Thí sinh Hương Giang thừa nhận chuyển giới tại Vietnam Idol

08/09/2012 09:30 GMT+7

(iHay) Từng gây ấn tượng ở vòng thử giọng bởi khuôn mặt xinh xắn và thân hình bốc lửa nhưng Nguyễn Hương Giang (Hà Nội) đã khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng khi thừa nhận mình là người chuyển giới.

(iHay) Từng gây ấn tượng ở vòng thử giọng bởi khuôn mặt xinh xắn và thân hình bốc lửa nhưng Nguyễn Hương Giang (Hà Nội) đã khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng khi thừa nhận mình là người chuyển giới.

Ngay khi phần thi của Hương Giang ở vòng thử giọng lên sóng truyền hình, bên cạnh những lời khen ngợi về giọng hát và ngoại hình của cô, thì nghi án Hương Giang chuyển giới cũng đã dấy lên.

Một số cư dân mạng vào trang cá nhân của thí sinh này và phát hiện ra rằng khuôn mặt của cô đã thay đổi rất đáng kể so với cách đây một, hai năm.

So với một Hương Giang gợi cảm, bốc lửa hiện tại thì Hương Giang trước đây vẫn còn những nét khá nam tính trên khuôn mặt.

 


Gương mặt của Hương Giang biến đổi theo thời gian 

Cho đến khi tập 5 của Vietnam Idol phát sóng tối 7.9, cuộc đối thoại giữa Hương Giang và ba vị giám khảo tại vòng công bố top 16 đã giải đáp phần nào những hoài nghi của khán giả về giới tính của cô.

Giám khảo Mỹ Tâm chia sẻ: “Chị rất vui vì em đã vượt qua ngàn thí sinh để lọt qua vòng audition. Em làm chị bất ngờ hơn ở vòng hát đơn và hát nhóm vừa rồi. Điều bất ngờ không phải là ở giọng hát của em mà đó là sự cố gắng. Giọng hát của em không xuất sắc nhưng sự cố gắng là điều kiện tiên quyết để mọi người muốn nhìn thấy sự phát triển của em. Dù kết quả thế nào đi chăng nữa, chị vẫn tôn trọng sự cố gắng của em trong cuộc thi này”.

Khi giám khảo Quang Dũng hỏi “Hình như em đã thi Idol một lần rồi đúng không?”, sau một lúc ngập ngừng, cuối cùng Hương Giang cũng nghẹn ngào thừa nhận: “Có rồi ạ”. Cô cũng cho biết trước đây mình lấy tên là Nguyễn Ngọc Hiếu.

 
Hương Giang gợi cảm của hiện tại

Giải thích cuộc hoán chuyển định mệnh này, Hương Giang cho biết: “Em rất đam mê ca hát và bất kì một sự thay đổi nào trong cuộc sống của em là để mình làm nghệ thuật. Em không thay đổi để có được tình yêu hay hạnh phúc nào. Mỗi người có những cách chọn khác nhau. Em nghĩ đó là con người của mình và khi mình muốn đứng trên sân khấu với một hình ảnh nào đó thì mình phải thay đổi để làm được điều đó.”

Giám khảo Quang Dũng bày tỏ sự đồng cảm của mình: “Với anh, anh rất tôn trọng những bạn trẻ thời đại này chân thật với bản thân, chân thật với mọi người hơn. Mình thích gì, mình đã làm gì thì mình có trách nhiệm, mình đã quyết định gì thì đó thuộc về mình. Đó là điều giới trẻ cần hơn những lứa trước, như anh Quốc Trung ngày xưa mê nhiều thứ nhưng ảnh không dám nói, còn mình ở thời đại khác thì mình có quyền nhiều hơn những người trước đúng không?”.

Anh còn động viên Hương Giang: “Vì em nói em đã thi rồi nên anh mới thấy sự thán phục với em nhiều hơn vì đợt trước em rất là yếu. Và với sự thay đổi về ngoại hình cũng khác nhiều bây giờ, anh nghĩ đối với em sự thay đổi ngoại hình cũng là một sự cố gắng không phải như người khác… Thật ra anh biết em ngại vài điều ở sự thật nào đó nhưng các anh tôn trọng sự thật đó thì không có lý do gì em né tránh con đường mà em đã chọn”.


Hương Giang bật khóc khi giám khảo hỏi thăm cô
 

Giám khảo Quốc Trung cũng ủng hộ thí sinh này: “Tất nhiên giọng hát của em có hạn chế, không hoàn toàn là giọng nữ cao nhưng khi em hát, anh cảm phục vô cùng, nó có sự khát khao. Và bây giờ anh biết là em dám làm những điều mạnh mẽ hơn cho sự chọn lựa của mình. Em có giọng hát gần giọng nữ, em có hình dáng rất quyến rũ nhưng điều quan trọng nhất là em có một tâm hồn rất nữ tính. Thật sự anh rất khâm phục”.

Thán phục trước sự nỗ lực và đam mê vì nghệ thuật của Nguyễn Hương Giang, bộ ba giám khảo quyết định trao thêm một cơ hội nữa để Hương Giang tiếp tục bước vào vòng studio.


 Hương Giang xúc động khi được giám khảo đồng ý cho đi tiếp vào vòng trong

Hương Giang thật sự chuyển giới

Một nguồn tin đáng tin cậy chia sẻ với iHay.vn rằng thí sinh Hương Giang thật sự là người chuyển giới.

Ngay chính bản thân Hương Giang cũng rất muốn công khai việc này theo một cách nhẹ nhàng và êm đẹp nhất.

Cô khẳng định rằng quyết định chuyển đổi giới tính không phải vì chuyện yêu đương mà vì muốn làm nghệ thuật và muốn xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh như hiện tại.

Rất nhiều khán giả sau khi biết được sự thật về Hương Giang đã tỏ ra chia sẻ và đồng cảm với thí sinh này. Tuy nhiên, số khác tỏ ra nghi ngờ rằng đây là "chiêu trò" của ban tổ chức để PR cho cuộc thi đang có nguy cơ lép vế trước The Voice - Giọng hát Việt.

Ngát Ngọc

>> Thí sinh hát “Nơi tình yêu bắt đầu” gây sốt tại Vietnam Idol
>> Thí sinh Vietnam Idol sẽ “lột xác” ra sao?
>> Vietnam Idol 2012 ra mắt tập đầu kém ấn tượng
>> Vietnam Idol lên sóng sẽ gây “sốt”?
>> Đỏ mắt "săn" vé vàng của Vietnam Idol 2012
>> Văn Mai Hương truyền "bí kíp" cho thí sinh Vietnam Idol
>> BTC Vietnam Idol lên tiếng về vụ "Chương Tử Di Việt Nam
>> Đòi giật giải nhất Vietnam Idol rồi làm... Chương Tử Di Việt Nam
>> Mỹ Tâm “nhắng nhít” trên hàng ghế giám khảo Vietnam Idol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.