Thiên nhiên trong tranh màu nước của họa sĩ Đoàn Quốc

08/01/2019 14:28 GMT+7

Ngắm những tác phẩm của họa sĩ Đoàn Quốc, hiểu thêm nghệ thuật vẽ tranh màu nước đặc sắc đến dường nào.

Người ta biết rằng những buổi đầu làm quen với hội họa hầu như ai cũng được học vẽ tranh màu nước, nhưng để sử dụng thuần thục chất liệu này đòi hỏi rất nhiều công phu. Chinh phục được màu nước không phải là điều dễ dàng. Để hoàn thiện một bức tranh màu nước đòi hỏi người họa sĩ phải kiên trì và bền bỉ, như thế mới có thể làm chủ được chất liệu này. 
Tác phẩm Mùa ngô
Chia sẻ về lý do chọn chất liệu này để sáng tác, họa sĩ Đoàn Quốc nói: “Lý do mà tôi chọn màu nước để theo đuổi và đi con đường chuyên nghiệp vì màu nước là một chất liệu mang lại sự phóng khoáng trong cách thể hiện, nó phù hợp với lối vẽ và con người của tôi”. Tranh của họa sĩ Đoàn Quốc thường mô tả phong cảnh thiên nhiên. Những khoảng trời xanh, không gian bản làng người H’mông… hoặc vùng tuyết trắng ở đâu đó được họa sĩ đưa vào tranh đẹp đến nao lòng. 
Họa sĩ Đoàn Quốc hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp từ năm 2014. Anh đang là thành viên Hội Mỹ thuật TP.HCM và International Watercolor Society. Ngoài ra anh còn thành lập và quản lý Watercolor art studio.
Họa sĩ Đoàn Quốc chia sẻ về quan điểm nghệ thuật: “Tôi lấy thiên nhiên làm cơ sở để sáng tạo. Phong cách sáng tác thiên nhiên và cảm xúc dựa trên cơ sở hiện thực. Tôi mong muốn thông qua những tác phẩm của mình sẽ đem đến một cách nhìn mới mẻ, lạc quan về cuộc sống này. Nghệ thuật là cách để tôi nhìn nhận cuộc sống tốt đẹp hơn”.
Được biết, từ ngày 8.1 đến 13.1, họa sĩ Đoàn Quốc cùng một vài nghệ sĩ sẽ tham gia triển lãm Nghệ thuật từ đôi tay 7 tại Làng Art (Q.2, TP.HCM).
Một số tác phẩm của họa sĩ Đoàn Quốc: 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.