Thổ cẩm zèng A Lưới tỏa sáng trên sân khấu trang phục ASEAN

30/04/2015 09:41 GMT+7

(TNO) Sản phẩm của dệt zèng A Lưới, một trong những nghề truyền thống được tôn vinh tại Festival nghề truyền thống Huế 2015, đã có cơ hội tỏa sáng trong chương trình biểu diễn thời trang của các nhà thiết kế ASEAN tối 29.4.

(TNO) Sản phẩm của dệt zèng A Lưới, một trong những nghề truyền thống được tôn vinh tại Festival nghề truyền thống Huế 2015, đã có cơ hội tỏa sáng trong chương trình biểu diễn thời trang của các nhà thiết kế ASEAN tối 29.4.

Ba cô hoa hậu Việt Nam gồm Kỳ Duyên, Thùy Dung và Ngọc Hân trong các mẫu sản phẩm lấy cảm hứng và chất liệu chủ đạo từ zèng A Lưới Ba hoa hậu Việt Nam gồm Thùy Dung, Kỳ Duyên và Ngọc Hân trong các mẫu sản phẩm lấy cảm hứng và chất liệu chủ đạo từ thổ cẩm zèng A Lưới
Chương trình biểu diễn thời trang trên chất liệu dệt truyền thống của các nhà thiết kế ASEAN và Việt Nam diễn ra tại bia Quốc học tối 29.4 thu hút sự quan tâm của hàng ngàn khán giả là người dân Huế và du khách nước ngoài.
Buổi trình diễn quy tụ 13 nhà thiết kế đến từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Philippines, Indonesia và Malaysia, với 200 bộ sưu tập. Tất cả các sản phẩm đều được tạo nên từ chất liệu dệt truyền thống của mỗi nước.
Các mẫu sản phẩm trình diễn được tạo nên từ chất liệu dệt truyền thống của các nước trong khu vựcCác mẫu sản phẩm trình diễn được tạo nên từ chất liệu dệt truyền thống của các nước trong khu vực
Buổi trình diễn thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng còn bởi sự tham gia trình diễn của ba Hoa hậu Việt Nam là Ngọc Hân, Thùy Dung và Kỳ Duyên.
Điều bất ngờ đối với buổi trình diễn này là sự xuất hiện của những bộ trang phục là sản phẩm từ nghề dệt zèng của đồng bào dân tộc thiểu số A Lưới, một huyện miền núi còn khá nghèo của tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Thổ cẩm zèng A Lưới hội tụ với bản sắc văn hóa các nước trong cùng khu vựcThổ cẩm zèng A Lưới hội tụ với bản sắc văn hóa các nước trong khu vực
Các nhà thiết kế Việt Nam và đặc biệt là nhà thiết Diego Cortizas Del Vall (người Tây Ban Nha, sống tại Việt Nam) đã làm “sống dậy” một cách mạnh mẽ và đầy tự hào về loại thổ cẩm truyền thống của đồng bào A Lưới, khi giới thiệu những mẫu sản phẩm với chất liệu chủ đạo là zèng A Lưới.
Đây là lần đầu, chất liệu truyền thống của đồng bào vùng cao này bước lên “sàn đấu” với chất liệu truyền thống của các nước ASEAN, góp phần tăng tính giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và hội nhập về văn hóa, kinh tế giữa các nước trong khu vực. 
Những mẫu sản phẩm từ chất liệu zèng A Lưới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.