'Thợ săn: Cuộc chiến mùa đông' - Cuộc hội ngộ của 3 nữ hoàng

13/04/2016 14:05 GMT+7

Charlize Theron, Emily Blunt và Jessica Chastain, mỗi người đều có sức hút riêng giúp vai diễn của họ trong Thợ săn: Cuộc chiến mùa đông trở nên ấn tượng hơn với khán giả.

Charlize Theron, Emily Blunt và Jessica Chastain, mỗi người đều có sức hút riêng giúp vai diễn của họ trong Thợ săn: Cuộc chiến mùa đông trở nên ấn tượng hơn với khán giả.

Nữ hoàng băng Freya là một nhân vật có nội tâm vô cùng phức tạpNữ hoàng băng Freya là một nhân vật có nội tâm vô cùng phức tạp
Emily Blunt - Nữ hoàng băng đầy nội tâm
Thủ vai em gái của nữ hoàng Ravenna độc ác và đầy quyền lực, Emily Blunt được xem là một lựa chọn hoàn hảo cho nhân vật Freya vừa tràn đầy nữ tính lại vừa có sự mạnh mẽ, gai góc. Emily Blunt chinh phục khán giả bằng “vũ khí” lợi hại nhất chính là ánh mắt. Từng cái liếc nhẹ, từng cái trừng mắt hay từng cảm xúc hoảng hốt, yêu đương, giận dữ đều được thể hiện rất rõ qua ánh mắt ấy. Nếu vai diễn hoàng hậu Ravenna cho khán giả thấy được ngay sự phân biệt chính - tà thì Emily Blunt lại gợi lên một cảm giác rất lơ lửng. Người xem không biết nên yêu hay nên ghét nhân vật này, người phụ nữ vì bị bội bạc mà đem lòng thù hận thế giới, tự lập ra vương quốc và quân đội riêng của mình với kỷ luật thép hà khắc.
Nhân vật của Emily Blunt là yếu tố then chốt giúp kịch bản của bộ phim chuyển động, và chính cô cũng là người tạo ra những trường đoạn kịch tính ấn tượng nhất phim. Khoảnh khắc nữ hoàng băng gào lên thảm thiết khi bị phản bội hay những lúc cô giận dữ tấn công kẻ thù của mình đều khiến khán giả phải nổi da gà. Thợ săn: Cuộc chiến mùa đông có thể chưa phải là một bộ phim quá xuất sắc về mặt tổng thể nhưng nó đã giúp cho Emily Blunt một lần nữa chứng minh khả năng diễn xuất nội tâm ấn tượng và tuyệt vời của mình.
Charlize Theron - Nữ hoàng quyền lực
Vẻ tà ác của Charlize Theron trong vai Ravenna khiến khán giả nổi da gà.
Vẻ tà ác của Charlize Theron trong vai Ravenna khiến khán giả nổi da gà
Đối nghịch với nhân vật Freya là người chị độc ác và quyền lực Ravenna. Ở phần trước của Thợ săn: Cuộc chiến mùa đông có tên Bạch Tuyết và Thợ săn (Snowwhite and the Huntsman), Ravenna đã bị Bạch Tuyết hạ gục và giành lại vương quốc. Tuy nhiên, trong phần phim này, khán giả đã được chứng kiến sự trở lại đầy tham vọng và dữ dội của Ravenna cùng với chiếc gương thần bí ẩn.
Trái với Freya, Ravenna là người hành động bất chấp tất cả. Nếu khán giả có thể thấy bên trong đôi mắt của Freya là một linh hồn yếu ớt, tội nghiệp thì phía sau đôi mắt của Ravenna do Charlize Theron thủ diễn là cả một biển lửa hận thù đầy căm giận. Có lẽ khó ai có thể diễn vai nữ hoàng độc ác một cách xuất sắc như Charlize Theron. Cô hội tụ đầy đủ cả hai yếu tố nhan sắc và khả năng diễn xuất tuyệt đỉnh. Chỉ cần xuất hiện trong vòng 2 giây, Charlize Theron đã phủ lên được toàn bộ bộ phim một bầu không khí u ám và kịch tính không gì bằng.
Tuy nhiên, điều đáng tiếc là đất diễn của Charlize Theron trong phần phim này hơi ít. Một phần vì kịch bản của phim khá ngắn, chưa đủ thời lượng để làm đầy bất cứ nhân vật nào, phần khác là vì còn phải chia thời lượng để nhà làm phim giới thiệu thân phận của hai nhân vật mới do Emily Blunt và Jessica Chastain thủ diễn. Bên cạnh đó, phần đánh nhau cuối cùng của phim cũng ít kịch tính hơn mong đợi của khán giả nên người xem cũng có chút hụt hẫng. Nếu trường đoạn này được phát triển thêm cùng với việc đẩy mạnh sức ảnh hưởng của nhân vật Ravenna thì chất lượng của Thợ săn: Cuộc chiến mùa đông chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều.
Jessica Chastain - Nữ hoàng của sự bình dị
Jessica Chastain trong vai nữ thợ săn Sara can đảm và dũng cảm.
Jessica Chastain trong vai nữ thợ săn Sara can đảm và dũng cảm
Nhân vật của Jessica Chastain trong phim này không phải là một nữ hoàng, mà là một chiến binh, một nữ thợ săn. Đem lòng yêu người thợ săn trong cùng đạo quân của Freya là Eric, cô bị Freya cấm cản vì tìm cách dụ dỗ cô làm những điều sai trái. Tuy nhiên, vượt qua sóng gió, sau cùng Sara cũng trở lại với linh hồn thiện lương, dũng cảm và đầy chính trực của mình. Cũng chính vì thế mà trong mắt nhiều khán giả, nhân vật của Jessica Chastain cũng ấn tượng như một nữ hoàng.
Không được khoác lên người bộ áo sặc sỡ, không sở hữu quyền lực hay ma thuật, Jessica Chastain vẫn khiến người xem phải xuýt xoa vì sự thu hút của mình. Cô dung dị nhưng mạnh mẽ, gai góc nhưng chân thành, đôi lúc hơi nông nổi nhưng rất biết cách trân trọng tình yêu. Dù có đôi lúc khán giả sẽ cảm thấy Jessica Chastain hơi lớn tuổi so với nhân vật của mình, nhưng khó có thể phủ nhận cô đã có một màn kết hợp thực sự hoàn hảo và ăn ý với Chris Hemsworth, bạn diễn nam thủ vai thợ săn Eric. Tình yêu giữa Eric và Sara cũng chính là xương sống của bộ phim này và là điều giữ khán giả ở lại đến giây cuối cùng của tác phẩm. Cả Jessica Chastain lẫn Chris Hemsworth đều diễn xuất vô cùng tròn vai, không làm quá nhưng vẫn đủ để khán giả cảm nhận được mối liên kết giữa hai người.
...
Nói ngắn gọn, Thợ săn: Cuộc chiến mùa đông không phải là một tác phẩm quá xuất sắc, nhưng nó đáng xem vì hình ảnh đẹp mắt và sự góp mặt của ba nữ diễn viên tài năng với 3 nhân vật đầy cảm xúc. Cảm xúc chính là thứ giúp khán giả đồng cảm với một tác phẩm điện ảnh, và chỉ xét riêng ở mặt này thì bộ phim đã rất thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.