Thu 37 tỉ đồng tiền tác quyền âm nhạc trong quý 2/2021

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
04/08/2021 06:25 GMT+7

Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam cho biết trong quý 2/2021, trung tâm thu về gần 37 tỉ đồng tiền tác quyền.

Số tiền này cũng được phân phối ngay đến các tác giả - chủ sở hữu tác phẩm trong điều kiện giãn cách xã hội. Trung tâm cũng cho biết trong 2 năm nay, số tiền thu được từ âm nhạc trên nền tảng internet đã tăng lên.
Nhạc sĩ Nguyễn Khắc Việt, một trong những tác giả trẻ thuộc nhóm những người nhận được tác quyền cao trong quý 2, cho biết anh là người hoạt động âm nhạc với cả hai vai trò nhạc sĩ và ca sĩ. Theo Khắc Việt, thời gian qua, hoạt động biểu diễn đóng băng, tuy nhiên, công chúng không xem biểu diễn được thì họ lại nghe và xem trên mạng nhiều hơn, nhất là khi công nghệ thông tin phát triển với nhiều hình thức có sử dụng âm nhạc phong phú. Nguồn thu duy nhất của anh thời gian này cũng từ quyền tác giả.
Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam là đại diện duy nhất - thành viên của CISAC đã ký thỏa thuận và hợp tác song phương với 76 tổ chức quản lý tập thể quyền (CMOs) và nhà xuất bản, với phạm vi áp dụng tại 116 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hiện tại, tiền thu được từ tác quyền của trung tâm đều tăng hằng năm, đặc biệt khi dịch Covid-19, tiền tác quyền online đã tăng hơn hẳn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.