Thu Minh: Không bỏ tiền để được Hoàng tử William mời sang Anh

12/06/2014 20:52 GMT+7

(iHay) 'Mọi người thử nghĩ Việt Nam cũng có rất nhiều đại gia giàu có hơn vợ chồng tôi, vậy ai có tiền, có tên tuổi là sẽ nhận được lời mời này?', Thu Minh bức xúc khi người cho rằng cô gặp mặt hoàng tử Anh nhờ vào tiền bạc của chồng.

(iHay) Sự kiện nữ ca sĩ Đường cong sang Anh theo lời mời của Hoàng tử William thu hút sự chú ý đặc biệt. Cô đã chia sẻ một số thông tin xung quanh chuyến đi này.

>> Thu Minh vinh dự được Hoàng tử William và David Beckham tiếp đón long trọng
>> Thu Minh sắp đến Anh theo lời mời của Hoàng tử William

 
Thu Minh cho biết cô ấn tượng Hoàng tử William và danh thủ David Beckham bởi sự lịch lãm, thân thiện và đều quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường

* Vinh dự được gặp 2 người đàn ông nổi tiếng nhất nước Anh là Hoàng tử Anh William và danh thủ David Beckham, xin chị chia sẻ cảm xúc của mình về điều này?

 
Cả vương quốc Anh giàu có như vậy thì tài sản của vợ chồng tôi cũng không đáng để họ để mắt tới, huống chi là đóng góp được gì. Cái họ trân trọng là tấm lòng và tâm huyết của những khách mời họ mời tới với công cuộc bảo vệ môi trường.
Thu Minh
Tôi ấn tượng về sự lịch lãm, thân thiện và quan trọng nhất đều cùng quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và động vật hoang dã của họ. Với Beckham, anh không hề tỏ ra sự tự kiêu của một ngôi sao hàng đầu thế giới mà luôn thân thiện khi trò chuyện cùng tôi, anh cho biết bản thân đang rất mong trở lại thăm Việt Nam trong thời gian sắp tới và rất nhớ những món ăn Việt Nam mà anh đã từng được ăn trong chuyến thăm 11 năm trước. Đặc biệt, những món ăn được bán trên đường phố của Việt Nam là thứ anh thích nhất.

Còn Hoàng tử William, vợ chồng tôi đã bị chinh phục hoàn toàn bới phong thái, cốt cách và đẳng cấp hoàng gia của anh trong từng cử chỉ nhẹ nhàng mà không kém phần thân thiện, ấm áp. Cả hai người đều nhờ tôi chuyển lời chào đến Việt Nam.

* Chị ấn tượng với ai hơn?

Đây là một sự lựa chọn khó khăn vì cả hai đều là những chàng trai rất tốt và tinh tế. Trong khoảnh khắc bước lên chụp ảnh, vì chiếc váy bó chân nên hơi khó khăn trong phần di chuyển đi lên nên cả Hoàng tử William và Beckham đều cùng lúc tiến tới đỡ tôi lên. Tôi đã rất xúc động về cách ứng xử đầy chuyên nghiệp và tinh tế này của hai chàng trai được hàng triệu người ngưỡng mộ.

* Một số người cho rằng tên tuổi của chị chưa đủ lớn để gặp mặt 2 nhân vật nổi tiếng này mà chỉ nhờ vào các đóng góp tiền bạc của chồng chị, chị nghĩ sao về đánh giá này?

Tôi nghĩ những ai nói như vậy đều khá ngây thơ và đánh giá thấp lời mời của Hoàng tử William. Mọi người thử nghĩ Việt Nam cũng có rất nhiều đại gia giàu có hơn vợ chồng tôi, vậy ai có tiền, có tên tuổi là sẽ nhận được lời mời này? Cả vương quốc Anh giàu có như vậy thì tài sản của vợ chồng tôi cũng không đáng để họ để mắt tới, huống chi là đóng góp được gì. Cái họ trân trọng là tấm lòng và tâm huyết của những khách mời họ mời tới với công cuộc bảo vệ môi trường.

Họ trân trọng những việc làm và thái độ làm việc của tôi với việc bảo vệ tê giác trong chuyến đi Nam Phi vừa qua thông qua những gì báo chí quốc tế phản ánh. Một mặt khác, tôi cũng là một ngôi sao Việt Nam thể hiện sự quan tâm của mình đến loài tê giác đầu tiên mà họ biết. Họ đang cần sự hỗ trợ của những nhân vật có ảnh hưởng ở mọi quốc gia để thay đổi nhận thức của công chúng về vấn đề bảo vệ môi trường càng nhiều càng tốt.


 'Vợ chồng tôi đã bị chinh phục hoàn toàn bới phong thái, cốt cách và đẳng cấp hoàng gia của Hoàng tử xứ sở sương mù', nữ ca sĩ Đường cong chia sẻ

* Thông điệp của Hoàng tử William và Beckham muốn chị gửi gắm đến với công chúng Việt Nam là gì?

Với chiến dịch Whose side are you on? lần này của United for Wildlife, Hoàng tử William và David Beckham mong muốn Việt Nam hãy đứng về phía họ trong cuộc chiến bảo vệ các loài động vật hoang dã và cùng nhau kêu gọi, lên án các hành động tội ác giết hại và mua bán trái phép động vật hoang dã trên toàn thế giới.

Riêng với loài tê giác, tôi cũng mong rằng những người nào đang nghĩ sừng của loài vật hiền lành này là thần dược chữa bách bệnh thì hãy thức tỉnh và ngừng ngay hành động này lại để cứu lấy di sản thiên nhiên của thế giới đang dần bị cạn kiệt.

* Lúc chụp ảnh với Beckham và William, có vẻ Thu Minh hơi e thẹn hơn so với bình thường?

Đến với sự kiện này, tôi không mang đến phong thái của một ca sĩ mà là của một người phụ nữ Việt Nam hiện đại nhưng vẫn giữ được nét dịu dàng truyền thống. Vì thế, có lẽ Thu Minh đã nữ tính, e thẹn hơn bình thường. (Cười).

Thực ra, khi nhận được lời mời này, tôi đã phải chuẩn bị rất nhiều về phong thái và các lễ nghi khi diện kiến Hoàng tử nên trước khi gặp anh tôi đã rất run và hồi hộp. Tuy nhiên, khi vừa bước đến chưa kịp nói gì thì Hoàng tử William đã mỉm cười lên tiếng chào tôi bằng tiếng Việt trước, khiến tôi thực sự bất ngờ và rất xúc động.

Bao nhiêu sắp xếp câu chữ trước đó đã tan biến đi thay vào đó là sự thân thiện và ấm áp của Hoàng tử. Ngài cám ơn vì sự có mặt của tôi và vì những việc làm mà tôi và Thanh Bùi đã làm để ủng hộ và đồng hành cùng họ trong cuộc chiến bảo vệ động vật hoang dã. Tôi cảm thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục cho con đường sắp tới của mình.

*

 
Bản thân tôi cũng giúp đỡ người nghèo, cũng không đồng tình với việc ăn thịt chó,... và với việc bảo vệ tê giác - công việc tôi chịu trách nhiệm chính thì tôi muốn nó phải có hiệu quả tốt nhất và sự tập trung tuyệt đối.
Thu Minh
Nhiều người bất ngờ khi Thu Minh lại kiên trì với chiến dịch bảo vệ tê giác như thế này, chị nghĩ mình sẽ kiên trì được đến bao giờ? Sẽ có những bất ngờ khác lớn hơn lần này chứ?

Không phải một mình tôi mà Thanh Bùi hiện tại cũng đang nỗ lực hết mình kêu gọi những bạn đồng nghiệp cùng tham gia với chúng tôi. Trước khi đến Anh, chúng tôi và ngài chủ tịch WildAid đã có những cuộc họp hàng tiếng đồng hồ về hàng loạt kế hoạch cụ thể và mạnh mẽ hơn trong thời gian tới để chứng mình rằng chúng tôi không chỉ nói được mà còn sẽ làm được.

Có một số ý kiến cứ hỏi chúng tôi sao Việt Nam còn nhiều vấn đề nghiêm trọng sao không kêu gọi mà cứ quan tâm đến tê giác. Nhân đây, tôi cũng xin được thẳng thắn chia sẻ luôn. Tôi cũng như bao bạn đồng nghiệp khác đều tham gia vào rất nhiều vào các công việc thiện nguyện khác nhau, mỗi người đều muốn tập trung và đạt được hiệu quả nhất trong các công việc này mà mình đã chọn.

Bản thân tôi cũng giúp đỡ người nghèo, cũng không đồng tình với việc ăn thịt chó,... và với việc bảo vệ tê giác - công việc tôi chịu trách nhiệm chính thì tôi muốn nó phải có hiệu quả tốt nhất và sự tập trung tuyệt đối. Tất cả chúng ta đều đang cùng cố gắng cho một cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc hơn.

 
Trong buổi gặp gỡ Thu Minh, danh thủ David Beckham bày tỏ mong muốn được quay trở lại Việt Nam vào thời gian sắp tới

* Nhưng cũng có người lại nói sự kiện tranh chấp biển Đông cũng rất quan trọng, cũng không thấy chị lên tiếng?

Tôi vẫn lên tiếng và kêu gọi mọi người đoàn kết theo cách riêng của mình.

* Thu Minh có cảm thấy áp lực khi những việc làm sắp tới của mình sẽ bị chú ý và đòi hỏi chất lượng cao hơn?

Tôi luôn đặt tâm huyết và cố gắng làm những điều tốt đẹp nhất mà tôi có thể làm. Vì tôi phải đối diện với lương tâm của mình đầu tiên. Dĩ nhiên, khi bạn ở tâm điểm chú ý thì việc nhận nhiều ý kiến trái chiều là điều đương nhiên. Với tôi, kinh nghiệm sống của bản thân đủ lâu đểu tôi biết cách sàng lọc ý kiến để làm tốt hơn chứ không bị ảnh hưởng bởi áp lực. Áp lực chỉ đến khi tôi làm việc trái với lương tâm và đạo đức.

* Đứng ra kêu gọi mạnh mẽ bảo vệ sừng tê giác, chị không sợ mình "động chạm" và "phật lòng" một nhóm người nào đó sao?

Tôi đang tuyên truyền về vấn đề này với tất cả sức mạnh từ sự chân thành của mình nên thiết nghĩ đây cũng là câu trả lời cho bạn rồi. Mọi người cứ nghĩ từng cái sừng tê giác bị lấy đi là không quan trọng hay đáng để ý.

Thực sự để có một cái từng tê giác, máu đã phải đổ xuống rất nhiều. Hàng trăm người đã ngã xuống khi chạm trán với những tập đoàn tội phạm được trang bị vũ khí tối tân bằng mọi giá giết hại các chú tê giác hiền lành. Đây đã là một tội ác và là một vấn đề nhân đạo nghiêm trọng mà toàn thế giới đang lên án. Chúng ta nên ngừng lại sự ích kỷ của bản thân mà nghĩ cho những việc làm có ích cho các thế hệ sau này.

* Cảm ơn Thu Minh đã trả lời phỏng vấn!

iHay.vn
Ảnh: NVCC

>> Thu Minh vinh dự được Hoàng tử William và David Beckham tiếp đón long trọng
>> Thu Minh sắp đến Anh theo lời mời của Hoàng tử William
>> Thu Minh tái xuất sân khấu, bùng nổ cùng học trò Trúc Nhân, Văn Mai Hương
>> Cận cảnh tổ ấm sang trọng của vợ chồng Thu Minh ở châu Âu
>> Thu Minh quyết đi thi lấy bằng... ca hát
>> Thu Minh và Thanh Bùi gắn chip cho tê giác giữa vườn quốc gia Nam Phi
>> Gương mặt thân quen: Minh Thuận nude trên sân khấu để hóa Thu Minh
>> Thu Minh và ông xã đi 'thị sát' bằng trực thăng ở Nam Phi
>> Khuyên Trúc Nhân sống thật, Thu Minh 'đá xoáy' Hương Tràm?
>> Đang phiêu hit 'Đường cong', Thu Minh 'té ngã' vào vòng tay ông xã
>> Thu Minh buồn vì Hương Tràm, đánh giá cao Trúc Nhân
>> Thu Minh ‘phản pháo’ vì bị ném đá khoe xế hộp 'chủ quyền riêng
>> Thu Minh 'làm nũng' ông xã ngoại quốc dù ngồi 'ghế nóng
>> Nathan Lee nhí nhảnh đi chơi công viên với 2 đàn chị Thu Minh, Mỹ Lệ
>> Nathan Lee chúc Tết Thu Minh: 'Mong chị sớm sinh quý tử
>> Thu Minh 'xé váy' trên sân khấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.