Thu Minh: Tự lo để không làm phiền bầu show khi lưu diễn

13/11/2015 15:23 GMT+7

(TNO) Từng đi lưu diễn khá nhiều nơi, ca sĩ Thu Minh cho biết cô thường ký hợp đồng trọn gói để tự lo khách sạn, phương tiện di chuyển, tránh làm phiền bầu show.

(TNO) Từng đi lưu diễn khá nhiều nơi, ca sĩ Thu Minh cho biết cô thường ký hợp đồng trọn gói để tự lo khách sạn, phương tiện di chuyển, tránh làm phiền bầu show.

Ca sĩ Thu Minh trình diễn trong chương trình Hoa hậu hoàn vũ 2015 - Ảnh: Độc LậpCa sĩ Thu Minh trình diễn trong chương trình Hoa hậu hoàn vũ 2015 - Ảnh: Độc Lập

Sau khi Mỹ Tâm "phản pháo" lời tố của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và chia sẻ về những yêu cầu của cô trong việc đi lưu diễn như "phải ở khách sạn 4-5 sao, đi xe riêng" thì sự việc đã gây ra nhiều tranh cãi trong giới nghệ sĩ lẫn bầu show. 
Không đề cập đến những tranh cãi này nhưng ca sĩ Thu Minh đã chia sẻ cùng Thanh Niên Online cách riêng của mình mỗi khi đi lưu diễn nước ngoài...
Tự lo khách sạn, phương tiện di chuyển để không phiền bầu show
* Từng có thời gian đi diễn ở nước ngoài khá nhiều. Chị có kỷ niệm nào đáng nhớ trong những chuyến lưu diễn này không?
- Từ sau khi có em bé tôi không đi lưu diễn nữa. Lúc trước, tôi từng đi lưu diễn ở Mỹ, Hàn Quốc, châu Âu... trong khi đã có bầu cả tháng mà... không biết, lên sân khấu nào cũng nhảy hết mình. Lúc về Việt Nam, tôi bị mệt, chóng mặt, buồn mặt, cứ tưởng là do thay đổi múi giờ, sau đó mới biết mình đã có thai hơn 1 tháng không biết.
* Khi đi lưu diễn, chị thường có yêu cầu đặc biệt gì không?
- Tôi đơn giản lắm. Mỗi khi đi lưu diễn, tôi sẽ yêu cầu một hợp đồng một gói. Tôi muốn đi đâu, làm gì sẽ do tự tôi sắp xếp vì tôi đi chung với chồng nên không làm phiền bầu show nhiều. Chúng tôi tự đặt khách sạn, chuẩn bị phương tiện di chuyển, không bao giờ phiền bầu show trong việc ăn ở vì mình tự lo hết được.
Ca sĩ Thu Minh xuất hiện rạng rỡ tại một sự kiện hôm 12.11 - Ảnh: Cao Minh Mẫn
* Vậy trước nay chị có gặp bất cập nào trong những chuyến lưu diễn không?
- Không có.  
* Sắp tới, chị có dự định sẽ lưu diễn trở lại không?
- Chắc có nhưng giờ cũng hơi khó vì em bé còn nhỏ. Có thể tôi sẽ kết hợp đi diễn và đưa bé đi du lịch luôn nhưng như vậy thì phải mang cả "bầu đoàn thê tử" theo, tôi sợ... cát sê không đủ (Cười). 

Ca sĩ có thể nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ

* Thời gian gần đây, chị ra mắt khá nhiều ca khúc nhưng lại ít đầu tư về mặt hình ảnh trong khi làm MV (video ca nhạc) đang là xu hướng hiện nay. Vì sao vậy?
- Thật ra tôi cũng từng nghĩ đến đó chứ. Ví dụ như bài Đừng yêu, tôi cũng lên kế hoạch quay MV nhưng sau khi ra bản audio và trình diễn trên sân khấu Vietnam Idol thì ca khúc này bỗng dưng... "hot". Tại sao mình làm MV? Là vì muốn ca khúc mình thành hit. Giờ bài tự dưng "hot" rồi thì đầu tư làm gì nữa cho tốn tiền?
Không hiểu tại sao trước giờ những bài hit của tôi đều không có MV như Đường cong, Yêu mình anh.... Tôi từng tốn 400 triệu đồng làm MV cho bài Yêu mình anh và bài Hot nhưng sau đó lại bị lừa. Việc này tôi không muốn nhắc nữa, nói chung là do hợp tác với những người không uy tín. Do tôi cả tin, cứ chi tiền ra mà cuối cùng sản phẩm không ra gì cả. 
Vả lại trước nay sự yêu thích của khán giả dành cho tôi không phải ở ngoại hình nên mình cũng không đánh mạnh phần đó. Mọi người yêu mến và thích tôi vì giọng hát nên tôi nghĩ mình nên tập trung làm tốt phần audio thì tự dưng sẽ được khán giả đón nhận.
* Vậy theo chị ngoại hình có ảnh hưởng như thế nào trong sự thành công của một ca sĩ?
- Ngoại hình cần lắm chứ. Bởi thế, mình luôn cầu cho ông trời cho mình cả thanh và sắc nhưng thanh trước còn sắc sau. Thanh sắc toàn diện thì dễ được khán giả quan tâm và yêu mến. Nếu có thanh không có sắc thì nhiều khi sẽ bị nhạt nhòa. Chẳng hạn như khi bước ra sân khấu, ca sĩ chưa kịp cất lên tiếng hát, khán giả chưa biết ca sĩ đó hát hay thế nào thì ít nhất ngoại hình cũng thu hút sự chú ý của họ.
Thu Minh cho rằng ca sĩ có thể có 70-80% về thanh rồi sau đó nhờ công nghệ chỉnh sửa cũng được
* Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Mỹ Tâm đã bày tỏ quan điểm trái ngược nhau về tầm ảnh hưởng của ngoại hình đối với sự thành công của một ca sĩ. Cụ thể là Đức Phúc. Còn chị nghĩ như thế nào về trường hợp này?
- Tôi không muốn đứng giữa tranh cãi của Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm. Quan điểm của tôi là một người nghệ sĩ nếu có 60-65% về thanh và 40-35% về sắc thì tốt. Nhưng trong thời buổi này, phẫu thuật thẩm mỹ có thể thay đổi vẻ ngoài của con người thì ca sĩ có 70-80% về thanh rồi sau đó nhờ công nghệ chỉnh sửa cũng được, chẳng sao cả.
Xưa có chàng Trương Chi dù xấu nhưng vẫn làm người ta đắm đuối say lòng bởi giọng hát của mình. Tuy nhiên, giọng hát phải đến mức độ làm say đắm lòng người như Trương Chi thì mới được...
Mong con nói được 3 ngôn ngữ
* Làm sao chị có thể lấy lại vóc dáng nhanh như vậy sau khi sinh?
- Thứ nhất là do tôi cho con bú. Lúc đầu thì cho con bú trực tiếp, về sau do bận bịu với công việc nên hút sữa ra để con bú bình. Tôi nghĩ đó cũng là nguyên nhân giúp tôi xuống cân nhanh. Ngoài ra, tôi còn tập yoga dù không đều đặn. Đến tháng cuối gần sinh, tôi đã tăng gần 25 kg so với trước, còn bây giờ tôi chỉ còn chừng 3,5 kg nữa để trở về "trạng thái ban đầu" lúc chưa sinh em bé. 
* Có phải một phần khác là nhờ tài chính thoải mái?
- Thú thật là tôi cũng không cần phải khiêm tốn một cách quá đáng vì điều đó cũng đúng chứ không phải không. Tất nhiên khi cho bé bú thì 3 tiếng phải cho bú 1 lần, không thể nào đi đâu được nên không thể giảm cân nhanh được nhưng sau khi sinh, tôi đã cố gắng bắt nhịp lại với công việc, đi hát rồi dạy học trò... Ít nhiều cũng đốt cháy năng lượng. Tinh thần cũng sung sức do có sự ủng hộ từ ông xã.
Thu Minh và ông xã - Ảnh: P.L
* Chồng tây, vợ Việt. Anh chị có thống nhất với nhau cách dạy con chưa?
- Tôi nghĩ mình sẽ chọn lựa những gì hay nhất, hợp thời nhất. Mình không thể áp đặt suy nghĩ của mình vào con mình được vì quan niệm về đời sống mỗi lúc mỗi khác đi. Tuy nhiên, cũng có những điều căn bản về đạo đức, lòng nhân ái, cách cư xử... thì mình phải dạy con thật kỹ vì đó là nền tảng mà mình cần tạo dựng tốt cho con.
Tôi mong con tôi sau này có thể nói được 3 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh và một ngôn ngữ nào đó. Bố bé thì không quan trọng chuyện bé phải nói tiếng Hà Lan vì chúng tôi không sống ở Hà Lan. Sắp tới khi bé cứng cáp thì hai vợ chồng sẽ đưa bé sang châu Âu. Chúng tôi sẽ vừa sống ở Việt Nam, vừa sống ở châu Âu. Còn việc nuôi dạy con thì mỗi gia đình có một môi trường giáo dục khác nhau, quan điểm của bố mẹ cũng khác nhau nên cách dạy con cũng sẽ khác nhau. 
* Xin cảm ơn chị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.