'Thử tài siêu nhí': Hoài Linh chắp tay, bật khóc trước Quách Phú Thành

28/08/2016 09:09 GMT+7

(iHay) Chỉ với một trích đoạn cải lương ngắn, cậu học trò nhỏ của thầy giáo Hữu Quốc đã khiến danh hài Hoài Linh “nổi da gà” và nghẹn ngào thừa nhận “chú vui mà chú rớt nước mắt”.

(iHay) Chỉ với một trích đoạn cải lương ngắn, cậu học trò nhỏ của thầy giáo Hữu Quốc đã khiến danh hài Hoài Linh “nổi da gà” và nghẹn ngào thừa nhận “chú vui mà chú rớt nước mắt”.

Quách Phú Thành lấy nước mắt Hoài Linh, Thanh Hằng khi diễn trích đoạn cải lương Nội tôi
Tập 13 Thử tài siêu nhí vòng Vươn tới ước mơ vừa lên sóng tối 27.8 đã để lại nhiều cảm xúc, trong đó tiết mục cải lương Nội tôi của cậu bé miền tây 11 tuổi Quách Phú Thành. Đây là tiết mục được NSƯT Hữu Quốc “đo ni đóng giày” viết riêng cho Quách Phú Thành dựa trên một phần hoàn cảnh thật của em, đã đẩy cảm xúc cả khán phòng đến vỡ òa trong nước mắt. 
Quách Phú Thành ngồi hát bên gốc cây khiến Hoài Linh tê tái
Hoài Linh không thể ngồi yên trên ghế nóng khi theo dõi tiết mục của Quách Phú Thành
Nếu một Quách Phú Thành từng gây bão cộng đồng mạng và khiến Hoài Linh “nhói tim” ở tập 4 khi cùng Ngọc Tâm vào vai Nghi Xuân - Tấn Lực trong trích đoạn cải lương nổi tiếng Phạm Công Cúc Hoa thì lần này, giọng ca ngọt lịm đậm chất Nam bộ của em đã “hạ gục” khán giả, thầy cô giáo chủ nhiệm và bốn vị giám khảo.
Câu chuyện chỉ đơn giản kể về cậu bé sống trong nghèo khổ cùng bà nội và các anh em rồi một ngày khi phát hiện giọng hát của em, bà Nội đã đồng ý để em đi hát cho bầu sô. Dòng đời xô đẩy khiến em đánh mất tuổi thơ và bon chen với đời, không còn được hát những bài ca năm xưa của nội.
Ngay khi Quách Phú Thành bước ra sân khấu với chiếc áo trắng vẫn còn đọng vài vết mưa và cất cao giọng hát, giám khảo Hoài Linh đã vỗ tay tán thưởng và thể hiện biểu cảm liên tục trên ghế nóng, còn nghệ sĩ Thanh Hằng ôm đầu che giấu cảm xúc.
Có thể thấy tài năng của em đã dần “lột xác” qua sự mài giũa của thầy Hữu Quốc. Em hoàn toàn làm chủ sân khấu và chinh phục người nghe qua từng giai điệu da diết, dằn xé. Cùng với sự hổ trợ của nghệ sĩ Quỳnh Hương, vai diễn của em được đẩy lên cao khiến người xem nghẹn ngào rồi vỡ òa, đã có những cánh tay đưa lên quẹt vội dòng nước mắt, những cặp mắt đỏ hoe dõi theo từng cử chỉ của em trên sân khấu.
Và khi Phú Thành vừa dứt tiếng ca, cả khán phòng đứng dậy vổ tay tán thưởng, đó chính là sự công nhận mà khán giả dành cho cậu bé 11 tuổi. MC Đại Nghĩa khi quay lại dẫn dắt chương trình giọng lạc đi vì nghẹn ngào, còn giám khảo Hoài Linh phải thốt lên “Chú vui mà chú rớt nước mắt”…
“Thật sự ngày hôm nay con hát chú nổi da gà luôn. Mỗi lần mà con hát, con cất lên một cái là chú với cô Hằng ngồi dưới đây đập tay, đập đầu rồi đau khổ, vui vẻ…”, Hoài Linh nhận xét. Thậm chí nam danh hài đập bàn công nhận: “Lúc con ngồi ngay gốc cây này hát nghe tê tái không? Tê tái. Con giỏi”.
Giám khảo Hoài Linh tán thưởng và thể hiện biểu cảm liên tục trên ghế nóng khi theo dõi tiết mục của Quách Phú Thành.
Hoài Linh, Thanh Hằng rưng rưng nước mắt trong khi Thanh Bạch và Đoan Trang như lặng đi
Nghệ sĩ Thanh Hằng cho rằng khi nghe giới thiệu tiết mục cải lương Nội tôi do ông Năm Hữu Quốc dàn dựng và viết lời, chị đã biết chắc sẽ lấy nước mắt. “Nhưng mà lấy nước mắt của Thanh Hằng với Hoài Linh và khán giả lần này chính là nước mắt khao khát có được một cái sân khấu và sân chơi cho nghệ sĩ cải lương chúng tôi như thế này”, cô nói. Và cuối cùng nữ nghệ sĩ cải lương một thời nhận xét: “Con đã làm được những điều từ trái tim con. Quá xuất sắc”.
Nữ ca sĩ của dòng nhạc hiện đại Đoan Trang thừa nhận: “Riêng con đấy Quách Phú Thành, cải lương giống như là máu thịt của con, con hát rồi con diễn nó quá sức là tự nhiên, giống như con không cần phải học từng lời. Phải nói là cô khâm phục tụi con”.
Và nghệ sĩ Hoài Linh nhắn nhủ với cậu bé: “Khi hát không phải đơn giản là theo nhịp mà phải truyền cái hồn mình vào trong đó. Sau này chú cũng muốn con giữ mãi cái màu này, giữ mãi cái chất này, giống y như cái vở này, cái thông điệp của cái vở này đem lại cảm xúc cho con để con diễn, đừng vì một chút gì đó mà đánh mất”.
Các thầy cô giáo chủ nhiệm xúc động và đứng dậy vổ tay tán thưởng tiết mục của Quách Phú Thành
Ngoài ra, sự trở lại của các bé trong lớp thầy Gia Bảo trong tiết mục diễn chung lần này tạo ra những tiếng cười vui vẻ cho giám khảo lẫn khán giả. Một An Khang được mệnh danh là “Siêu nhí triệu view” vào vai cậu học trò nghèo phải ăn bánh giò ngày trung thu và bị cô giáo tát 28 bạt tai trong một phút đầy lém lĩnh. Một “Bản sao Ku Tin” Hồng Ân chín chắn, chăm ngoan thì “anh Tư - Chị Bảy” Khả Hân - Gia Bảo lại tỏ ra “giang hồ” trong vai đại ca được mẹ dạy “ráng học để lớn lên đi bán vé số”. Dù chỉ mới 4-5 tuổi nhưng các bé tỏ ra thông minh, thuộc thoại và diễn rất đạt trên sân khấu, mang lại những tiếng cười vui nhưng đầy thâm thúy.
Tiết mục dễ thương của lớp tài năng nhí thầy Gia Bảo
Lần này cô bé Hồng Ân chọn ca cảnh Nghĩa sư đồ để truyền đi thông điệp dễ thương về nghĩa thầy trò
 Qua tiết mục này có thể thấy tài năng của cô bé càng thể hiện rõ khi chọn bài hát cổ và khó để thể hiện. Và màn đối đáp nhanh với ban giám khảo càng khẳng định khả năng ứng biến và làm chủ sân khấu của cô bé 4 tuổi
Đặc biệt sự xuất hiện của hai cô bé người Anh quốc khiến giám khảo Hoài Linh phấn khích vì cho rằng văn hóa nước ta đã lan tỏa ra khắp nơi
Trung thành với dòng nhạc nhẹ, lần này Lan Vy chọn cho mình bài hát Thương ca tiếng Việt như một lời nhắn gửi dễ thương đến mọi người phải giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt
Cộng với trang phục dễ thương Lan Vy được MC Đại Nghĩa ví như cô Tấm bước ra từ câu chuyện cổ tích.
Qua bài hát giám khảo Hoài Linh cũng nhắn nhủ: “Chú cảm ơn con đã chọn tiết mục này để cho chú được nói, mình nên giữ cái tiếng Việt của mình và làm cho tiếng Việt của mình trong sáng hơn”
Lựa chọn tiết mục nhảy Jazz đương đại mang tên Công nghệ, Thiên Kim phản ánh đúng cuộc sống trong thời công nghệ số hiện nay khi mà con người chỉ biết quan tâm đến thế giới ảo của riêng mình mà ít quan tâm đến nhau
Giám khảo Thanh Bạch cho rằng “Đây là đề tài đương đại của toàn thế giới, không riêng một quốc gia nào. Ở đây nó được đưa ra một cách nhẹ nhàng bằng một hình tượng rất đơn giản”
Sau những phần thi căng thẳng, gây cấn, kết quả cuối cùng của vòng Chung kết xếp hạng đã được công bố:
Thí sinh được bước tiếp vào vòng Chung kết xếp hạng lớp nhạc nhẹ của cô giáo Yến Trang: Thái Quang Hiểu
Thí sinh được bước tiếp vào vòng Chung kết xếp hạng lớp dân ca của thầy giáo Hữu Quốc: Quách Phú Thành
Thí sinh được bước tiếp vào vòng Chung kết xếp hạng lớp nhảy múa của cô giáo Huỳnh Mến: Tô Trung Tín - Tô Anh Thư
Thí sinh được bước tiếp vào vòng Chung kết xếp hạng lớp tài năng nhí của thầy giáo Gia Bảo: Huỳnh Hồng Ân
Tập 14 Thử tài siêu nhí - vòng Chung kết xếp hạng sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ ngày 3.9 trên Đài THVL1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.