Thương hiệu Ý kiện Kendall Jenner vì vi phạm hợp đồng người mẫu

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
04/08/2021 09:57 GMT+7

Siêu mẫu hàng đầu của Mỹ Kendall Jenner đang bị thương hiệu thời trang Ý Liu Jo kiện với cáo buộc vi phạm các điều khoản của hợp đồng người mẫu.

Đơn khiếu nại - được nộp vào cuối ngày 2.8 tại tòa án ở Manhattan (Mỹ), ghi rằng Kendall Jenner chỉ tham gia buổi đầu tiên trong số hai buổi chụp ảnh theo kế hoạch nhưng không tham gia buổi thứ hai (ban đầu dự kiến diễn ra vào tháng 3.2020 nhưng đã bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19). Thương hiệu Liu Jo đang đòi bồi thường ít nhất 1,8 triệu USD, theo đơn kiện.
Đại diện thương hiệu thời trang Liu Jo cho biết đã trả 1,35 triệu USD cho Kendall Jenner với các chi tiết thể hiện trong hợp đồng ký năm 2019. Họ cố gắng lên lịch cho buổi chụp ảnh thứ hai nhiều lần nhưng không nhận được phản hồi từ siêu mẫu. Liu Jo cho biết sau đó họ không hề nhận được khoản hoàn trả nào cho các khoản thanh toán trước đó của mình.

Kendall Jenner biểu diễn bộ sưu tập của Versace

ẢNH: PEOPLE

Phóng viên Reuters không thể liên hệ với Kendall Jenner (25 tuổi), một trong những người mẫu kiếm tiền hàng đầu thế giới hiện nay. Cô nổi tiếng trong chương trình truyền hình thực tế Keeping Up with the Kardashians.
Các công ty đại diện cho Kendall Jenner gồm The Society Model Management và công ty mẹ Elite World Group cũng không trả lời hay bình luận vụ việc. Công ty quan hệ công chúng đại diện cho Liu Jo không đưa ra ý kiến.
Kendall Jenner là em cùng mẹ khác cha với các ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ Kim Kardashian, Kourtney Kardashian, Khloe Kardashian… Cô bắt đầu sự nghiệp người mẫu năm 14 tuổi, xuất hiện trên trang bìa nhiều tạp thí thời trang danh tiếng như Vogue, Harper's Bazaar, GoGirl, Looks… và biểu diễn cho nhiều thương hiệu như Donna Karan, Tommy Hilfiger, Marc Jacobs, D&G, Chanel, Versace… 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.