Thương Tín và mối tình thoáng qua với Diễm My

20/12/2015 11:52 GMT+7

(iHay) Trong cuốn hồi ký vừa xuất bản, Thương Tín tiết lộ từng có cuộc tình thoáng qua với 'nữ hoàng ảnh lịch' Diễm My.

(iHay) Việc Thương Tín tiết lộ danh tính thật của những mối tình đã qua trong cuốn hồi ký Một đời giông bão gây xôn xao dư luận những ngày qua. Chia sẻ với iHay.vn, Sáu Tâm của Biệt động Sài Gòn đã gửi lời xin lỗi đến những 'người xưa' nhưng ông cũng khẳng định không thể làm khác hơn.

Thương Tín và mối tình thoáng qua với Diễm My - ảnh 1Trong cuốn hồi ký vừa xuất bản, 'Sáu Tâm' tiết lộ từng có cuộc tình thoáng qua với 'nữ hoàng ảnh lịch' Diễm My và nhiều 'bóng hồng' khác. Sự việc này đã gây xôn xao dư luận những ngày qua

* Chào Thương Tín, anh có nghĩ tình huống những nhân vật được nhắc đến trong cuốn hồi ký Một đời giông bão làm họ gặp 'giông bão' trong cuộc sống hiện tại không? 

Có lẽ, do tôi sống với những người phụ nữ đều rất biết điều. Có người vợ khi chia tay, tôi còn quay lại khuyên lấy chồng đi, rồi người đó trả lời làm tôi ấm lòng, đó là dù có quen thêm ai nữa em cũng biết rằng người đó không bằng anh. Cô còn cho biết trong thời gian chia tay cũng có thử tìm hiểu và hẹn hò với một vài người nhưng không thấy ai được như tôi, nhiều khi quen xong còn muốn đánh vào mặt nữa. Nghe những lời như vậy khiến tôi cũng xúc động lắm, mình có sống thế nào người ta mới nghĩ về mình như vậy. 
Rồi cũng có những người sống với nhau 5,7 mặt con mà gặp lại như kẻ thù. Điều đó không bao giờ có trong cuộc đời Thương Tín. Với một số người cho rằng cuốn sách kể thật của tôi sẽ làm ảnh hưởng cuộc sống của nhiều người nhưng xin lỗi, hồi ký là phải nói thật, tôi biết làm sao bây giờ. 
Cũng rất vui khi trong thời điểm tôi chia sẻ những điều nhạy cảm này, tôi có đọc bài phỏng vấn của Diễm My. Diễm My là một trong những người phụ nữ tôi từng có cuộc tình thoáng qua trong cuộc đời này và tôi cảm ơn, trân quý rất nhiều. Lời nói của cô làm tôi ấm lòng và cũng xin những người phụ nữ khác tha thứ, nếu như tôi có làm ảnh hưởng gì đến cuộc sống hiện tại, xin hãy nhắc lại mọi chuyện nhẹ nhàng như Diễm My. 
* Lý do ông viết cuốn hồi ký này là gì?
Mục đích tôi thực hiện hồi ký này có nhiều lắm. Những ngày gần đây, tôi rất buồn vì nhiều người nói sao cuộc đời của anh toàn chuyện tào lao, xấu xí mà kể làm gì. Tôi có sao viết vậy, chứ nói dóc sao được. Trước khi viết, tôi có tham khảo chuyện đời của những người khác và thấy câu chuyện đời mình không bình thường. Thế rồi tôi quyết định viết hồi ký để trình bày một cuộc đời không bình thường từ nhỏ đến lớn của mình, sau đó để khán giả hiểu nghề nghệ sĩ chân chính nhận được gì, cuộc sống như thế nào. 
Bây giờ nói ra để khán giả thấy được nghệ sĩ chân chính (tức là không làm nghề gì khác ngoài làm nghệ thuật - Thương Tín) thì sống cực như thế nào. Mọi người sẽ thấy cái nghề này nổi tiếng nhưng mà sao rách rưới quá. 
Trong quãng đời làm nghệ thuật, tôi đã đóng hơn 25 bộ phim nhựa, rất nhiều phim truyền hình và kịch. Tôi cũng làm nhiều nghề như đạo diễn phim, đạo diễn kịch và lồng tiếng cho phim nữa. Nhiều người tưởng làm nghệ sĩ nổi tiếng, chắc giàu lắm nhưng đến gần cuối cuộc đời tôi không có gì ngoài hai bàn tay trắng. Ngoài ra, tôi viết hồi ký là để cho các lớp hậu bối thấy cuộc đời mình mà tránh đi vào vết xe đổ như vậy. 
Thương Tín và mối tình thoáng qua với Diễm My - ảnh 2Thương Tín kí tặng sách cho độc giả trong buổi ra mắt cuốn hồi ký Một đời giông bão trưa 19.12

* Ông đã từng yêu và lập gia đình vói nhiều phụ nữ nhưng lại nói là chưa từng yêu và còn chia sẻ ước mơ được kết hôn, có một đám cưới theo đúng nghi thức truyền thống nữa. Nghe có vẻ nghịch lý không?

Cuộc đời tôi có những nghịch lý mà ngồi suy nghĩ lại cũng không biết tại sao. Nếu mình yêu thương thật sự với một người mà bị hoàn cảnh đưa đẩy không thể đến với nhau, rồi cũng vì hoàn cảnh mà phải đi xa, không thể ở bên nhau dù vẫn còn yêu nhau thì sẽ thấu hiểu được. Còn nếu như không yêu thì không có gì để nói rồi.
Nói vụ đám cưới, tôi đã từng đám cưới 6 lần trong phim, dù đám cưới giả nhưng chi tiết còn hơn đám cưới thường. Nghịch lý là ở chỗ đó. Một cái khác nữa là ngoài đời, Thương Tín chưa bao giờ bước chân vào bệnh viện vì sức khỏe thật sự của mình cũng không có nhiều vấn đề nhưng trong phim, tôi thường vào vai đau ốm, thường phải vào đó nằm.
* Nhìn lại những thăng trầm đã qua, biến cố nào khiến ông cảm thấy kì lạ nhất?
Tôi với Hồng Vân (NSND Hồng Vân - NV) thường hay rủ nhau đi coi bói, nghe những ông thầy đoán chuyện tương lai, hậu vận. Có lần, tôi đi chung với Hồng Vân gặp một ông thầy. Khi xem cho Hồng Vân, ông nói cái gì cũng tốt, còn tới mình rất đăm chiêu, suy nghĩ, không dám nói. Tôi mới kêu ông thầy nói thẳng luôn đi, lúc đó ổng mới nói tuổi tôi là bính thân, tương lai sẽ dính tới tù tội. Đặc biệt, ổng còn nói rõ tháng 7 năm nay (năm 2015 - PV) tôi sẽ bị đi tù tử hình. 
Điều đó làm tôi suy nghĩ, trăn trở lắm vì mình sẽ làm cái gì mà phải gây ra tội lỗi tày trời, đến mức bị tử hình như vậy, nhưng rồi một thời gian sau, tôi cũng quên bẵng đi. Cho tới giai đoạn tháng 7 này, tôi được mời đóng vai tướng cướp Bạch Hải Đường. Để đóng cảnh đó, tôi bị giam vào đúng cái phòng của tướng cướp này ngày xưa thật. Đoàn phim đưa tôi vào phòng giam thật, nơi đó có mùi bốc lên rất khó chịu, dù đã được kì cọ, xịt dầu thơm nhiều lần. Khi vào đó ngồi diễn, tôi vừa diễn vừa ngẫm thấy cuộc đời mình thật kì lạ và nếu không phải theo nghiệp diễn chắc là đi tù thật. Cuộc đời nghiệp diễn đã cứu tôi.
* Trước những ý kiến trái chiều của dư luận về cuốn hồi ký, ông nghĩ sao?
Những ý kiến đó làm tôi rất buồn. Khán giả không hiểu, bởi khi tôi nói là một chuyện còn người chấp bút, họ có sự chủ quan. Tôi biết thời buổi này văn chương đi mua bán cũng chẳng đem lại bao nhiêu. Họ hiểu hoàn toàn sai ý của tôi. Có những người có cuộc sống riêng, những bí mật mà có khi sống để vậy, chết đem theo chứ không tiết lộ. Còn tôi đã chọn chia sẻ, đem bán câu chuyện của mình với giá rẻ như vậy còn bị những ý kiến làm buồn lòng. Vậy thì phải bán với giá bao nhiêu mới vừa lòng người?
Thương Tín và mối tình thoáng qua với Diễm My - ảnh 3Nhà báo Đinh Thu Hiền (bìa trái) là người chấp bút cho cuốn hồi ký của Thương Tín
* Ngoài sự đam mê yêu nghề, ông còn có động lực gì để vượt qua những biến cố cuộc sống, tiếp tục với nghệ thuật?

Cách đây vài năm tôi và những người bạn có tổ chức đi những ngôi chùa lớn nhất ở Việt Nam, công việc chỉ có ngủ, ăn, thức dậy là đi chùa. Thời điểm đó, tôi đi và nhận được tình cảm của khán giả quá nhiều, đi đến đâu cũng được hỏi han, tay bắt mặt mừng. Nội chuyện gật đầu chào xã giao thôi mà tôi chào cả ngày luôn vì với ai, khán giả khó nhận ra, chứ tôi có nốt ruồi dưới cằm nên rất dễ nhận diện. Sau đó, tôi phải bịt khẩu trang lại nhưng rồi người ta cũng nhận ra tôi. Tuy nhiên, tôi không than trách vì đó là những giá trị tinh thần rất lớn mà tôi đã nhận được. 

Nhiều khi tôi thấy mình đã cống hiến, làm rất nhiều cho nghệ thuật nhưng đến nay chưa có một số tiền nào xứng đáng để nhận được và để nuôi con. Trước giờ, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có con gái, bây giờ có được, tôi cảm thấy rất mừng. Cho nên, giờ tôi vẫn cố gắng, tiếp tục với nghề để kiếm sống và phục vụ khán giả. 
* Nhìn lại những năm tháng theo đuổi nghề diễn, ông thấy mình được gì?

Tôi chỉ được tình thương của khán giả chứ không được cái gì thêm nữa. 
* Cuộc sống hiện giờ của ông ra sao?
Tôi sống bằng nhiều nghề, đạo diễn phim, đạo diễn kịch, diễn viên và có cả đi lồng tiếng phim.

* Cảm ơn anh Thương Tín đã chia sẻ!

Bài, ảnh: Hà Ngân

>> Thương Tín: 'Tôi xuất bản hồi ký vì cũng cần chút tiền để nuôi thân'
>> Hoài Linh thủ vai 'bà nội' của Tóc Tiên trong 'Già gân, mỹ nhân và găng tơ'
>> Thương Tín trở lại cực ngầu đối đầu với Hoài Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.