Thượng tọa viết sách 'gỡ rối'… chuyện gia đình

04/01/2018 14:18 GMT+7

Bộ sách về hôn nhân gia đình chọn lọc từ 3.500 bài pháp thoại của thượng tọa Thích Nhật Từ từng thuyết pháp vừa ra mắt như món quà dành cho độc giả mê sách nhà Phật vào đầu năm mới.

Ba tác phẩm Tháo dây oan trái - Nghệ thuật chuyển hóa cảm xúc, Hôn nhân - Chuyện thêm và bớt và Gia đình -Tranh đấu hay buông xuôi… do Saigon Books và NXB Văn hóa - Văn nghệ ấn hành, là quá trình lao động không mệt mỏi của thượng tọa Thích Nhật Từ.
Ông tâm sự: “Tôi muốn có cơ hội để đóng góp cho quý độc giả sau khi đọc xong bộ sách có thể cảm nhận và mang áp dụng vào trong cuộc sống những điều từ triết lý của Phật giáo dưới góc độ ứng dụng. Tôi tin rằng các cuốn sách này sẽ là nhịp cầu và là cánh cửa tri thức về những giải pháp nho nhỏ, những kỹ năng tháo mở những bế tắc, nỗi khổ niềm đau trong hôn nhân gia đình và oan trái trong đời mà chúng ta gặp phải dẫu vô tình hay cố ý, dẫu với tư cách tác nhân hay nạn nhân thì công việc của chúng ta là làm cách nào để giữ đời thong dong”.
Ba tác phẩm mới nhất của thượng tọa Thích Nhật Từ
Giống như một chuyên gia tư vấn tâm lý, mọi vấn đề thượng tọa nói không mang tính cao siêu, lý thuyết mà rất gần gũi. Phật pháp được lồng trong những lời tâm tình, những lời khuyên, làm sao để con người có thể giữ được lửa hạnh phúc cho gia đình, làm sao để nuôi dạy con cái nên người.
Với câu hỏi “Tình yêu vốn là việc mà người ta thường né tránh trong các chùa, vậy tại sao Thầy lại ra mắt bộ sách nói về tình yêu, hôn nhân, gia đình?”, thượng tọa Thích Nhật Từ từ tốn trả lời: “Đức Phật luôn quan tâm làm thế nào để mỗi gia đình Phật tử hạnh phúc trên nền tảng của tình yêu, cách giải quyết các vấn nạn trong gia đình đúng cách, qua đó hoa trái trong tình yêu được nở rộ. Đó là lý do tôi muốn chủ đề về tình yêu, hôn nhân gia đình ra trước để giới thiệu một nhãn quan về lĩnh vực mà nhiều năm qua ít khi người ta bàn đến”.
Được biết, sau 15 năm trở về Việt Nam, thượng tọa Thích Nhật Từ đã xuất bản được 34 cuốn sách bằng tiếng Việt, biên tập và viết lời giới thiệu cho gần 200 đầu sách của các tác giả trong nước lẫn nước ngoài về nghiên cứu học thuật Phật học và ứng dụng Phật giáo. Các tác phẩm của Thầy luôn được độc giả trong và ngoài nước đón nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.