Thụy Sĩ, Nhật Bản tranh tài bắn pháo hoa chủ đề Thổ

20/05/2017 05:51 GMT+7

Tối nay 20.5, tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) diễn ra trận tranh tài thứ hai giữa Thụy Sĩ và Nhật Bản với chủ đề Thổ (một trong những chủ đề Ngũ hành).

Tối nay 20.5, tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) diễn ra trận tranh tài thứ hai giữa Thụy Sĩ và Nhật Bản với chủ đề Thổ (một trong những chủ đề Ngũ hành). Đây là 2 đội thi được đánh giá là những “cao thủ” trong làng pháo hoa quốc tế.
Theo tiết lộ của ông Joe Ghazzal, Giám đốc Công ty Global 2000 (đơn vị phụ trách các đội pháo hoa tham dự DIFF 2017), phần trình diễn của đội Thụy Sĩ sẽ vô cùng mới mẻ, bởi “họ sử dụng hệ thống bệ phóng pháo hoa rất hiện đại, chưa từng có từ trước tới nay”. Ông Nicolas Guinand, đội trưởng đội pháo hoa Thụy Sĩ, cho biết đội sẽ sử dụng loại pháo hoa mới, kỹ thuật hiện đại, tốc độ bắn pháo nhanh và bắn ra 21 hướng khác nhau. Khán giả có thể ngắm nhìn pháo hoa từ bất cứ góc độ nào. “Sẽ có một màn pháo hoa đặc biệt có hình lá cờ VN khi được bắn lên, hy vọng khán giả sẽ thích thú”, ông Nicolas Guinand nói thêm.
Đội Nhật Bản cũng hứa hẹn nhiều điều mới mẻ thông qua kỹ thuật bắn pháo hoa bằng máy tính hiện đại. Họ sẽ kể câu chuyện về vũ trụ bao la với các hành tinh, phi thuyền và về con người Nhật Bản. Ông Josh Kabasawa, đội trưởng đội pháo hoa Nhật Bản, cho biết sẽ sử dụng khoảng hơn 4.000 quả pháo trong phần trình diễn có dấu ấn của văn hóa truyền thống kết hợp văn hóa hiện đại.
Hôm qua, nằm trong chuỗi hoạt động phụ trợ của DIFF 2017, Không gian văn hóa cộng đồng do Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức đã khai mạc tại công viên Biển Đông. Chương trình thu hút sự tham gia của 80 gian hàng lưu niệm, ẩm thực, giải khát, hàng tiêu dùng mang tính chất du lịch... Hằng đêm, tại không gian này sẽ diễn ra nhiều trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố, cầu tre cân bằng, đập niêu, nhảy sạp... Đặc biệt, chương trình còn tổ chức cuộc thi trình diễn bartender.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.