Tiểu thuyết gia Hàn Quốc đoạt giải Man Booker

18/05/2016 05:23 GMT+7

Nữ tác giả Hàn Quốc Han Kang (45 tuổi), vừa đoạt giải văn chương quốc tế Man Booker 2016 cho tiểu thuyết The Vegetarian (Người ăn chay) vào ngày 17.5.

Cuốn sách xoay quanh câu chuyện kỳ quái và đen tối của Yeong-hye, một bà nội trợ nổi loạn, chống lại mọi chuẩn mực xã hội, đã chuyển sang ăn chay và mơ ước biến thành một cái cây, khiến cả gia đình cô phải lo lắng ngỡ cô bị tâm thần.
Boyd Tonkin, Chủ tịch Ban giám khảo Man Booker 2016, nói: “Cuốn sách nhỏ gọn, tinh tế này sẽ nán lại trong tâm trí chúng ta lâu hơn và có lẽ sẽ trở thành ước mơ của nhiều độc giả”. Tác giả Han Kang sinh ra tại TP.Gwangju (Hàn Quốc), hiện đang dạy viết văn tại Học viện Nghệ thuật Seoul và The Vegetarian là tác phẩm đầu tiên được dịch sang tiếng Anh.
The Vegetarian do dịch giả người Anh Deborah Smith 28 tuổi chuyển ngữ. Giải thưởng trị giá 72.000 USD sẽ được chia đều cho tác giả và dịch giả.
Giải văn chương quốc tế Man Booker được trao hằng năm cho tác phẩm văn học nước ngoài được dịch ra tiếng Anh và xuất bản tại Anh. Năm 2015, nhà văn Hungary Laszlo Krasznahorkai đã đoạt giải thưởng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.