Tìm kiếm kịch bản phim tài liệu và phim hoạt hình dài

Ngọc An
Ngọc An
12/05/2021 06:47 GMT+7

Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT-DL) phát động cuộc thi Sáng tác kịch bản phim tài liệu (60 phút) và kịch bản phim hoạt hình (90 phút) năm 2021.

Cuộc thi dành cho các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên là người VN, đang sinh sống, học tập và làm việc tại VN, không giới hạn về độ tuổi. Kịch bản gửi tham dự phải là sáng tác mới, chưa trình thẩm định tại Cục Điện ảnh; các cơ quan phát thanh, truyền hình T.Ư, địa phương; chưa gửi tham dự bất kỳ cuộc thi sáng tác kịch bản nào trong nước, quốc tế và chưa được sản xuất phim.
Nội dung kịch bản phim tài liệu phản ánh hiện thực sinh động của đời sống xã hội, có những phát hiện mới về cuộc sống và con người với góc nhìn đa chiều, nhằm hướng thiện, góp phần xây dựng văn hóa, con người VN, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước... Ban tổ chức khuyến khích kịch bản phim hoạt hình khai thác các nhóm đề tài: lịch sử, sự tích, cổ tích, giả tưởng, viễn tưởng về thế giới thiên nhiên, về sáng tạo khoa học công nghệ; có nội dung gợi mở khám phá, phát huy trí tưởng tượng của khán giả…
Đối với các kịch bản đoạt giải có nội dung phù hợp với tiêu chí đặt hàng, sản xuất phim từ ngân sách nhà nước, Cục Điện ảnh có quyền tiếp cận đầu tiên với các tác giả để bàn thảo việc đưa kịch bản vào kế hoạch sản xuất phim đặt hàng nhà nước. Các tác giả kịch bản được trao giải thưởng khác có quyền chủ động tìm kiếm đối tác để sản xuất phim.
Giải nhất kịch bản phim tài liệu trị giá 40 triệu đồng, phim hoạt hình là 50 triệu đồng. Vòng sơ khảo cuộc thi diễn ra từ nay đến hết ngày 31.8.2021. Lễ công bố và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 12.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.