Tìm 'quốc phục' cho người đẹp thi Hoa hậu Hoàn vũ

03/08/2017 07:33 GMT+7

Công ty Hoàn Vũ (đơn vị giữ bản quyền đưa thí sinh VN dự thi Hoa hậu Hoàn vũ - HHHV) tiếp tục tổ chức cuộc thi Tuyển chọn thiết kế quốc phục lần 2 nhằm chọn trang phục cho đại diện VN tranh tài ở phần thi National custom tại HHHV 2017.

Cuộc thi lần 1 từng nhận hàng trăm mẫu thiết kế của những người còn rất trẻ trong năm 2016. Nhà thiết kế Thuận Việt cho rằng: “Nên có thêm các cuộc thi như thế để trang phục truyền thống, dân tộc của người đẹp VN đa dạng và đẹp hơn ở đấu trường quốc tế”. Tuy nhiên, về tên gọi cuộc thi, từ năm 2016 từng có ý kiến cho rằng không nên dùng chữ “quốc phục” vì đến giờ mẫu quốc phục VN vẫn chưa có. Theo họa sĩ Vi Kiến Thành (Cục trưởng Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Triển lãm, Bộ VH-TT-DL) thì: “Gọi quốc phục là không chính xác”. Về câu hỏi bao giờ VN sẽ có cuộc thi chọn quốc phục, ông Thành nói điều này ông không thể khẳng định vì còn phải chờ chủ trương từ Chính phủ.
Giải thích về tên gọi cuộc thi, ông Trần Ngọc Nhật (đại diện BTC) chia sẻ: “Từ “quốc phục” mà chúng tôi dùng ở tên cuộc thi là do xuất phát từ tiếng Anh National custom (trang phục quốc gia), một phần thi mà các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới đều có. HHHV cũng có phần thi này”.
Năm 2016, mẫu thiết kế Nàng mây (tác giả Thái Trung Tín) đã giành chiến thắng tại cuộc thi. Mẫu này đã đồng hành cùng á hậu 2 HHHV VN 2015 Lệ Hằng tại cuộc thi HHHV (tháng 1.2017 ở Philippines) trong phần thi National costume. Nhiều người cho rằng Nàng mây dù công phu, ý tưởng độc đáo, sáng tạo nhưng lại quá rườm rà, chưa toát lên được nét đặc trưng, cái hồn của trang phục truyền thống VN. BTC nhận bài dự thi từ đầu tháng 8 đến hết ngày 31.8. Ngoài giải nhất được chọn cho đại diện VN thi HHHV 2017, top 3 trang phục xuất sắc nhất còn được trưng bày sản phẩm tại đêm chung kết HHHV VN vào đầu tháng 12.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.