Tóc Tiên: 'Có chê Hồ Văn Cường thì bình chọn cho em ấy vẫn cao'

15/07/2016 13:10 GMT+7

(iHay) Với vai trò là một trong ba giám khảo quyền lực, Tóc Tiên đã chia sẻ nhiều cảm xúc trước đêm chung kết Vietnam Idol Kids diễn ra vào tối 17.7.

(iHay) Với vai trò là một trong ba giám khảo quyền lực, Tóc Tiên đã chia sẻ nhiều cảm xúc trước đêm chung kết Vietnam Idol Kids diễn ra vào tối 17.7. Trong đó cô bật mí về thí sinh yêu thích nhất của mình trong cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí mùa đầu tiên.
Cậu bé 13 tuổi được khen hát cảm xúc, toát lên tố chất của một ngôi sao trong tương lai nhưng chưa phải là lựa chọn làm “gà cưng” của Tóc Tiên

Tiên cũng đã có tuần chê Cường rồi nhưng vote (bình chọn) vẫn cao, tất cả phụ thuộc vào khán giả thôi.

* Công tâm mà nói, chị nhận xét Hồ Văn Cường ngoài hát dân ca có thể làm tốt các thể loại nhạc khác?
Ở Cường có khả năng luyến láy, chất giọng ngọt ngào và tình cảm. Với những ưu điểm đó của Cường thì Tiên nghĩ ngoài dòng nhạc dân ca Cường hát bolero cũng tốt. Tuần rồi Cường hát một ca khúc Bắc bộ mang giai điệu dân gian đương đại là Nắng có còn xuân cũng khá ổn. Tuy nhiên Cường còn nhiều khuyết điểm mang tính bản năng. Nếu Cường chịu lắng nghe thì hoàn toàn có thể thử sức trong các cả các dòng nhạc khác.
* Số phiếu áp đảo dành cho Hồ Văn Cường qua các tuần thi có là áp lực cho các thí sinh khác trong đêm chung kết?
Thật ra khi đã tham gia bất kỳ cuộc thi nào và đặt số phận của mình vào sự quyết định của khán giả đó đã là thiệt thòi. Thần tượng âm nhạc không phải là do ban giám khảo quyết định mà do khán giả, họ đánh giá theo cảm tính thì thí sinh nào nổi lên như một hiện tượng, được dồn phiếu thì khó tránh các thí sinh khác chịu thiệt thòi. Tuy nhiên các bé cũng đủ lớn cũng ý thức được chuyện đó, vượt qua và luôn cố gắng hết sức mình trong mỗi đêm thi. Tôi thấy được sự đầu tư của các thí sinh nhí. Hôm 14.7 tôi có đi tập cho các bé thì không chỉ Cường mà ba bé còn lại đều rất tâm huyết và tung hết tất cả mảng miếng của mình cho đêm chung kết. Các bé đã bất chấp không còn quan trọng ai là quán quân nữa rồi.
* Theo chị nghĩ người chiến thắng trong đêm chung kết sẽ còn là bất ngờ?
Nhiều người nói giám khảo nên tiết chế lời khen với các thí sinh để tránh lượng vote áp đảo. Nhưng không thể nói tôi muốn có sự điều chỉnh về lượng vote, công bằng cho các thí sinh mà chê Hồ Văn Cường được. Tiên cũng đã có tuần chê Cường rồi nhưng vote vẫn cao, tất cả phụ thuộc vào khán giả thôi.
Tóc Tiên cá tính trong gu ăn mặc và cả cách tập luyện cho thí sinh của mình
* Nếu nói về tình cảm riêng thì chị yêu thích thí sinh nào nhất?
Công bằng và khách quan nhất thì Bảo Trân là một cô bé xứng đáng. Trân hát chắc nhất, chưa bao giờ sụt giảm phong độ, tuần nào cũng thể hiện tốt. Bảo Trân biết hóa thân nhiều dòng nhạc, đa màu sắc, thể loại nào em ấy đều làm rất tốt.
* Vậy chị có cách gì giảm hiện tượng dồn phiếu tạo tỉ lệ quá chênh lệch như các tuần trước?
Ai làm giám khảo cũng muốn đảm bảo tính công bằng nhất, khách quan nhất có thể. Tới vòng này giám khảo đã hoàn toàn giao phó quyền quyết định cho khán giả. Giám khảo không muốn soi xét vào lỗi nhỏ của các em bởi vì không ai là hoàn hảo cả, các em lại là con nít nữa, nên chúng tôi chỉ muốn nói về sự tiến bộ của các em.
Để kêu gọi thì Tiên mong khán giả nhìn vào thực lực của các em như cách ban giảm khảo nhìn nhận chứ đừng chỉ xem xét hoàn cảnh. Hoàn cảnh chỉ là một yếu tố trong cuộc thi tài năng. Còn bản thân Tiên thì không có cách nào rút ngắn khoảng cách được.
Theo nữ giám khảo 8X, Hồ Văn Cường có khả năng hát tốt bolero
* Nhận xét của giám khảo cũng ảnh hưởng đến việc bình chọn của khán giả. Có phải vì các giám khảo từng thể hiện sự cuồng nhiệt trên ghế nóng đối với Hồ Văn Cường nên em ấy được ưu ái nhiều hơn?
Thì sự cuồng nhiệt đó là đúng mà. Tiên không hề bảo là Cường hoàn toàn không xứng đáng. Đúng là có một vài tuần em bị xuống phong độ nhưng nói tổng thể về mặt bằng chung thì Cường xứng đáng vào hàng Top của cuộc thi năm nay. Chưa nhận xét gì về kỹ thuật vì hiện tại Cường vẫn còn hát theo bản năng, em chưa qua trường lớp nhiều. Nhưng cảm xúc là cái không ai học được. Em ấy đã trình diễn rất cảm xúc, đặc biệt là tại trường quay có âm thanh sống động thì giám khảo cảm thấy hoàn toàn tự nhiên khi “phát cuồng” em ấy.
* Đến thời điểm này thì vị trí ghế nóng mang đến cho Tóc Tiên trải nghiệm gì?
Vị trí ghế nóng cho Tiên cái nhìn đa chiều hơn. Trước đây mình là thí sinh thì suy nghĩ khác, eo hẹp hơn, chỉ nghĩ cho mình thôi. Làm giám khảo mình đã biết thông cảm cho các thí sinh, thông cảm cho ban tổ chức hơn chứ không chỉ nghĩ một chiều như trước đây. Tiên học thêm cho mình nhiều kinh nghiệm khi giao tiếp với khán giả cũng như với công chúng trên sóng truyền hình trực tiềp.
* Tiên có cảm thấy giới trẻ bây giờ tài năng hơn so với thế hệ trước. Như với cuộc thi mà Tiên từng tham gia thi khi còn trẻ như Yo cùng ước mơ xanh, thì nếu là Vietnam Idol Kids như hiện tại, bạn có nghĩ mình nổi bật được không?
Hai cuộc thi hoàn toàn có tính chất khác nhau. Nếu Tiên 13,14 tuổi ở cuộc thi đó là thí sinh trẻ nhất thì ở Vietnam Idol Kids lại là thí sinh già nhất. Tiên tham gia cuộc thi người lớn nên mình bé nhất cũng là cách nổi bật. Các thí sinh hiện giờ có nhiều sân chơi hơn, nhiều lựa chọn hơn, các bạn không tham gia cuộc thi này thì tham gia cuộc thi khác, thậm chí năm sau tham gia lại vẫn được. Tức là sân chơi ca nhạc đã đa dạng và chắp cánh cho nhiều ước mơ hơn ở thời điểm hiện tại. Nhưng để tồn tại sau cuộc thi thì đó là một con đường dài cho mỗi cá nhân.
Tóc Tiên cho rằng Bảo Trân là một cô bé có phong độ ổn định nhất trong cuộc thi
* Bây giờ nếu Tiên có ý định "chọn gà" sau đêm chung kết này thì đó sẽ là ai?
Nếu mà “chọn gà” thì như Tiên nói, Tiên ưu ái Bảo Trân vì khả năng đa dạng, giọng ca đầy thực lực, có nhiều yếu tố để tỏa sáng.
* Một câu hỏi dành riêng cho Tóc Tiên. Sau phim điện ảnh cuối năm ngoái không mấy ấn tượng, có vẻ như chị không mặn mà lắm với phim ảnh nữa. Diễn xuất có còn là đam mê của chị?
Đúng là sau Già gân, mỹ nhân và găngxtơ thì Tiên khó tính hơn trong việc lựa chọn kịch bản. Tuy nhiên Tiên vẫn đam mê diễn xuất và vừa xem xét được một kịch bản ưng ý. Ê-kíp đang chọn thời gian phù hợp để ra mắt thôi.
* Cám ơn Tóc Tiên
Tóc Tiên bên Top 4 của Vietnam Idol Kids 2016 bao gồm Hồ Văn Cường, Jayden, Bảo Trân và Gia Khiêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.