Tóc Tiên: Không bị áp lực khi đóng cùng Hoài Linh

23/07/2015 15:54 GMT+7

(iHay) Tóc Tiên không quá quan trọng bộ phim đầu tay Già gân, Mỹ nhân và Găng tơ nhất định phải thắng lớn để tránh danh hiệu ‘thuốc độc phòng vé’ bởi đã có những tên tuổi lớn như Hoài Linh, Trường Giang, Đức Thịnh cùng ‘chịu trách nhiệm chung’. Tuy nhiên khi đã nhận lời thì nữ ca sĩ cho biết sẽ phải cố gắng hết mình.

(iHay) Tóc Tiên không quá quan trọng bộ phim đầu tay Già gân, Mỹ nhân và Găng tơ nhất định phải thắng lớn để tránh danh hiệu ‘thuốc độc phòng vé’ bởi đã có những tên tuổi lớn như Hoài Linh, Trường Giang, Đức Thịnh cùng ‘chịu trách nhiệm chung’. Tuy nhiên khi đã nhận lời thì nữ ca sĩ cho biết sẽ phải cố gắng hết mình.

>> Thanh Thúy chấp nhận chi 'khủng' mời Tóc Tiên đóng phim

Tóc Tiên: Không bị áp lực khi đóng cùng Hoài Linh - ảnh 1"Nổi loạn, sexy cũng chỉ là khái niệm trừu tượng. Tôi đã có nền tảng vững chắc đủ để biết mình đang làm gì", Tóc Tiên
Dù nhà sản xuất Thanh Thúy khẳng định rất tin tưởng vào nữ chính trong dự án Già gân, Mỹ nhân và Găng tơ, thế nhưng thông tin Tóc Tiên đóng phim cùng Hoài Linh khiến nhiều người hoài nghi về sự ăn ý của “đôi đũa lệch”. Tóc Tiên đã dành cho iHay.vn cuộc phỏng vấn thẳng về những hoài nghi này.
Trong nhà còn ý kiến trái chiều thì huống gì dân mạng
* Vì sao Tóc Tiên quyết định đóng phim khi mà nhiều chân dài trước đó dù nóng bỏng, trẻ trung nhưng chỉ lướt qua màn ảnh mà không mấy để lại ấn tượng?
Tóc Tiên: Không bị áp lực khi đóng cùng Hoài Linh - ảnh 2

Tóc Tiên rất hài lòng với hiện tại, được sống và làm việc đúng với đam mê, còn gia đình thì cũng có sự phản đối, cũng có ủng hộ. Trong nhà còn ý kiến trái chiều thì huống gì dân mạng. Quan trọng Tóc Tiên cảm thấy mình đang làm đúng, đi đúng đường.

Tóc Tiên: Không bị áp lực khi đóng cùng Hoài Linh - ảnh 3
Thật ra có rất nhiều kịch bản đã được đưa tới nhưng Tóc Tiên từ chối vì cảm thấy chưa phù hợp, chưa đúng thời điểm chuyển hướng đóng phim. Tóc Tiên cũng rất tin vào cái duyên, khi cảm thấy mình có duyên với dự án đó, cảm thấy thoải mái thì làm. Với phim Già gân, Mỹ nhân và Găng tơ, ban đầu Tóc Tiên đã từ chối, nhưng chỉ một ngày trước khi về lại Mỹ chuẩn bị chạy show thì bên đạo diễn cũng như phía bên phía nhà sản xuất mời ra nói chuyện. Tóc Tiên cảm thấy mình được trân trọng, thấy phù hợp với vai, duyên tới thì nhận lời thôi.
* Tóc Tiên thấy điểm gì tương đồng giữa mình và nhân vật sẽ hóa thân?
Trong phim, Tóc Tiên vào vai Quỳnh Cherry - một DJ ngổ ngáo, cá tính, có khá nhiều điểm tương đồng với Tóc Tiên ngoài đời. Khán giả sẽ thấy Tóc Tiên “nổi loạn” với tạo hình bụi bặm, ăn mặc chất như một DJ thứ thiệt, đầy năng lượng với nhiều pha hành động, rượt đuổi.
* Phải đóng cặp với các nghệ sĩ nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là danh hài Hoài Linh, Tóc Tiên cảm thấy ít nhiều áp lực?
Mặc dù phim đã quay được gần một nửa nhưng Tóc Tiên chưa diễn nhiều cảnh với anh Hoài Linh. Trước khi đóng phim, Tóc Tiên cũng thấy lo vì anh Hoài Linh đã có quá nhiều kinh nghiệm rồi, vừa là diễn viên, tuổi đời tuổi nghề đều hơn mình hết. Nhưng khi quay, Tóc Tiên thấy mình mình mắn vì anh Hoài Linh diễn xuất rất tự nhiên, thoải mái, có lẽ đến từ sự đơn giản, chân chất của nam danh hài. Tiên cảm thấy bạn diễn ăn ý như tiếp thêm cảm hứng cho mình chứ không thấy áp lực vì bị lấn át.
* Lần đầu đóng phim, Tóc Tiên có lo lắng đến việc phim không thành công và mình bị chết danh “thuốc độc phòng vé”?
Nếu sợ thì đã không nhận lời đóng phim (cười). Một bộ phim không chỉ có mình Tóc Tiên, còn có anh Hoài Linh, Trường Giang, Đức Thịnh…, rất nhiều nhân tố khác để thu hút. Tóc Tiên cũng không đủ sức để gánh trách nhiệm cho sự thất bại. Dù vậy, là bộ phim đầu tay, nói gì thì nói sẽ không tránh thiếu sót. Tóc Tiên hy vọng khán giả sẽ yêu thương và ủng hộ cho Tóc Tiên.
Tóc Tiên: Không bị áp lực khi đóng cùng Hoài Linh - ảnh 4Dù lần đầu đóng phim và là diễn viên tay ngang nhưng Tóc Tiên đã được giao ngay vai nữ chính - Ảnh: CGV
* Cát-sê để thuyết phục Tóc Tiên đóng phim hẳn là rất đặc biệt. Nhà sản xuất Thanh Thúy hé lộ đó là con số không nhỏ?
Khó để so sánh cát-sê giữa nghề diễn viên và ca sĩ. Tóc Tiên cũng có tìm hiểu và đủ biết mình không thể áp đặt cái giá hát show của ca sĩ vào thời gian quay phim, còn là bộ phim đầu tay. Tuy nhiên, Tóc Tiên cho rằng đây là một cái giá hợp lý, có sự đồng thuận giữa hai bên. Hai đánh giá được giá trị và năng lực của nhau nên tìm đến nhau.
Không có 6 năm ở Mỹ thì không có Tóc Tiên ngày hôm nay quay trở về
Tóc Tiên: Không bị áp lực khi đóng cùng Hoài Linh - ảnh 5
Tóc Tiên không phải nói bằng đại học không quan trọng, có gì đảm bảo cho nghề nghiệp tương lai của mình thì vẫn hơn, chỉ là Tóc Tiên biết được điều gì cần cho cuộc sống của mình bây giờ. Việc tạm ngưng học để về thi The Remix là một cơ hội khó có thể có lần hai, và Tóc Tiên không thể bỏ qua cơ hội đó
Tóc Tiên: Không bị áp lực khi đóng cùng Hoài Linh - ảnh 6
* Nhiều người nói Tóc Tiên đi hát đã lâu nhưng chưa có khởi sắc, bạn có thấy chạnh lòng không?
Thật ra thì Tóc Tiên chỉ mới hoạt động nghiêm túc được gần 2 năm nay. Lúc trước Tóc Tiên đi hát nghiệp dư cho vui, không có tham vọng. Giờ Tóc Tiên đã biết đam mê, cống hiến hết mình cho nghề, có đường hướng rõ ràng và có ê-kíp tốt hỗ trợ. Mình phải biết tận dụng cơ hội chứ.
* Sau The Remix, vị trí của Tóc Tiên trong làng giải trí đã lên được mấy nấc?
Thật sự khi hoạt động tại Việt Nam, Tóc Tiên chỉ quan tâm đến việc hoàn thành các kế hoạch đã đặt ra chứ không quan tâm đến việc mình phải đạt được ở vị trí nào trong bản đồ nhạc Việt. Còn vị trí hay thứ hạng giữa các sao thì khán giả là người quyết định.
* Làm trong nghệ thuật mà không quan tâm đến vị trí mình ở đâu, có phải là chuyện hơi lạ?
Tại sao mọi người lại thường đặt nặng điều đó? Nếu ai làm tốt, làm đúng thì tự động sẽ tạo ra giá trị của mình. Vị trí, thứ hạng A, B, C theo Tóc Tiên thấy rất ảo, vô chừng, mình không biết mình đã đạt được A+, B-... hay tới đâu. Thay vì phải ngồi suy nghĩ thì sao mình không cố gắng làm tốt công việc của mình.
* Thần tượng trong nghề của Tóc Tiên là ai?
Là Beyonce và Rihana.
* Vừa rồi Tóc Tiên khoe học bạ giỏi, trúng tuyển cả 3 nguyện vọng Đại học trên trang cá nhân đã phải nhận những ý kiến trái chiều. Bên cạnh fan ngưỡng mộ thành thích học tập xuất sắc của Tóc Tiên, nhiều người cho rằng quan trọng là hiện tại chứ không phải quá khứ.
Tóc Tiên không ngại nói về học vấn của mình và từng chia sẻ trên trang cá nhân. Tóc Tiên tốt nghiệp trung học rồi qua Mỹ học 2 năm ngành y, thấy không phù hợp thì chuyển sang học truyền thông. Học được 2 năm thì gác lại về Việt Nam thi Remix. Tóc Tiên chia sẻ với các bạn học sinh đang thi đại học để ôn lại kỉ niệm thôi, còn ý kiến trái chiều trên mạng thì mình không quan tâm. Làm nghệ sĩ thì phải chấp nhận những ý kiến trái chiều, ai mà có thể vừa lòng tất cả mọi người được.
Tóc Tiên: Không bị áp lực khi đóng cùng Hoài Linh - ảnh 7Nhiều người cho rằng Tóc Tiên từng có thành tích học tập giỏi, đậu đại học điểm cao nhưng hiện vẫn chưa tốt nghiệp đại học thì không có gì để tự hào - Ảnh: FBNV
* Vậy khi nào Tóc Tiên dự định quay lại Mỹ học tiếp?
Tóc Tiên chưa có kế hoạch trở lại Mỹ lấy bằng đại học.
* Điều đó không quan trọng nữa sao?
Đi hát thì có cần lấy bằng đại học không? Đương nhiên Tóc Tiên không phải nói bằng đại học không quan trọng, có gì đảm bảo cho nghề nghiệp tương lai của mình thì vẫn hơn, chỉ là Tóc Tiên biết được điều gì cần cho cuộc sống của mình bây giờ. Việc tạm ngưng học để về thi The Remix là một cơ hội khó có thể có lần hai, và Tóc Tiên không thể bỏ qua cơ hội đó.
* Tóc Tiên có tiếc về 4 năm học đã qua?
Tất cả những gì xảy ra trong cuộc sống đều có lý do. Không có 6 năm ở Mỹ thì không có Tóc Tiên ngày hôm nay quay trở về. Nhìn lại mình, Tóc Tiên thấy là gia đình từng rất khó khăn và quản lý chặt, đó cũng là điều kiện giúp mình có đủ bản lĩnh, đủ trưởng thành đối mặt với cuộc sống sau này. Từ gia đình, Tóc Tiên biết mình nên dừng ở đâu, biết điều chỉnh mình, cái gì là thức thời và đúng lúc.
Tóc Tiên: Không bị áp lực khi đóng cùng Hoài Linh - ảnh 8Tóc Tiên bận rộn quay MV mới vào trưa 23.7 - Ảnh: A.T
* Hiện mối quan hệ giữa Tóc Tiên và gia đình như thế nào?
Tóc Tiên nghĩ là mình không nên chia sẻ về chuyện nhà nữa. Cả nhà cũng sang Mỹ rồi. Tiên chỉ có thể nói rằng mình rất hài lòng với hiện tại, được sống và làm việc đúng với đam mê, còn gia đình thì cũng có sự phản đối, cũng có ủng hộ. Trong nhà còn ý kiến trái chiều thì huống gì dân mạng. Quan trọng Tóc Tiên cảm thấy mình đang làm đúng, đi đúng đường.
* Tóc Tiên đã có bạn trai chưa?
Dạ chưa.
* Mẫu bạn trai của Tóc Tiên có những tiêu chuẩn gì?
Bạn trai của mình phải cam đảm, chọn yêu Tóc Tiên cũng là can đảm rồi (cười). Thật ra nghề này có những đặc thù đi sớm về khuya, gần gũi với bạn diễn... nên bạn trai phải cảm thông thì mới quen lâu bền được. Ngoài ra người có óc hài hước, có tài khiến Tóc Tiên dễ bị thu hút nhất. Nói chung ngày xưa nhiều tiêu chuẩn lắm, giờ chỉ cần thấy có duyên thì đến với nhau thôi.
 * Cảm ơn Tóc Tiên đã chia sẻ!

iHay.vn

>> Tôi là người chiến thắng: Trường quay nhảy 'Vũ điệu cồng chiêng' đón Tóc Tiên
>> Hoài Linh trở lại 'nữ tính' trong liveshow của NSND Ngọc Giàu
>> Thanh Thúy chấp nhận chi 'khủng' mời Tóc Tiên đóng phim
>> Tóc Tiên ngồi 'ghế nóng', Lý Hùng bất ngờ làm thí sinh ‘The Winner is’
>> Tóc Tiên, Thủy Top thân thiết như chị em
>> Tóc Tiên 'đại náo' Bài hát yêu thích với vũ điệu cồng chiêng
>> Tóc Tiên tranh thủ 'xả hơi' trước khi trở lại liveshow 9 The Remix

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.