"Tội ác quyền lực"

22/10/2012 03:10 GMT+7

Khá lâu rồi khán giả kịch Sài Gòn mới được nghe những lời thoại thẳng thắn như giải tỏa giùm những bức xúc xã hội trong vở Tội ác quyền lực (Huy chương vàng Liên hoan Kịch toàn quốc vừa qua).

Một số khán giả xem xong vở diễn của đạo diễn Trần Ngọc Giàu thì thầm với nhau: “Tác giả Nguyễn Đăng Chương là cán bộ của Cục Nghệ thuật biểu diễn nên ông dám viết mạnh tay như vậy và được duyệt dễ dàng!”. Thực ra, câu chuyện kịch chỉ dám đụng tới cán bộ cấp huyện mà thôi, nhưng từ đó mà “bắc” lên những câu thoại có thể khái quát xã hội. Ông Tiến chủ tịch huyện ăn chơi sa đọa, lấy đất của dân, lại đẩy Thái - con trai mình - ra đảo vừa để cai nghiện vừa để che giấu dư luận vì ông sắp được lên chức vào nhiệm kỳ mới. May sao, đảo trưởng Hà là người bao dung, đã giúp Thái đứng dậy làm người, hơn thế nữa, trở thành một lính đảo có lý tưởng và tìm được tình yêu chân thật… Câu chuyện bỏ lửng đoạn cuối, để cho khán giả tự suy ngẫm và nhức nhối.

Tội ác quyền lực 
Cao Thanh Danh (vai đảo trưởng Hà), Thanh Trúc (vai Ngần - chánh văn phòng huyện ủy) trong vở Tội ác quyền lực - Ảnh: H.K

Dẫu gay gắt nhưng với phong cách diễn xuất mềm mại của nghệ sĩ miền Nam nên vở diễn không bị lên gân, khán giả cứ vỗ tay từng chập. Tấn Hoàng, Việt Hà, Mạnh Tràng, Đại Ngọc Trâm đã quen thuộc và chững chạc trên sân khấu kịch. Nhưng bất ngờ nhất là những gương mặt trẻ như Cao Thanh Danh, Thanh Trúc, Anh Đức, Huỳnh Ngân, Tấn Phát vừa tốt nghiệp trường sân khấu không bao lâu, đã diễn xuất rất nghiêm túc và sinh động.

Hoàng im

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.