'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' đạt doanh thu kỷ lục 78 tỉ đồng

03/11/2015 14:40 GMT+7

(TNO) Sau một tháng chính thức ra rạp, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ ba trong lịch sử điện ảnh Việt Nam.

(TNO) Sau một tháng chính thức ra rạp, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ ba trong lịch sử điện ảnh Việt Nam.

Dù chỉ có sự góp mặt của dàn diễn viên nhí mới mẻ nhưng ''Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'' vẫn đạt được thành công vang dộiDù chỉ có sự góp mặt của dàn diễn viên nhí mới mẻ nhưng ''Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'' vẫn đạt được thành công vang dội
Gọi đây là bộ phim “đánh trúng tâm lý hoài cổ của khán giả, nhất là những người đã từng trải qua những năm tháng phát triển của đất nước”, trang tin uy tín Hollywood Reporter của Mỹ đã ca ngợi doanh thu triệu USD đáng mơ ước của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh tại Việt Nam.
Chỉ ngay trong tuần đầu công chiếu hồi đầu tháng 10, bộ phim đã lập tức đem về 1 triệu USD (22 tỉ đồng) sau khi thu hút hơn 350 ngàn lượt khán giả đến rạp. Doanh thu tuần mở màn ấn tượng này chỉ đứng sau Để mai tính 2 và một bộ phim khác của Victor Vũ là Quả tim máu. 
Sức nóng của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh vẫn tiếp tục được duy trì trong những tuần sau đó trước khi cán mốc 3,5 triệu USD (hơn 78 tỉ đồng) doanh thu vào cuối tháng 10. Với 65 phòng chiếu hiện vẫn đang trình chiếu bộ phim, các nhà sản xuất hi vọng “bom tấn phim Việt lớn nhất 2015” này sẽ vượt qua con số 4 triệu USD (90 tỉ đồng) để đứng vững ở vị trí phim có doanh thu lớn thứ hai trong lịch sử. Bộ phim Việt đang nắm giữ vị trí số 1 hiện tại là Để mai tính 2 với 105,6 tỉ đồng, trong khi Quả tim máu nhiều khả năng sẽ bị Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh vượt qua doanh thu 90 tỉ đang nắm giữ để giành mất vị trí thứ hai. 
Bên cạnh việc “làm mưa làm gió” ở các rạp chiếu phim trong nước, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh sẽ chính thức tấn công thị trường Mỹ vào ngày 8.11 tới khi được trình chiếu tại Hội chợ phim Mỹ ở Los Angeles. 
Cảnh quay đẹp là một trong những điểm nhấn lớn nhất của bộ phim
Thành công vang dội của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là điều không quá bất ngờ bởi bộ phim vốn đã tạo nên cơn sốt chưa từng thấy với khán giả Việt ngay từ khi mới tung ra những hình ảnh giới thiệu đầu tiên. Không có những ngôi sao nổi tiếng, dàn diễn viên đẹp lung linh hay một kịch bản cao trào kịch tính như nhiều phim Việt khác nhưng chính sự mộc mạc, cảnh quay đẹp và cảm xúc trong trẻo trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh lại trở thành một ngọn gió lạ thỏa mãn phần nào “cơn khát” thật sự của khán giả trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.