Tổng thống Hàn dành lời 'có cánh' cho 'Hậu duệ mặt trời'

22/03/2016 18:39 GMT+7

Hậu duệ mặt trời quả thực đang trở thành 'siêu bão' tại châu Á khi không những chiếm được sự quan tâm của khán giả mà còn gây chú ý với những quan chức cấp cao của một số quốc gia, theo hãng tin Yonhap.

Hậu duệ mặt trời quả thực đang trở thành 'siêu bão' tại châu Á khi không những chiếm được sự quan tâm của khán giả mà còn gây chú ý với những quan chức cấp cao của một số quốc gia, theo hãng tin Yonhap.

Tổng thống Park Geun Hye cho rằng ‘Hậu duệ mặt trời’ đang giúp Hàn Quốc thúc đẩy phát triển ngành du lịch - Ảnh: ReutersTổng thống Park Geun Hye cho rằng ‘Hậu duệ mặt trời’ đang giúp Hàn Quốc thúc đẩy phát triển ngành du lịch - Ảnh: Reuters
Sau lời cảnh báo nguy hiểm của Bộ Công an Trung Quốc, sự vận động người dân xem phim của Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha thì mới đây, tại một cuộc họp ở Nhà Xanh, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye lại tiếp tục dành lời khen cho bộ phim truyền hình Hậu duệ mặt trời vì những tác động tích cực đến ngành du lịch của nước nhà và đưa văn hóa Hàn Quốc đến bạn bè quốc tế.
"Một bộ phim thành công không chỉ mang lại lợi nhuận kinh tế hay văn hóa mà còn giúp quảng bá du lịch của một quốc gia", Tổng thống Park Geun Hye nói. Bà không quên nhấn mạnh rằng bộ phim cũng góp phần không nhỏ nâng cao tinh thần yêu nước của công dân với chủ đề bảo vệ hòa bình.
Bộ đôi Song Joong Ki – Song Hye Kyo đang là hai cái tên gây chú ý nhất thời gian qua - Ảnh: AFP/Getty ImagesHai nhân vật chính trong phim - bộ đôi Song Joong Ki và Song Hye Kyo - Ảnh: AFP/Getty Images
Hiện tỉ suất người xem của phim tại Hàn Quốc đang ở mức 30%, cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây khi liên tiếp tăng mạnh sau mỗi tập phim. Hậu duệ mặt trời đang chứng minh sức hút khủng khiếp không chỉ từ thị trường quê nhà mà còn chinh phục khán giả tại nhiều nước châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc và Nhật Bản.
Tính đến thời điểm này, lượt xem phim qua trang trực tuyến iQiyi của Trung Quốc đã lên đến 1 tỉ lượt sau 8 tập lên sóng. Con số này bao gồm số lượt xem các tập phim và số lượt nhấp chuột vào các bài viết liên quan trên trang. Phía các nhà sản xuất Trung Quốc đang lên kế hoạch mua lại kịch bản phim với ý định làm lại theo phiên bản Trung.
Hiện đã có 19 quốc gia có bản quyền phát sóng bộ phim truyền hình của Hàn Quốc bao gồm nhiều quốc gia nằm ngoài khu vực châu Á, thị trường truyền thống của các bộ phim Hàn như Đức, Ý, Pháp và Anh.
Vì quá yêu thích Hậu duệ mặt trời nên rất nhiều khán giả đã gửi tới nhà sản xuất yêu cầu kéo dài nội dung của bộ phim về chuyện tình quân nhân-bác sĩ này. Tuy nhiên, phía nhà sản xuất từ chối yêu cầu này vì phim đã được hoàn tất khâu ghi hình trước khi lên sóng. Bộ phim hiện đang dừng chân ở tập thứ 8, hai tập tiếp theo sẽ được trình chiếu vào ngày 23 và 24.3 tới trên kênh KBS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.