Tổng thống Hàn Quốc ra công điện khẩn chỉ đạo điều tra quyết liệt vụ Seung Ri

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
18/03/2019 21:19 GMT+7

Theo Soompi , chiều 18.3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã có công điện khẩn chỉ đạo làm rõ những bê bối liên quan đến hộp đêm Burning Sun do Seung Ri từng điều hành cũng như hai vụ án nghiêm trọng khác.

Theo đó, vào lúc 14 giờ ngày 18.3 (giờ địa phương), Tổng thống Moon Jae In đã có cuộc họp kéo dài một tiếng với Bộ trưởng Tư pháp Park Sang Ki và Bộ trưởng Nội vụ Kim Boo Gyum.

Trong buổi họp này, người đứng đầu Nhà Xanh đã được nghe báo cáo về 3 vụ bê bối: hộp đêm Burning Sun, vụ tự tử của nữ diễn viên phim Vườn sao băng - Jang Ja Yeon và scandal của cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Kim Hak Eui. Ngay sau đó, ông Moon Jae In đã ra công điện khẩn chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra thật kỹ lưỡng cả 3 vụ việc chấn động dư luận trong nước những ngày qua.

Bê bối nghiêm trọng của Seung Ri đã khiến Tổng thống phải nhập cuộc ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH CHOSUN

Nhà lãnh đạo này thẳng thắn bày tỏ: "Có những trường hợp mà sự thật không được tiết lộ hoặc đã bị che giấu trong nhiều năm liền bất chấp những nghi ngờ mạnh mẽ từ phía người dân”. Tổng thống Hàn Quốc thừa nhận thực tế rằng tất cả các vụ án trên đều xảy ra trong tầng lớp đặc quyền của xã hội và có những nghi ngờ rằng các tổ chức điều tra như công tố và cảnh sát đã cố tình thực hiện các cuộc điều tra qua loa để bảo vệ các nghi phạm và che giấu sự thật trong quá khứ.

Thông qua văn bản chính thức, Tổng thống Hàn Quốc cũng nhấn mạnh quan điểm: “Chúng ta sẽ không thể nói rằng đây là một xã hội công bằng nếu như chúng ta không làm rõ được sự thật về những chuyện đã xảy ra trong tầng lớp đặc quyền của xã hội”. Nhắc đến vụ bê bối liên hoàn của Seung Ri, ông Moon Jae In chỉ rõ: “Trường hợp của hộp đêm tại Gangnam chứa đầy những nghi ngờ về một loạt hành vi phi pháp như: sử dụng ma túy, bạo lực tình dục gây ra bởi tầng lớp đặc quyền, gồm cả những người hoạt động trong lĩnh vực giải trí, với sự giúp đỡ của một số tổ chức như cảnh sát và cơ quan thuế”.

Công điện cũng cho rằng nếu những sai phạm ở Burning Sun là thật đây thực sự sẽ là một cú sốc lớn đối với xã hội Hàn Quốc. Cũng từ những bê bối này, các hoạt động kinh doanh của hàng loạt hộp đêm tại Hàn Quốc được người đứng đầu nhà nước đặc biệt quan tâm. Ông Moon yêu cầu những hành động kinh doanh phi pháp, cấu kết với các cơ quan quyền lực của các chủ hộp đêm này phải được điều tra chuyên sâu, xử lý triệt để.

Những sự thật đằng sau cái chết của nữ diễn viên từng bị ép tiếp khách cả trăm lần cũng sẽ sớm được làm rõ ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH CHOSUN

Tương tự, đối với vụ án của nữ diễn viên Jang Ja Yeon đã qua cả thập niên nhưng ông Moon vẫn yêu cầu phía cơ quan điều tra lật lại vụ án, xử lý đúng với quy trình tư pháp công bằng và nghiêm ngặt nhất. Sự việc này đã diễn ra từ năm 2009 và sẽ kết thúc kỳ hạn điều tra vào cuối tháng 3.2019. Theo nhiều thông tin từ truyền thông Hàn Quốc, cảnh sát sẽ có thêm 2 tháng để đưa toàn bộ ẩn khuất đằng sau cái chết của nữ nghệ sĩ ra ánh sáng.

Khép lại công điện khẩn, phía người đứng đầu Nhà Xanh tuyên bố: “Tôi xin nhấn mạnh một lần nữa, nếu không thể thay đổi thực tế này, chúng ta sẽ không bao giờ có thể nói rằng đây là một xã hội công bằng. Bộ trưởng Tư pháp và Bộ trưởng Nội vụ sẽ cùng nhau chịu trách nhiệm làm sáng tỏ sự thật của các vụ việc nói trên và những nghi ngờ khác đã được nêu ra”.

Trước chỉ đạo từ Tổng thống, trong tương lai, người dân Hàn Quốc có thể yên tâm rằng vụ án của Seung Ri, Jang Ja Yoen cùng nhiều bê bối khác sẽ được đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử phạt nghiêm khắc kẻ phạm tội và lấy lại công bằng cho những nạn nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.