Tổng thống Trump 'đá xoáy' sự cố đọc nhầm kết quả tại Oscar

28/02/2017 12:05 GMT+7

Nói về việc nhầm lẫn kết quả nghiêm trọng tại lễ trao giải Oscar vừa diễn ra, ông Trump cho rằng nguyên nhân là do ban tổ chức đã tập trung quá nhiều vào yếu tố chính trị mà quên đi mục đích chính của giải thưởng.

Trả lời phỏng vấn tờ Breitbart News sau khi đêm trao giải Oscar tối 26.2 khép lại, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có đôi lời phát biểu về sự cố xướng nhầm tên tác phẩm đoạt giải Phim xuất sắc nhất, tiêu điểm bàn luận từ hôm qua đến tận bây giờ.
“Họ đã quá tập trung nói về chính trị mà quên đi việc chính là phải phối hợp ăn ý với nhau. Đúng là đáng buồn một chút. Nó đã làm mất đi vẻ quyến rũ của giải Oscar và đêm trao giải này chẳng còn hoành tráng”, ông Trump nói.
Cũng theo tân tổng thống, ông cho biết mình đã từng tham dự vài kỳ Oscar và “có vẻ như chương trình năm nay bị thiếu một thứ gì đó để rồi kết thúc một cách đáng buồn như vậy”.
Hiện sự việc đọc nhầm kết quả hạng mục chiến thắng cuối cùng và cũng là quan trọng nhất trong lễ trao giải Oscar lần thứ 89 vừa qua vẫn tiếp tục được “mổ xẻ” trên báo chí.
Khoảnh khắc ai nấy đều ngơ ngác vì màn đọc nhầm tên phim thắng cuộc Ảnh: Reuters
Theo đó, Faye Dunaway và Warren Beatty, hai nghệ sĩ đảm nhận vai trò công bố chủ nhân hạng mục giải thưởng Phim xuất sắc nhất đã thông báo chiến thắng cho La La Land. Nhưng sau đó, Moonlight được đính chính mới là chủ nhân của giải thưởng này.
Nguyên nhân được ban tổ chức xác định là do nhân viên của công ty kiểm toán PriceWaterhouseCoopers, đơn vị chịu trách nhiệm kiểm phiếu và giao các phong bì thư có tên người chiến thắng Oscar 2017 đã đưa nhầm bao thư của hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (trước đó đã công bố là Emma Stone) cho hai người xướng tên.
Đó chính là lý do vì sao Warren Beatty đã chần chừ một lúc và phải đưa cho người bạn bên cạnh đọc hộ. “Tôi mở phong bì và thấy chữ “Emma Stone - La La Land” và biết có điều gì đó không đúng”, Warren Beatty cho biết.
Tuy nhiên, lý do đằng sau sự cố lộn xộn này dựa theo phân tích của ông Trump cũng không hề nghe vô lý. Bởi khán giả sẽ có cảm nghĩ nếu sân khấu Oscar năm ngoái là một “hố đen” về nạn phân biệt chủng tộc, “tẩy trắng” thì năm nay lại trở thành “vũ đài” sặc mùi chính trị.
MC Jimmy Kimmel liên tục giễu cợt ông Trump bằng tin nhắn trên Twitter tại lễ trao giải Oscar 2017 Ảnh: Reuters
Trong đó, người dẫn chương trình Jimmy Kimmel đã liên tục giễu cợt ông Trump bằng những tin nhắn trên Twitter. Còn những ngôi sao chiến thắng thì luôn nêu cao quan điểm phản đối những chính sách được cho là phân biệt chủng tộc của vị lãnh đạo này trong từng câu nói của bài phát biểu nhận giải.
Thậm chí, đạo diễn người Iran Asghar Farhadi đã từ chối tới Mỹ nhận giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất (The Salesman). Trong thư gửi ban tổ chức, ông chỉ trích chính sách hạn chế người nhập cư đến từ 7 nước Hồi giáo (trong đó có Iran) của ông Trump là “vô nhân đạo” và “gây chia rẽ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.