TP.HCM khai mạc Ngày hội sách châu Âu

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
13/05/2018 18:12 GMT+7

Sáng 13.5, Đường Sách TP.HCM đã tổ chức lễ khai mạc Ngày hội sách châu Âu lần 3 ở đường Nguyễn Văn Bình (Q.1).

Đến tham dự lễ có Đại sứ trưởng Phái đoàn liên minh Châu Âu Bruno Angelet và các ông: Emmanuel Labrande - chủ tịch Hiệp hội các Viện Văn hóa và các đại sứ quán Châu Âu, Giám đốc đặc trách viện Pháp Việt Nam, tại Hà Nội, Dante Branddi - Tổng lãnh sự, lãnh sự quán Italia tại TP.HCM, Mpangi Otte - giám đốc Viện Goethe TP.HCM, bà Estelle Meens, họa sĩ minh họa thuộc phái đoàn Wallonie - Bruxelles (Bỉ) cùng đại diện đại sứ quán Đan Mạch.
Các đại biểu và bạn đọc tại buổi lễ
Chuyến xe buýt tri thức tại Đường Sách
Tại lễ khai mạc Ngày hội sách châu Âu, đại diện các nước đã trao giải thưởng cho các bạn đọc tại TP.HCM tham gia Cuộc thi tìm hiểu về Văn học châu Âu 2018. Cuộc thi do EUNIC - Hiệp hội các Viện văn hoá và các Đại sứ quán châu Âu tổ chức, với những câu hỏi về các tác phẩm, các tác giả nổi tiếng nhằm giúp bạn đọc có thêm những thông tin bổ ích về những cuốn sách hay, cũng như tạo ra một sân chơi lý thú và bổ ích cho tất cả những bạn yêu sách.
Theo ông Emmanuel Labrande: “Năm nay, Ngày hội Sách châu Âu sẽ sôi động hơn, với 34 sự kiện đa dạng đến từ 10 quốc gia. Tại TP.HCM diễn ra 12 sự kiện của 6 nước: Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Pháp, Thụy Điển và Wallanies Bruxelles. Đây thật sự là một lễ hội văn học châu Âu sống động, đa sắc màu nghệ thuật với vô số những hoạt động cho người yêu sách bao gồm giới thiệu sách, triển lãm, đọc truyện, thảo luận văn học, giao lưu với họa sĩ minh họa Estelle Meens đến từ Phái đoàn Wallonie Bruxelles và cuộc thi tìm hiểu văn học Châu Âu tại TP.HCM”.
Được biết, Ngày hội Sách châu Âu lần 3 tại TPHCM, ngoài các gian hàng sách trưng bày các tác phẩm văn học các quốc gia trong Cộng đồng chung châu Âu mà các nhà xuất bản, các công ty sách mua bản quyền chuyển ngữ, xuất bản, phát hành tại thị trường Việt Nam được giới thiệu đến bạn đọc, còn có nhiều chương trình khuyến mãi từ 20-30%  giá bìa dành cho độc giả, giao lưu tác giả, tác phẩm. 
Mô hình Chuyến xe buýt sách: chở tri thức, chở tương lai được sử dụng làm không gian trưng bày sách chủ đề về Các tác phẩm văn học Châu Âu như một thư viện mini, ở đó các bạn đọc nhỏ tuổi, các bạn học sinh sinh viên có thể đọc sách, mượn sách, trải nghiệm và đắm mình trên chuyến xe tri thức, dõi theo nhiều câu chuyện thú vị từ các tác phẩm văn học châu Âu.
Thông qua 2 Trạm Thông tin điện tử được đặt tại đầu cổng Nhà thờ Đức Bà và tại nhà Chờ (cạnh xe buýt Sách), các chuỗi thông tin sự kiện cùng diễn tiến các hoạt động Ngày Hội Sách Châu Âu sẽ thường xuyên giới thiệu, cập nhật, ghi chép lại bằng hình ảnh, các clip phim ngắn nhằm cung cấp thông tin lịch trình sự kiện diễn ra trong các ngày. Bạn đọc không có điều kiện đến với Đường Sách vẫn có thể theo dõi qua trang Fanpage Đường Sách về những sự kiện giao lưu giới thiệu các tác phẩm văn học trong suốt tuần lễ Ngày hội Sách châu Âu tại TP.HCM từ nay cho đến ngày 20.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.