Trải nghiệm cùng 'Giọt cà phê thơm Ottoman'

26/09/2020 11:00 GMT+7

Giọt cà phê thơm Ottoman là cuốn sách du ký thứ 6 trong loạt sách du ký của tác giả Nguyễn Chí Linh, một người trẻ thích lang thang, vừa được NXB Tổng hợp TP.HCM ấn hành.

Cuốn sách viết về chuyến chu du và những trải nghiệm thực tế của tác giả Nguyễn Chí Linh trên đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. "Ngắm nhìn những hạt tuyết bay vô định trong không trung, tôi chợt thèm nhấm nháp qua hương vị cà phê xứ Thổ. Từ quảng trường Taksim, lộc cộc theo đường lăn chậm của của xe điện tôi đến quận Eminonu thưởng thức...", "Tôi cũng chưa biết giọt cà phê Ottoman đã gói nâu tròn sức mạnh một vương triều như thế nào khi đoàn quân viễn chinh mang chúng đến Đông Âu, để rồi cả châu Âu đã dậy sóng nghiện ngập sau đó"... Mượn hương vị cà phê Ottoman như là một cái cớ, tác giả lần lượt đưa người đọc viếng thăm các thành phố lớn, những vùng địa lý, những di tích lịch sử, kiến trúc văn hóa nổi tiếng, khám phá nền ẩm thực phong phú, đặc sắc, qua đó chia sẻ những kiến thức về đất nước và con người Thổ Nhĩ Kỳ xưa và nay.
Giọt cà phê thơm Ottoman dày 240 trang, với 47 ghi chép ngắn qua 4 chương: Lần gặp gỡ đầu tiên, Ở Thổ những ngày mùa đông, Xứ Thổ vào thu, Istanbul - trái tim Ottoman kiêu hãnh, được viết bởi giọng văn đẹp và khá nhiều dụng công, là cuốn sách mà bạn đọc mê du lịch văn hóa và yêu thích đất nước Thổ Nhĩ Kỳ khó lòng bỏ qua. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.