Trailer 'Finding Dory' gây tranh cãi vì xuất hiện cảnh đồng tính

01/06/2016 15:59 GMT+7

Vừa mới ra mắt, trailer thứ ba của bộ phim hoạt hình Finding Dory đã gây tranh cãi vì xuất hiện cảnh cặp đôi đồng tính nữ. Một số khán giả trong đó có các bậc phụ huynh đã kêu gọi tẩy chay bộ phim.

Timone, Pumbaa, Ursula, Hedes là các nhân vật từng bị nghi ngờ về giới tính trong các phim trước đây của Disney. Nhưng trước các suy đoán, Disney vẫn im lặng để tránh tranh cãi. Tuy nhiên, trailer thứ ba của Finding Dory (Đi tìm Dory) bất ngờ cho thấy hình ảnh rõ ràng của một cặp đồng tính nữ.
Trailer mới nhất dài khoảng hai phút của Finding Dory cho thấy một cặp đôi nữ đang đưa con đi dạo trong công viên. Chỉ lướt qua màn hình vài giây nhưng cảnh này đã gây náo động mạng xã hội. Nhiều người ca ngợi sự dũng cảm của Disney khi đưa hình ảnh gia đình đồng giới vào phim hoạt hình. Họ coi đây là hành động nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, bước chuyển cũng vấp phải phản đối từ một số khán giả, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Họ bắt đầu kêu gọi tẩy chay cảnh phim cũng như tẩy chay Finding Dory.
Finding Dory bị một bộ phận khán giả tẩy chay vì trong phim xuất hiện cảnh cặp đôi đồng tính nữ Ảnh: Pixar
Tuần trước, một chiến dịch của các nhà hoạt động vì quyền LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) đã nổ ra, yêu cầu đơn vị sản xuất cho nhân vật Elsa trong phim hoạt hình Frozen công khai giới tính ở phần tiếp theo. Họ gửi mong muốn này đến các nhà làm phim bằng hashtag #giveelsaagirlfriend (tạm dịch: hãy đưa đến cho Elsa một người bạn gái). Trong cuộc phỏng vấn với Entertainment Tonight, Idina Menzel - người lồng tiếng cho Elsa - cho biết cô ủng hộ chiến dịch này.
Finding Dory được dàn dựng bởi bàn tay đạo diễn Andrew Stanton - người đã làm nên thành công cho Finding Nemo năm 2003. Xuyên suốt hành trình tìm lại gia đình của cô cá xanh bé nhỏ Dory, người hâm mộ tiếp tục được nghe Ellen DeGeneres, Albert Brooks và Hayden Rolence lồng tiếng cho ba nhân vật chính quen thuộc là Dory, cá bố Marlin và cá con Nemo. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp giọng của Ed O'Neill trong vai bạch tuộc Hank, Ty Burrell vai cá voi bulega Bailey, Diane Keaton vai Jenny - mẹ của Dory; Eugene Levy vai Charlie - cha của Dory…
Bộ phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 17.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.