Trần Anh Hùng và Ngôn ngữ chuyên biệt của điện ảnh

P.C.Tùng
P.C.Tùng
15/08/2018 07:10 GMT+7

Đạo diễn Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng (ảnh) vốn nổi tiếng với các phim Mùi đu đủ xanh, Mùa hè chiều thẳng đứng, Xích lô, Rừng Na Uy, Vĩnh cửu. .. sẽ có buổi gặp gỡ, thảo luận xoay quanh chủ đề Ngôn ngữ chuyên biệt của điện ảnh lúc 18 giờ 30 ngày 17.8 và 20.8 tại Không gian Toong - 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM.

Đây là 2 buổi nói chuyện miễn phí nhằm làm tiền đề cho khóa học chính thức về ngôn ngữ điện ảnh sẽ được tổ chức từ 26 - 30.9, cũng do đạo diễn Trần Anh Hùng giảng dạy tại địa điểm trên. Buổi nói chuyện và khóa học này dành cho các nhà làm phim, phê bình điện ảnh, nhà đầu tư điện ảnh và những ai yêu thích nghệ thuật muốn hiểu hơn về vẻ đẹp của ngôn ngữ điện ảnh.
Đạo diễn Trần Anh Hùng được biết đến như một nhà làm phim phá vỡ những cấu trúc truyền thống bằng chất nghệ thuật duy mỹ dụng công, hòa trộn giữa triết lý, cái đẹp và những rung cảm tinh tế nhất. Là người đã tạo những chuẩn mực mới trong điện ảnh và có ngôn ngữ thể hiện riêng, được cộng đồng chuyên môn quốc tế thừa nhận tài năng thông qua nhiều giải thưởng tại các LHP quốc tế, Trần Anh Hùng mong muốn chia sẻ tâm huyết của mình về điểm cốt yếu làm nên một tác phẩm lay động lòng người, đó là “ngôn ngữ điện ảnh” thông qua ánh sáng, góc quay, màu sắc, âm thanh, hình thể diễn viên… để tạo ra được cảm xúc mà chỉ điện ảnh mới có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.