Trao kỷ lục cho chú lợn kết bằng hoa hồng cao hơn 4m

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
04/03/2019 06:26 GMT+7

Chiều 3.3, Tổ chức Kỷ lục VN đã trao chứng nhận Khu du lịch sinh thái có chú lợn được kết bằng hoa hồng tươi lớn nhất VN (ảnh) cho Khu sinh thái Hanoi Paragon Resort tại Ba Vì, Hà Nội.

Cùng lúc, khu sinh thái này cũng nhận 2 kỷ lục VN khác là: Khu du lịch sinh thái có vườn hồng lớn nhất VN, Khu du lịch sinh thái có nhiều nhà sàn nhất VN. Ba kỷ lục được ghi rõ thời điểm xác nhận là 3.3.2019. Các quyết định do Chủ tịch Tổ chức Kỷ lục VN, ông Lê Trần Trường An ký.
Mô hình lợn kết bằng hoa hồng tươi có chiều cao 4 m, chiều dài 4,5 m và rộng 2,5 m, được kết bằng 10.500 bông hoa. Ông Nguyễn Tiến Sơn, Giám đốc Hanoi Paragon Resort, cho biết mô hình được thực hiện với chính hoa trong khu du lịch. Mô hình chú lợn này sẽ được duy trì thường xuyên bằng nguyên liệu từ chính vườn hồng của khu sinh thái.
Vườn hồng của Hanoi Paragon Resort hiện có diện tích rộng 3,5 ha với hơn 600.000 gốc hồng thuộc 150 loài hồng. Khi nở rộ, vườn hồng có khoảng 3 - 4 triệu bông hồng. Tất cả các gốc hồng này đều được chăm sóc bằng phân vi sinh an toàn từ đỗ xanh, đỗ đen, rơm rạ. Vườn hồng nằm trong quần thể sinh thái 200 ha thuộc Vườn quốc gia Ba Vì, trong đó có 30 ngôi nhà sàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.