Trao tặng hiện vật vì hòa bình Hàn - Việt

12/10/2016 06:09 GMT+7

Ngày 11.10, tại Bảo tàng Đà Nẵng, Quỹ hòa bình Hàn - Việt đã trao tặng cho bảo tàng 52 tư liệu hiện vật giá trị bao gồm tượng, tranh, ảnh, sách…

Đặc biệt nhất trong số các hiện vật được trao tặng là tượng Pieta VN (tiếng Ý, “pieta” có nghĩa là “nỗi buồn”, “niềm bi thương”) và tên tiếng Việt của tượng là Lời ru cuối cùng.
Tác phẩm được sáng tác nhằm an ủi linh hồn của những người mẹ đã nằm xuống và những đứa trẻ vô danh mới chào đời chưa kịp đặt tên, đã vĩnh viễn ra đi trong những cuộc thảm sát của binh lính Đại Hàn. Đó là hình ảnh một người phụ nữ đang ôm vào lòng đứa con bé bỏng, thơ dại.
Tác phẩm này được hai điêu khắc gia Kim Seo-kyung và Kim Eun-sung chế tác. Cả hai cũng là đồng tác giả của tượng Thiếu nữ hòa bình - tác phẩm tưởng nhớ đến những nạn nhân phụ nữ Hàn Quốc bị bắt làm nô lệ tình dục cho quân đội Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai.
Trong số các hiện vật trao tặng còn có các tranh, ảnh giá trị về phong trào “Thành thật xin lỗi VN” của người dân và các tổ chức xã hội Hàn Quốc, được các nhiếp ảnh gia Hàn Quốc chụp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.