Trao tư liệu âm nhạc của nghệ sĩ Hoàng Lan cho Nhạc viện TP.HCM

26/07/2017 07:26 GMT+7

Sáng qua 25.7, tại Ủy ban Về người VN ở nước ngoài TP.HCM diễn ra buổi trao tặng tư liệu nghiên cứu âm nhạc của nghệ sĩ Hoàng Lan (kiều bào Pháp) cho Nhạc viện TP.HCM.

Nghệ sĩ opera Hoàng Lan (1950 - 2015) là tên tuổi khá quen thuộc với kiều bào Pháp. Sinh ra và lớn lên tại Vũng Tàu, đến năm 12 tuổi, bà theo cha mẹ sang Pháp sinh sống. Tốt nghiệp Trường Sư phạm Âm nhạc Paris - Khoa Thanh nhạc và biểu diễn, sau đó bà nghiên cứu, kết hợp biểu diễn âm nhạc cổ điển châu Âu và âm nhạc dân tộc VN.
Nghệ sĩ Hoàng Lan đã thực hiện album Tiếng thu, Quê hương và đĩa nhạc opera Tôi yêu Hạ Long. Chồng nghệ sĩ Hoàng Lan, ông Bùi Thanh Tùng - nguyên Tổng thư ký Hội Người VN tại Pháp, cho biết với mong muốn góp phần nhỏ trong công cuộc đào tạo sinh viên của Nhạc viện TP.HCM, trước khi mất, nghệ sĩ Hoàng Lan có tâm nguyện tặng tài liệu mà bà đã sưu tầm trong suốt thời gian nghiên cứu, biểu diễn. Trong đó có hơn 100 quyển sách nhạc, với các vở nhạc kịch Pháp, Đức, Ý của các nhà soạn nhạc châu Âu thế kỷ 19, các ca khúc VN của nhiều nhạc sĩ sáng tác từ những năm 1940 và các bài hát VN phổ nhạc cho hợp xướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.