Triển lãm ảnh về nạn nhân chất độc da cam - dioxin

08/08/2014 20:50 GMT+7

(TNO) Nhân ngày Vì nạn nhân chất độc da cam - dioxin Việt Nam, sáng 8.8 tại TP.HCM, nghệ sĩ nhiếp ảnh Thu An phối hợp cùng Bảo tàng chứng tích chiến tranh TP.HCM tổ chức triển lãm ảnh chủ đề Da cam - thông điệp trái tim .

Tác giả ( bên trái ) trao tượng trưng ảnh triển lãm cho giám đốc bảo tàng chứng tích chiến tranh TP.HCM
Tác giả Thu An (trái) trao tượng trưng ảnh triển lãm cho giám đốc Bảo tàng chứng tích
chiến tranh TP.HCM

Triển lãm bao gồm 50 bức ảnh đen trắng về các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam - dioxin đang được điều trị, nuôi dưỡng tại TP.HCM như Làng Hòa Bình (Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ), Bệnh viện Ung bướu, Cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật An Phúc.

Tác giả đã ghi nhận những khoảnh khắc sinh hoạt, vui chơi, học tập của các em, với những nụ cười hồn nhiên, những ánh mắt thơ ngây, cùng những cử chỉ chăm sóc, đùm bọc nhau vượt qua nghịch cảnh, hòa nhập với cộng đồng để có cuộc sống tốt hơn.

Nhân dịp này, nghệ sĩ nhiếp ảnh Thu An đã trao tặng toàn bộ ảnh triển lãm cho Bảo tàng chứng tích chiến tranh TP.HCM để làm tư liệu trưng bày tại bảo tàng cho du khách trong và ngoài nước thưởng lãm.

Tại triển lãm, Ban tổ chức cũng đã có buổi giao lưu văn nghệ và phát quà cho các em đang sống và sinh hoạt tại các cơ sở trên.

Tặng quà cho các em
Tặng quà cho các trẻ em là nạn nhân chất độc da cam

Tin, ảnh: Diệp Đức Minh

>> Triển lãm thảm họa da cam Việt Nam tại Bảo tàng QK9
>> Triển lãm ảnh nghệ thuật "Ký ức da cam
>> Một học sinh Mỹ tổ chức triển lãm ảnh về nạn nhân chất độc da cam VN
>> Diễn đàn đoàn kết và lên án chất độc da cam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.