Triển lãm 'Giao điểm thảm họa' của nghệ sĩ Pháp

0 Thanh Niên
Giao điểm thảm họa là triển lãm của nghệ sĩ François Andes, giám tuyển bởi nghệ sĩ Luiz Gustavo Carvalho (do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức), khai mạc lúc 18 giờ 30 ngày 13.2 và kéo dài đến 28.3 tại Galerie Quỳnh, TP.HCM.
Tác phẩm trong triển lãm	 /// BTC Tác phẩm trong triển lãm - BTC
Tác phẩm trong triển lãm
BTC
Được ấp ủ từ năm 2016 và phát triển trong hai lần lưu trú của các nghệ sĩ ở Việt Nam vào năm 2018, 2019 theo chương trình Villa Saigon của Viện Pháp tại Việt Nam, triển lãm gồm tổ hợp các tác phẩm: tranh vẽ, hoạt hình, tượng, trang phục, mặt nạ và các bản nhạc sáng tác bởi Samir Odeh-Tamimi (Israel) và Sérgio Rodrigo (Brazil). Trước quá khứ mang dấu tích của sự diệt chủng, loài người suy nghĩ gì khi lao mình vào thế kỷ 21 cùng những vật lộn bởi sự hủy hoại môi trường và những hậu quả nghiêm trọng kèm theo? Đối mặt với câu hỏi này, quá trình sáng tạo của Andes và Carvalho đan kết những đức tin để đưa ra giải đáp về sự tiến hóa trong mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên, đặc biệt là với các hệ sinh thái thủy sinh và rừng rậm, tìm kiếm manh mối giữa vô số những câu chuyện thần thoại để thay đổi thực tại hoặc ít nhất là để băng qua nó. Các tác phẩm, vì thế, thể hiện những thay đổi và xáo trộn của tự nhiên trước những hành vi của con người trên trái đất.
François Andes sống và làm việc tại Lille. Tác phẩm của anh đã được trưng bày trong các tổ chức uy tín của Pháp. Năm 2019, anh đã dàn dựng phối cảnh và trang phục cho vở diễn BWV 988: Thirty possibilities of transgression, được biểu diễn tại Brazil. Trong năm nay, các tác phẩm của anh sẽ được trưng bày tại Library Alexis de Tocqueville ở Caen và tại Trung tâm văn hóa Hàn Quốc ở Paris.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Một thư viện miễn phí tại Hà Nội
 /// Ảnh: Ngọc Thắng

Nhiều người Việt Nam 'đầu hàng' đọc sách

Các hoạt động mua sách, đọc sách vẫn chủ yếu tập trung ở thành phố lớn. Ở những vùng khác, người dân ít có khả năng mua, đồng thời việc vận chuyển sách tới cũng khó khăn, góp phần dẫn đến việc Việt Nam còn hạn chế trong văn hóa đọc.