Triển lãm hình ảnh APEC và di sản văn hóa Việt Nam

10/11/2006 23:19 GMT+7

Vào ngày 14.11, VTV1 sẽ truyền hình trực tiếp lễ khai mạc triển lãm Hình ảnh APEC và di sản văn hóa Việt Nam và đêm ca nhạc "Nhịp cầu hữu nghị" từ Trung tâm Văn hóa nghệ thuật VN (2 Hoa Lư - Hà Nội).

Đây là một trong những hoạt động văn hóa lớn được tổ chức kéo dài từ ngày 14 - 23.11 để chào mừng sự kiện này, giúp cho bạn bè quốc tế và người dân VN hiểu rõ hơn về các nền kinh tế APEC, về những nét văn hóa đặc sắc của VN.

Triển lãm có gian trưng bày trên 100 bức ảnh khổ lớn của 20/21 nền kinh tế thành viên giới thiệu về cuộc sống, con người, danh lam thắng cảnh về các quốc gia đó, khắc họa khái quát về văn hóa của các nền kinh tế APEC. Một gian lớn trưng bày các tranh cổ động từ cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền APEC 2006. Riêng phần trưng bày Di sản văn hóa VN  rất phong phú từ hiện vật, hình ảnh về nền văn hóa vật thể và phi vật thể của nước ta như cổ vật, gốm Việt, thời trang Việt, không gian văn hóa trà Việt...  Song song đó là Lễ hội Di sản văn hóa giới thiệu nghệ thuật lân-sư-rồng, ca múa nhạc dân gian - hiện đại, trống hội, ca trù, hát xẩm, chèo, đờn ca tài tử Nam Bộ, Nhã nhạc cung đình Huế... Các hoạt động văn hóa khác được tái dựng giới thiệu các nghề truyền thống như làm tranh Đông Hồ, Hàng Trống, thêu, chạm gỗ, đúc đồng, dệt lụa, giới thiệu văn hóa ẩm thực VN. Tại đây, khách tham quan có thể vừa tìm hiểu vừa chọn mua các sản phẩm của các làng nghề truyền thống Hà Nội, thêu Huế, đèn lồng Hội An, trà Việt, đồ gốm Kinh Bắc, tơ lụa Vạn Phúc... đồng thời có thể thưởng thức các làn điệu dân ca VN đặc sắc.

C.M.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.