Triển lãm nghệ thuật sắp đặt trên bãi biển Hồ Tràm

20/08/2009 02:22 GMT+7

Triển lãm mang chủ đề Biển-Bờ dành cho các nghệ sĩ tạo hình của TP.HCM và Pháp sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ sáng ngày 23.8 tại Khu du lịch Hồ Tràm Beach Resort & Spa (xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu).

Ông Cao Lập - một người làm du lịch nổi tiếng ở TP.HCM (từng là Giám đốc Làng du lịch Bình Quới với 4 khu du lịch: Văn Thánh, Tân Cảng, Bình Quới 1 và Bình Quới 2 - thuộc Saigontourist), sau khi nghỉ hưu đã nhận lời về làm quản lý Khu du lịch Hồ Tràm cho một người bạn. Vốn mê văn nghệ (chính ông đã chủ trương xây dựng nhà lưu niệm Trịnh Công Sơn - hội quán Hội Ngộ, ngay lúc nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn còn tại thế tại Bình Quới 1), Cao Lập đã rủ rê các họa sĩ thân thiết như Lê Triều Điển, Lê Kiệt, Nguyễn Minh Phương... đem tác phẩm của họ ra trưng bày ở Hồ Tràm. Và rồi, chính cái bờ biển đầy hoang sơ và thơ mộng nơi đây đã lay động các tâm hồn nghệ sĩ, họ quyết định phải làm một cuộc triển lãm thật ấn tượng tại bờ biển này, cho dù biết trước sẽ ít có công chúng được thưởng lãm vì toàn khu vực là những resort liên hoàn. Tuy nhiên, bù lại các du khách đang nghỉ dưỡng trong khu vực - phần đông là người nước ngoài, sẽ có dịp tiếp cận với mỹ thuật Việt Nam.

Được sự hỗ trợ tích cực của Hiệp hội Mỹ thuật TP.HCM, gần 40 nghệ sĩ tạo hình đã mang tác phẩm của mình đến với Hồ Tràm, tích cực nhất là Câu lạc bộ Mekong Art gồm các họa sĩ: Lê Triều Điển, Hồng Lĩnh, Lê Kiệt, Võ Lan Anh, Lê Thừa Khiển, Nguyễn Thành Công, Nguyễn Thân, Miên Đức Tháng, Lê Ký Thương, Lương Trường Thọ, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Lai, Đàn Năng Thọ, Yến Nhi, Nguyễn Thanh Phương, Huỳnh Phước...; nhóm điêu khắc của Bùi Hải Sơn, nhóm điêu khắc trẻ của Đỗ Xuân Diệu. Đặc biệt có sự tham gia của 3 họa sĩ người Pháp: Sandrine L’louquet, Bertrand Peret và Lucien Do.

Những cụm tác phẩm được sắp đặt suốt 500m bãi biển. Ở đó những bức tranh, tượng điêu khắc, tượng gốm, phù điêu, ảnh nghệ thuật... được sắp đặt hài hòa với các vật liệu có sẵn (tận dụng): cây khô, thuyền thúng, ghe, bánh xe bò... làm nên một sân chơi mỹ thuật thú vị.

Nếu có điều kiện, du khách có thể ghé bãi biển Hồ Tràm để thưởng thức các tác phẩm này. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 31.8.

Hà Đình Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.