Triển lãm tranh đương đại khổ lớn Văn tế thập loại chúng sinh

Tố Tâm
Tố Tâm
23/05/2018 07:14 GMT+7

Triển lãm cá nhân của nghệ sĩ Phạm Trần Việt Nam, lấy cảm hứng từ tác phẩm cùng tên của đại thi hào Nguyễn Du Văn tế thập loại chúng sinh đang diễn ra tại Trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory (Q.2, TP.HCM).

Triển lãm trưng bày các tác phẩm được tác giả sáng tác trong giai đoạn 2013 - 2017, đặc biệt trong đó có những bức khổ lớn, dài hơn 20 m.
Ở triển lãm này, Phạm Trần Việt Nam thử nghiệm một cách tiếp cận hội họa hoàn toàn khác, khi sử dụng các ngón tay hoặc tăm bông để bôi vẽ thay vì dùng cọ hoặc bảng pha màu, đục thủng thay cho bôi xóa, cắt toàn bộ tranh cũ được vẽ từ năm 2005 trở đi để dán và thêu chúng trên nền một tấm toan mới... Các tác phẩm khổ lớn dài hàng chục mét được treo tại triển lãm theo cách sắp đặt. Các mảng thủng trên tác phẩm sẽ tạo ra bóng của nó trên bề mặt nền phía sau và tùy vào khoảng cách và ánh sáng tại không gian, giao diện hai chiều của tác phẩm tranh thông thường sẽ trở thành ba chiều (3D).
Tác giả Phạm Trần Việt Nam (33 tuổi) hiện sống và làm việc tại TP.HCM. Anh đã tham gia một số triển lãm và dự án như Dogma Prize (Heritage Space, Hà Nội, 2017), Vietnam Eye (Trung tâm văn hóa Ý, Hà Nội, 2016), Miền méo miệng (Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Bilmuseet, Umea, Thụy Điển, 2015), Phía sau tri thức (Tự Do Art Gallery, TP.HCM, 2010)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.