Triển lãm tranh 'lạ' trong đêm nhạc Trịnh 'Nơi về nương náu'

22/04/2017 10:24 GMT+7

Tối 21.4, ca sĩ Kyo York đã tổ chức đêm nhạc gây quỹ từ thiện và tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đặc biệt, sự kiện còn trưng bày tranh nghệ thuật và rất nhiều giày của các nghệ sĩ.

Tại sự kiện người xem được thưởng thức những bức tranh trừu tượng được lấy cảm hứng ngẫu nhiên từ những mảng rêu phong của Đại đức Thích Nhuận Thường. Vị hòa thượng này chia sẻ một hôm ông đi dạo quanh chùa, dừng lại quan sát trên vách tường rêu loang lổ, đứng ngắm một hồi thì thấy có một hình dáng rêu phong như vị sư tọa thiền, liền ghi hình lại, sau đó đưa vào máy tính, để vẽ thêm đôi nét, nhấn đậm đôi chỗ để hình dáng đó hiện rõ hơn. Sau lần đó, sư thầy lại có cảm hứng để lưu tâm thêm những hình dáng rêu phong đang ẩn hiện đâu đó bên vách tường phố. Thế là những tác phẩm ra đời.
Đây có thể là một “trường phái” mới. Vì theo hòa thượng Nhuận Thường tìm hiểu trong các trang mạng Art, cho đến thời điểm này ít thấy ai sáng tác theo cách như thế. Theo ông thì những vách tường mục phai, loang lổ, rêu phong… xưa cũ ấy đa phần ta không muốn nhìn, không muốn ngắm. Nhưng đó là “nhan sắc” của thời gian, là vẻ đẹp của vô thường.
Ca sĩ Siu Black cùng nhiều nghệ sĩ đến góp sức cho đêm nhạc
Song song đó, nhiều giày dép đủ kiểu dáng và thương hiệu của các nghệ sĩ tham gia chương trình cũng được quy tụ và trưng bày ở bên ngoài sân khấu cho khách thưởng thức. Nói về ý tưởng này, ca sĩ Kyo York giải thích: “Mỗi một đôi giày ở đây mang ý nghĩa như đại diện cho một hành trình mà đời người nghệ sĩ đã đi qua và cũng thể hiện được phong cách sống, gu thẩm mỹ của họ. Vì vậy Kyo muốn mọi người có thể chiêm ngưỡng chúng để chúng ta cảm nhận về nhau nhiều hơn nữa”.
Anh chính là người khởi xướng ý tưởng đầu tiên cho sự kiện này hồi năm 2016 và mong muốn biến nó thành một sự kiện thường niên.
Nam ca sĩ cũng cho biết bản thân anh rất mến mộ và yêu thích các sáng tác cũng như nhân cách sống của cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn, ước mong mang âm nhạc của ông đi xa hơn nữa. Nghệ sĩ người Mỹ cho biết bản thân tự hào là “người nước ngoài 100%” tổ chức đêm nhạc Trịnh để gây quỹ từ thiện vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Đêm nhạc lần thứ hai quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng tham gia như Hồng Ánh, Thành Lộc, Hồng Hạnh, Thái Trinh, Lân Nhã, Huỳnh Lập… Đa phần các ca sĩ, diễn viên, người đẹp đến tham dự chương trình đều đồng hành với đêm nhạc từ thiện Nơi về nương náu lần đầu tiên đến giờ.
Giày pha lê tinh xảo của Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 - Diễm Hương
NSƯT Thành Lộc bộc bạch: “Năm ngoái tôi cũng được diễm phúc được Kyo York mời tham dự đêm nhạc Nơi về nương náu với vai trò dẫn chương trình và hát với các ca sĩ. Năm nay anh ấy cũng lại tiếp tục mời tôi, khiến tôi rất cảm động vì anh là một người Mỹ mà anh lại có niềm yêu thương mãnh liệt với nhạc Trịnh và tham gia các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng tại Việt Nam. Thì chúng tôi, những nghệ sĩ người Việt cớ gì mà lại không tham gia. Khác với lần trước chỉ tổ chức thân mật trong khách sạn, lần này chúng tôi làm quy mô hơn tại Nhạc viện TP.HCM, mọi thứ đã bắt đầu tốt hơn. Tôi hi vọng thành quả này sẽ được duy trì và phát triển”.
Cũng như năm trước, mọi lợi nhuận trong sự kiện lần này sẽ đương quyên toàn bộ giúp cho trẻ mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh một cách khó khăn công khai và minh bạch.
Đôi giày mang tên Nữ thần ánh sáng đính hơn 3.000 viên đá Swarovski nhập trực tiếp từ Áo, trị giá hơn 200 triệu đồng. Đây là một trong những phần thưởng quý giá khi đăng quang của Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.