Triệu Thị Hà: 'BTC lên sức ép, quyết tước vương miện của tôi'

29/05/2014 10:09 GMT+7

(iHay) Cuộc trò chuyện mới nhất giữa iHay.vn với Triệu Thị Hà vừa hé lộ thêm tình tiết thú vị về nguyên nhân được cho 'gốc rễ' của việc hoa hậu viết đơn xin trả ngôi vị 'có một không hai' này.

(iHay) Cuộc trò chuyện mới nhất giữa iHay.vn với Triệu Thị Hà vừa hé lộ thêm tình tiết thú vị về nguyên nhân được cho 'gốc rễ' của việc Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2011 viết đơn xin trả ngôi vị 'có một không hai' này.

>> Hoa hậu Triệu Thị Hà: Trả vương miện vì BTC cấm yêu
>> Bắt gặp hoa hậu 'trả vương miện' Triệu Thị Hà về quê sống như thôn nữ

 

 
Sau những ngày về quê 'né' scandal, Hoa hậu 'trả vương miện' đã quay lại TP.HCM và vừa có chuyến đi từ thiện đến một ngôi chùa cưu mang nhiều trẻ cơ nhỡ ở Bình Chánh vào sáng 28.5

* Chào Triệu Thị Hà, trong những lần trả lời phỏng vấn trước đây, chị từng than rằng mình gặp nhiều áp lực từ phía BTC cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam. Chị có thể nói rõ hơn về điều này không?

 
Giữa tháng 4.2013, khi đang đồng hành cùng chương trình Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam thì tôi bị đổ bệnh nên có xin phép được nghỉ 1,2 ngày. Tuy nhiên, phía BTC là chị Kim Hồng lại không đồng ý, bắt tôi phải chọn một là tiếp tục, hai là viết đơn xin trả lại vương miện
Triệu Thị Hà
Phía BTC cuộc thi thường yêu cầu tôi đi gặp những nhà tài trợ chương trình, đối tác... nhưng tôi lại không được rõ mục đích của những cuộc gặp đó. Trong khi đó, có những đơn vị muốn tôi đóng quảng cáo với cát-sê cao, khi liên hệ thì họ bị từ chối với lý do đưa ra cũng không rõ ràng lắm.
 
BTC lại ra qui định tôi không được có bạn trai, lấy lý do là để tôi chuyên tâm thực hiện các nghĩa vụ của một Hoa hậu. Đây là điều tôi không hiểu nhất nhưng vẫn nghe theo.

Đến giữa tháng 4.2013, khi đang đồng hành cùng chương trình Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam thì tôi bị đổ bệnh nên có xin phép được nghỉ 1,2 ngày. Tuy nhiên, phía BTC là chị Kim Hồng lại không đồng ý, bắt tôi phải chọn một là tiếp tục, hai là viết đơn xin trả lại vương miện.

* Vậy là chị xin trả lại vương miện để được tự do?

Tôi đâu có đồng ý trả lại vương miện. Tôi đã bỏ nhiều công sức để đi thi được danh hiệu này sao lại từ bỏ vì lý do không đáng như vậy được.

Tuy nói cho tôi chọn một trong hai nhưng phía BTC là chị Kim Hồng đã lên sức ép, quyết tước vương miện của tôi. Bây giờ thì họ đã làm được điều đó.

* Vì sao chị chỉ xin nghỉ 1,2 ngày bệnh mà BTC lại không cho? Có phải giữa chị và họ đã từng xảy ra nhiều khúc mắc và đây chỉ là "giọt nước làm tràn ly"?

Có thể nói là như vậy.


Dù là một Hoa hậu nhưng ngoài đời Triệu Thị Hà rất thân thiện và cởi mở. Cô không ngại trẻ con khóc quấy, tự tay đút cho từng em bé ăn  

* Khúc mắc đó là gì, thưa chị?

Trong thời gian tham dự cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2011, tôi có dịp gặp gỡ và quen biết với anh Quốc Bình, là cháu ruột của cô Kim Hồng (Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu này). Giữa chúng tôi đã nảy sinh tình cảm và yêu nhau.

Tuy nhiên, chuyện yêu đương của cả hai không được phía gia đình anh Bình tán thành.

Chính vì vậy, quen nhau từ khoảng giữa tháng 9.2011 đến tháng 2.2012 thì tôi và anh ấy phải hẹn gặp nhau tại tiệm cà phê trong một khách sạn ở Q3 (TP.HCM) để nói lời chia tay.

Thế nhưng, phía gia đình anh Bình lại tưởng rằng chúng tôi tiếp tục hẹn hò nên khi tôi trở về nhà cô Kim Hồng thì mọi người trong gia đình cô đã buộc tôi phải viết tường trình sự việc và cam kết không được có bạn trai. Họ lấy danh nghĩa là BTC, quản lý Hoa hậu nhưng tôi thấy vô lý quá.

Nhưng rồi tôi cũng phải viết bản tường trình đó, sau khi cô Kim Hồng và một số người khác liên tục tác động, gây sức ép tâm lý với tôi từ 12 giờ đêm đến 4 giờ sáng.

* Kim Hồng buộc chị viết tường trình để làm gì? Để giữ đó như một chứng cớ hay để buộc chị phải làm gì sau này chăng?

Tôi không rõ vì sao họ kêu tôi làm như vậy. Tôi ngồi “uống trà” với họ từ 12 giờ đêm đến gần 4 giờ sáng rồi còn bị tác động tâm lý đủ kiểu thì mệt quá nên đành làm cho qua chuyện. Không ngờ bây giờ bị đưa lên báo như vậy.

 
Sau scandal, Triệu Thị Hà chọn giải pháp về quê thư giãn và mới đây là đi từ thiện cùng một số bạn bè để tịnh tâm


Cô ăn mặc khá giản dị trong chuyến đi này

* Chị có kể lại sự việc viết tường trình hẹn hò này cho anh Quốc Bình nghe không? Anh ấy phản ứng thế nào?

Có chứ. Anh nghe xong thì cũng thấy vô lý và hoàn toàn không muốn để tôi viết tờ giấy đó nhưng "sự đã rồi" thì cũng không biết tính sao.

* Trước khi chị tham gia cuộc thi này, BTC có đưa qui định nào cho thí sinh rằng không được quen bạn trai nếu như đăng quang hoa hậu không?

Không có.

* Vậy tại sao Kim Hồng lại lấy danh nghĩa BTC cuộc thi hành xử như vậy? Có phải việc "cấm yêu" này xuất phát từ sự cảm tính cá nhân không?

Tôi nghĩ là như vậy.

* Nhưng tại sao chị lại chấp nhận, sao không bảo vệ tình yêu của mình?

Họ gây nhiều áp lực cho tôi, có một số chuyện nhạy cảm tôi không tiện nói. Nhưng chính vì vậy, tôi mới đồng ý dù thừa biết chuyện tôi có người yêu là không sai với qui định của cuộc thi.

* Theo nguồn tin của iHay.vn, anh Quốc Bình có xuất thân khá gia thế. Có phải chính vì vậy mà chuyện tình cảm của một Hoa hậu "chân ướt chân ráo" như chị với thiếu gia như anh Quốc Bình gặp nhiều cản trở?

Tôi xin không nói về điều này vì hiện giờ chúng tôi không còn là người yêu của nhau.

* Hiện tại, cả hai vẫn còn giữ liên lạc chứ?

Có, thỉnh thoảng chúng tôi vẫn đi uống cà phê với nhau, như những người bạn.

 

Cô cầu mong gia đình mình sẽ gặp nhiều điều tốt lành và những ngày tháng sắp tới sẽ được bình yên...

Tôi chỉ nhắn tin để giải tỏa những hiểu lầm không đáng có giữa hai bên chứ trong tin nhắn tôi hoàn toàn không có viết một dòng nào là xin lỗi. Vì tôi không có lỗi gì ở đây
Triệu Thị Hà
* Lần hẹn hò với danh nghĩa bạn bè xảy ra lâu chưa?

Mới gần đây thôi.

* Chốt lại câu chuyện trả vương miện, có phải chính vì chuyện lùm xùm tình cảm giữa chị và cháu trai thiếu gia của trưởng BTC cuộc thi là cô Kim Hồng nên chị mới sớm bị đẩy đến bước đường viết đơn xin trả lại danh hiệu?

Có thể là như vậy. Tôi thực lòng không muốn xảy ra bất cứ điều gì như viết tường trình, cam kết, đơn xin trả lại vương miện… rồi khi chuyện bị đưa lên báo cũng là ngoài ý muốn của tôi.

* Chị nói mình không hề làm điều gì sai trong câu chuyện này. Vậy tại sao chị lại nhắn tin xin lỗi cô Kim Hồng như từng trả lời trên báo chí)?

Tôi chỉ nhắn tin để giải tỏa những hiểu lầm không đáng có giữa hai bên chứ trong tin nhắn tôi hoàn toàn không có viết một dòng nào là xin lỗi. Vì tôi không có lỗi gì ở đây.

* Sau tất cả những ồn ào vừa qua thì được biết hiện nay giá cát-sê của chị cho một lần đi sự kiện đã là 2.000 USD. Dù là scandal "tai bay họa gió" nhưng đúng là nhờ nó, chị hot hơn đấy. Chị nghĩ sao?

Mức giá mà báo chí vừa đưa tin đó là tôi nhận được từ lâu rồi. Trước khi vụ đơn xin trả vương miện được đăng trên báo.

* Nhưng hiện nay, tin tức về chị tràn ngập khắp các báo từ thông tin chị về quê cho đến đi làm từ thiện…công tác PR hình ảnh cho chị phải nói là đã chuẩn bị khá chu đáo và kịp thời đó chứ?

Điều này tôi phải cảm ơn những người đã làm việc, giúp đỡ xây dựng hình ảnh tôi suốt thời gian qua. Nhưng nếu nói là PR thì cũng không hẳn, vì khi xảy ra sự việc có rất nhiều người liên lạc với người quản lý hỏi tôi đang làm gì ở đâu, khi đó muốn không trả lời cũng không được.

* Xin cảm ơn Triệu Thị Hà. 

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: H.L

>> Hoa hậu Triệu Thị Hà: Trả vương miện vì BTC cấm yêu
>> Bắt gặp hoa hậu 'trả vương miện' Triệu Thị Hà về quê sống như thôn nữ
>> Vụ hoa hậu trả vương miện: lộ bản tường trình Triệu Thị Hà 'đi khách sạn' với bạn trai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.