Trình chiếu bộ phim tài liệu tạo nên hiện tượng tại Pháp

07/08/2017 07:32 GMT+7

Bộ phim tài liệu Demain (ảnh, Ngày mai ) tạo nên hiện tượng tại Pháp trong năm vừa qua khi thu hút tới 1 triệu người xem.

Bộ phim tài liệu Demain (ảnh, Ngày mai) tạo nên hiện tượng tại Pháp trong năm vừa qua khi thu hút tới 1 triệu người xem, sẽ được trình chiếu mở đầu buổi tọa đàm Ngày mai bắt đầu từ hôm nay, diễn ra vào lúc 14 giờ 30 ngày 12.8 tại Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội).
Bộ phim do Cyril Dion và Mélanie Laurent đạo diễn, xoay quanh chủ đề biến đổi khí hậu. Thay vì mô tả những điều xấu nhất có thể xảy đến thì phim tập trung vào những gợi ý giải pháp và hành động của con người. Cùng ê kíp của mình, hai đạo diễn đã tới 10 quốc gia, những nơi mà nhiều vấn đề như nông nghiệp, năng lượng, kinh tế, giáo dục… được đặt ra như mục tiêu phải thay đổi cách nhìn nhận để phát triển.
Sau buổi chiếu là cuộc trò chuyện cùng các khách mời như nhà báo Lê Việt Hà, anh Đàm Thanh Tùng, trưởng nhóm dự án Sen trong phố biến bãi rác thành vườn hoa, về những giải pháp chống lại biến đổi khí hậu, phát triển bền vững tại nhiều vùng đất trên thế giới và ở VN.

tin liên quan

Chiếu phim tài liệu về chiến tranh và hậu chiến
Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Hãng phim Tài liệu và khoa học T.Ư (Hà Nội) trình chiếu miễn phí 7 bộ phim tài liệu xuất sắc về đề tài chiến tranh và hậu chiến lúc 19 giờ từ ngày 24 - 26.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.