Trịnh Thăng Bình tỏa sáng khi trở thành 'ông ngoại tuổi 30'

29/03/2018 19:57 GMT+7

Có lẽ, một trong những điều thành công của Ông ngoại tuổi 30 chính là để Trịnh Thăng Bình thủ vai chính Sơn Huy. Anh hợp vai đến bất ngờ và tỏa sáng theo một cách rất riêng.

''Lột xác'' sau các vai diễn phụ
Đây là lần đầu tiên Trịnh Thăng Bình thủ một vai chính trong phim điện ảnh, lại là một phiên bản đã rất thành công trước đó. Với một người diễn viên, chính những điều này tạo ra một áp lực không nhỏ.
Trịnh Thăng Bình không phải là một nhân vật quá xuất sắc trong nghiệp diễn xuất, vì vốn dĩ anh là ca sĩ, nhạc sĩ. Các vai diễn trước cũng được “đo ni đóng giày”, phù hợp với tính cách của anh. Nhiều người vẫn còn nhớ anh trong bộ phim truyền hình Có lẽ nào ta yêu nhau hay Tam nam vẫn phú.
Thế nhưng, có lẽ mối duyên với điện ảnh vẫn không mỉm cười khi anh không có một vai diễn thật sự nổi bật. Ngay cả Trịnh Thăng Bình cũng thổ lộ anh từng đi casting khá nhiều phim, nhưng nhiều khi vai phụ cũng không có, huống chi nghĩ đến được đóng vai chính. Thế nên, vai chính trong Ông ngoại tuổi 30 cũng là cơ hội để Trịnh Thăng Bình chứng tỏ thực lực của mình.
Và đây đúng là một vai diễn khác biệt của anh. Một Sơn Huy vẫn có đôi chút “tưng tửng”, yêu bản thân mình, kỹ tính đến mức… tự kỷ giống với các vai diễn Trịnh Thăng Bình từng kinh qua, nhưng lại là một người cha, một người ông phải đấu tranh nội tâm, giữa trách nhiệm của một người cha và thành công của chính mình.
Một vai diễn khác biệt và cần có sự trải nghiệm lẫn chiều sâu, nhưng hơn hết vẫn là một cảm xúc chân thật, Trịnh Thăng Bình đã hoàn toàn ''lột xác'' khỏi hình ảnh thường thấy của anh trong các chương trình truyền hình hay trong các bộ phim.
Nhân vật Sơn Huy cho Trịnh Thăng Bình thêm một cơ hội để tìm một thời điểm tốt nhất cho mình
Bóng dáng của một Trịnh Thăng Bình trong Sơn Huy
Đối với nhiều người yêu mến Trịnh Thăng Bình, sẽ dễ dàng nhận ra một chút gì đó rất “Trịnh Thăng Bình” trong hình tượng Sơn Huy. Sự kỹ tính, biết cách yêu bản thân mình, hay tính cách “tưng tửng” của nhân vật làm cho khán giả phải bật cười, khá giống với anh khi tham gia một số chương trình truyền hình.
Trịnh Thăng Bình cũng chia sẻ anh đưa cảm nhận của mình, một ít con người mình vào nhân vật. Tuy nhiên, anh tâm sự: “Sơn Huy rất giống Trịnh Thăng Bình. Không biết mọi người nghĩ sao, nhưng con đường nghệ thuật mà tôi đi thật sự không dễ dàng. Thế nên, tôi đồng cảm được với hành động của nhân vật Sơn Huy khi đứng giữa sự nghiệp và tình thân”.
Anh cũng bật mí trong phim, có một phân đoạn anh tự thoại, những lời thoại không có trong kịch bản, do anh trong một phút cảm xúc đã tự nói ra và không ngờ nó lại rất hợp với hoàn cảnh, lại lột tả được cảm xúc dằn vặt của nhân vật.
“Có những lúc đến thời điểm của mình rồi thì mình có làm chuyện gì bình thường thì mình vẫn thành công, nhưng nếu đã không phải thời điểm của mình rồi, thì có cố gắng tốt hơn, mọi chuyện vẫn cứ bình bình như thế”, Trịnh Thăng Bình tâm sự. Và nhân vật Sơn Huy cho anh thêm một cơ hội để tìm một thời điểm tốt nhất cho mình.
Biểu cảm đa dạng của một người vốn không phải xuất thân là diễn viên chuyên nghiệp như Trịnh Thăng Bình giúp anh ghi điểm
Diễn xuất nội tâm ghi dấu ấn
Có khá nhiều phân đoạn chuyển biến tâm lý nhân vật Sơn Huy trong phim. Nếu như ở đầu phim, bạn thấy một nghệ sĩ nổi tiếng hay cáu gắt, thích bắt bẻ, ta đây là trên hết và không tài nào chấp nhận thực tế phũ phàng là mình đã có một đứa con gái, thì càng về cuối phim, với các nút thắt mở cao trào, nhân vật Sơn Huy càng chín chắn hơn, trầm tĩnh và đưa ra các quyết định quan trọng.
Diễn xuất của Trịnh Thăng Bình là một phần giúp nhân vật trở nên gần gũi và chân thật. Dù chuyển thể từ kịch bản nước ngoài, Sơn Huy của Trịnh Thăng Bình lại có một nét rất riêng, cho dù không thể so sánh với ngôi sao gạo cội Cha Tae Hyun, nhưng những cố gắng của anh cũng đã đạt được thành quả nhất định.
Khán giả có thể phân biệt được đâu là Sơn Huy nghệ sĩ, đâu là Sơn Huy người cha, đâu là Sơn Huy ông ngoại và đâu là Sơn Huy khi đang yêu. Biểu cảm đa dạng của một người vốn không phải xuất thân là diễn viên chuyên nghiệp như Trịnh Thăng Bình giúp anh ghi điểm.
“Nếu đi ngoài đường mà có ai đó gọi tôi là “ông ngoại”, tôi chắc mình sẽ hạnh phúc lắm. Vì vai diễn của mình được mọi người yêu thích, giống như khi tôi được gọi là “Người ấy” vậy”, Trịnh Thăng Bình hóm hỉnh.
Có lẽ, hi vọng của anh không phải là khó đạt được khi anh đã mang đến một Sơn Huy rất sinh động và có chiều sâu. Thời điểm để anh tỏa sáng và chứng minh bản thân mình có lẽ đã đến rồi, Trịnh Thăng Bình ạ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.