Trò chuyện với thí sinh Brazil tại Miss Earth 2007

31/10/2007 15:11 GMT+7

(TNO) Không thể phủ nhận việc cô gái người Brazil mang tên Patricia Silva Ferreira đã để lại ấn tượng mạnh trước cánh phóng viên bởi sự thân thiện trong 2 ngày thi đầu tiên tại Vinpearland. 22 tuổi, cao 1m80, cô gái xinh đẹp Patricia Silva Ferreira nổi bật giữa các thí sinh đến từ 30 quốc gia. Thanh Niên Online đã có cuộc trao đổi với người đẹp ngay khi cô vừa kết thúc chương trình trồng cây xanh tại Vinpearland vào sáng nay (31.10).

*Tối qua, bạn ngủ ngon chứ? Ấn tượng về ngày đầu tiên của bạn ở Việt Nam như thế nào?

-Cám ơn bạn. Hôm qua là ngày đầu tiên đến hòn đảo xinh đẹp này. Tôi ngây ngất trước cảnh đẹp ở đây. Thời tiết và thức ăn rất tuyệt vời, nhất là đồ hải sản.  Đêm qua tôi ngủ rất ngon vì làm việc cật lực cả ngày.  


Patricia Silva Ferreira  (trái) cùng thí sinh Canada (Ảnh: Hải Tuấn Như)

* Nhưng trông bạn bao giờ cũng tươi tắn. Có phải bạn đã quen với lịch trình kín mít của cuộc thi và thực sự không biết mệt?

-Tất cả các thí sinh tại Miss Earth đều được huấn luyện rất kỹ. Ngay hôm trước khi đến Việt Nam 1 ngày, chúng tôi đã tập liên tục từ 1 h trưa đến 8 h tối mới được nghỉ ngơi để phục vụ cho kịch bản chương trình thi ở Việt Nam. 

*Giữa trời nắng nóng, tất cả các thí sinh vẫn luôn tươi cười mỗi khi ống kính nhà báo hướng về họ. Hơn nữa, những đôi giày cao gót này chắc cũng làm các bạn “đau khổ” lắm phải không?

-Đúng thế thật. Cứ đi khắp nơi trên 2 chiếc giày cao 2 tấc này chúng tôi cũng mệt lắm. Bây giờ, được thay đồ jeans và mang giầy bốt cổ cao để đi trồng cây, tôi thấy như trút hết mọi gánh nặng.

* Tôi thấy trên người bạn có vài hình xăm rất thú vị. Chúng có ý nghĩa gì vậy?

Nói đúng ra, tôi có 5 hình xăm, đều là biểu tượng cho sự may mắn. Tôi có 1 hình xăm hình con bọ ở cổ tay. Theo văn hóa Brazil, điều này sẽ cho tôi vận may. Thêm hình cầu vồng và ngôi sao phía sau mang tai. Hình xăm ở trên vai lại là một bông hoa lồng giữa ngôi sao, biểu tượng cho sự may mắn. Còn 2 hình xăm ở hai bàn chân, 1 bên là hình con rồng, 1 bên là chữ “Thiên thần” bằng tiếng Nhật. 

Nhưng tại sao lại là “Thiên thần” và lại bằng tiếng Nhật?

Đó là cách tôi thể hiện lòng kính trọng đối với người bà đã qua đời của tôi. Bà đã mất lúc 72 tuổi và tôi luôn biết ơn bà vì bà đã dạy cho tôi nhiều điều về cuộc sống. Khi tôi còn nằm trong bụng mẹ, mẹ tôi ốm suốt. Bà đã ở bên cạnh chăm sóc hai mẹ con chúng  tôi từng ngày.

Và vì nhờ tình thương của bà nên mới có một Patricia xinh đẹp như hôm nay...?

Ngoài dung mạo, tôi còn thừa hưởng những nét đặc biệt trong tính cách của bà. Tôi học được bà nhiều điều, ví dụ như thái độ sống chân thật, tốt bụng với mọi người.

Đến với Miss Earth lần này, bạn ấp ủ hy vọng gì không?

Cho dù có đoạt vương miện hay không, tôi vẫn hài lòng vì được có cơ hội tham gia cuộc thi này. Đây là lúc tôi có thể giới thiệu với bạn bè thế giới về quê hương Brazil, nước đông dân thứ 5 trên thế giới và là đất nước rộng lớn và nền văn hoá cũng cực kì đa dạng. Tôi cũng xem đây là cơ hội để được tìm hiểu thêm về Việt Nam. Tôi nghe về Việt Nam rất nhiều nhưng bây giờ ước mơ đến thăm đất nước các bạn mới biến thành hiện thực.

*Bạn cảm thấy thế nào về việc được thay đổi cho thí sinh Phần Lan vào giờ chót để tham gia phần thi đặc biệt ở Việt Nam?

Thực ra, ban đầu tôi được xếp vào nhóm thí sinh thi ở Philippines. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với thí sinh Phần Lan, nhưng tôi nghe nói là vì lí do sức khỏe. Tôi rất lấy làm tiếc cho cô ấy. Trong ngày còn lại ở Việt Nam, tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để thể hiện bản thân thật tốt.
 
*Về một điều có lẽ nhiều người cũng tò mò muốn biết, bạn có “người ấy” chưa?

Nói bạn có thể không tin nhưng tôi chưa từng có người yêu cho tới cách đây 3 tháng. Anh ấy là người Ý, đến Brazil làm việc cho một tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực từ thiện. Bây giờ, tôi mới biết tình yêu thật tuyệt vời.

Chúc bạn sớm gặp lại người yêu sau cuộc thi này và xin chúc bạn may mắn.

Chiều nay, Patricia Silva Ferreira tham gia cùng đoàn thí sinh đến làng trẻ em làm từ thiện ở tỉnh Khánh Hòa sau khi đã trải qua trọn buổi sáng để có mặt trong hoạt động quảng bá về môi trường như trồng cây xanh, làm sạch biển cũng như đi mua sắm hàng lưu niệm tại Vinpearland.

Quỳnh Như (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.