Trọng Bắc thu âm ca khúc 'Hạ hồng' của cố nhạc sĩ Phạm Duy

25/03/2016 18:28 GMT+7

Trọng Bắc sẽ là ca sĩ đầu tiên tại Việt Nam thu âm và phát hành ca khúc nổi tiếng này kể từ sau năm 1975.

Trọng Bắc sẽ là ca sĩ đầu tiên tại Việt Nam thu âm và phát hành ca khúc nổi tiếng này kể từ sau năm 1975. 

Ca sĩ Trọng Bắc - Ảnh: Nhân vật cung cấpCa sĩ Trọng Bắc - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ca khúc Hạ hồng là một sáng tác khá nổi tiếng của cố nhạc sĩ Phạm Duy nhưng trước nay, hầu như khán giả chỉ có thể nghe ca khúc này qua các giọng hát hải ngoại Khánh Ly, Duy Quang, Khánh Hà và Tuấn Ngọc... Đây là lần đầu tiên, một nam ca sĩ thu âm và phát hành ca khúc nổi tiếng này kể từ sau năm 1975.

Trọng Bắc cho biết giữa anh và nhạc sĩ Phạm Duy có khá nhiều kỷ niệm khó quên. Trong sinh nhật lần thứ 91 của mình, nhạc sĩ Phạm Duy từng bảo ông dự tính biên tập riêng cho Trọng Bắc một album những bài hát phù hợp với giọng của chàng ca sĩ phòng trà này.
Tiếc rằng người nhạc sĩ tài hoa này đã ra đi trước khi kịp thực hiện lời hứa. Dẫu vậy, Trọng Bắc vẫn quyết định thu âm ca khúc Hạ hồng như một lời tri ân đến ông. 

Đây là ca khúc nằm trong single mới của Trọng Bắc với tên gọi Kỷ niệm xanh xao. Ngoài ca khúc của cố nhạc sĩ Phạm Duy, single còn có nhạc phẩm Kỷ niệm xanh xao của nhạc sĩ Ngô Đăng Duy viết riêng cho Trọng Bắc.

Sắp tới, Trọng Bắc dự tính sẽ phát hành album cùng tên gồm 9 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy và nhạc sĩ Ngô Đăng Duy. 

Trọng Bắc sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt. Năm 2005, anh cùng người bạn thân của mình là nghệ sĩ guitar Dũng Đà Lạt chính thức gia nhập làng giải trí Sài Gòn và sau đó được biết đến là một trong những ca sĩ phòng trà nổi tiếng nhất.

Ý thức rõ mình không có ưu thế về ngoại hình nên Trọng Bắc không lấy làm sốt ruột về sự nổi tiếng. Anh chọn cho mình lối đi khá tĩnh lặng và ít nhiều đã tạo dựng được phong cách âm nhạc riêng biệt sau nhiều năm gắn bó với nghề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.