Trúc Nhân gây sốt với MV ca khúc từng bị cấm diễn

05/12/2015 11:05 GMT+7

Từng bị cấm biểu diễn ca khúc Thật bất ngờ trong một số chương trình nhưng ngay khi Trúc Nhân ra mắt MV của ca khúc này thì lại tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội.

Từng bị cấm biểu diễn ca khúc Thật bất ngờ trong một số chương trình nhưng ngay khi Trúc Nhân ra mắt MV của ca khúc này thì lại tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội.

Trúc Nhân trong ngày ra mắt MV 'Thật bất ngờ'Trúc Nhân trong ngày ra mắt MV 'Thật bất ngờ'
Thật bất ngờ là sáng tác của tác giả trẻ Mew Amazing, có nội dung nhắm thẳng vào giới showbiz hiện nay với những chiêu trò, scandal gây ồn ào thời gian qua như chuyện chia tay, lừa gạt, hành hung nhau...
Ca khúc từng được Trúc Nhân trình diễn trong một cuộc thi tại Festival âm nhạc châu Á và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả. Tuy nhiên, vì ngôn từ nhạy cảm nên Trúc Nhân bị cấm diễn ca khúc này ở một số chương trình. Chỉ duy nhất tại Bài hát yêu thích với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Huy Tuấn, nam ca sĩ được thể hiện ca khúc này trên sóng truyền hình. Dẫu vậy, giọng ca Bốn chữ lắm vẫn quyết tâm thực hiện MV cho ca khúc.
"Nhân nghĩ đây là chủ đề hay nhưng hiếm có nhạc sĩ nào liều lĩnh viết về nó nên khi nghe bản demo ca khúc này, Nhân muốn hát ngay. Còn những đồng nghiệp được ám chỉ trong ca khúc, Nhân nghĩ họ sẽ không trách nhạc sĩ hay người thể hiện ca khúc, vì đó chỉ là một cái nhìn sơ lược về mặt trái của showbiz chứ không có ý phân tích chuyện đúng - sai hay nhận xét về ai cả. Có lẽ, họ cũng sẽ thích ca khúc này", Trúc Nhân chia sẻ.
MV gây sốt với phong cách độc đáo - Ảnh: Chụp màn hình
MV do chính Trúc Nhân viết kịch bản, được thực hiện trong 3 ngày với kinh phí là 250 triệu đồng. Điều thú vị là MV được ghi hình tại khu tập thể Thủy lợi cũ tại Hà Nội với sự tham gia của gần 50 người, diễn viên nhiều tuổi nhất là cụ ông 82 tuổi, nhỏ nhất là em bé 2 tháng tuổi.
"MV này tôi muốn mang câu chuyện của cậu bé bán báo trong một khu phố xinh xắn nhỏ bé cùng bà con khu phố để nói về thế giới rộng lớn ngoài kia, thế giới của một xã hội quá nhiễu loạn, và quá nhiều điều vô lý”, Trúc Nhân chia sẻ.
Với phong cách hài hước, độc đáo, châm biếm nhưng không nặng nề, MV đã "gây bão" ngay khi vừa ra mắt hôm 4.12, được dân mạng chia sẻ hàng loạt trên mạng xã hội. NSƯT Thành Lộc sau khi xem MV này đã cho rằng đây là một cú đột phá giữa thị trường video ca nhạc hiện nay của showbiz Việt.
"Trúc Nhân đã làm được một sản phẩm không giống xu hướng chung, một sản phẩm không rập khuôn như tôi thường thấy ở các nghệ sĩ trẻ bây giờ", Thành Lộc dành lời khen cho đàn em.
Buổi ra mắt MV của Trúc Nhân còn có sự tham gia của ba mẹ anh cùng những người bạn như Văn Mai Hương, Lâm Vinh Hải, nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, ca sĩ Quốc Thiên, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa... Riêng ca sĩ Thu Minh do bận lưu diễn ở xa nên không kịp về để tham dự buổi ra mắt. Tuy nhiên, theo tiết lộ của Trúc Nhân, Thu Minh là một trong những người tư vấn, góp ý cho anh về cách xử lý ca khúc này. 
Ba mẹ của Trúc Nhân đến chúc mừng con trai trong ngày ra mắt MV
NSƯT Thành Lộc sau khi xem MV đã cho rằng rằng đây là một cú đột phá giữa thị trường video ca nhạc hiện nay ở showbiz
Văn Mai Hương gợi cảm đến chúc mừng Trúc Nhân
Vũ công Lâm Vinh Hải
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Ca sĩ Thái Trinh
Ca sĩ Quốc Thiên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.