Trưng bày 35 triệu bản sách ở Hội sách TP.HCM lần 10

18/12/2017 06:55 GMT+7

Tại hội sách sẽ có 350.000 đầu sách, 35 triệu bản sách các loại được trưng bày, tăng gần 30% so với hội sách lần 9.

Với chủ đề Sách văn hóa, hội nhập và phát triển, Hội sách TP.HCM lần thứ 10 sẽ diễn ra từ 19 - 25.3.2018 tại công viên Lê Văn Tám (Q.1, TP.HCM) với gần 1.000 gian hàng của 200 đơn vị xuất bản, phát hành sách trong và ngoài nước.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Minh Thuận, Tổng giám đốc Công ty FAHASA, Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức Hội sách TP.HCM lần 10, cho biết: “Năm nay tính chuyên nghiệp tại hội sách sẽ được nâng lên, thể hiện rõ từ khâu tổ chức. Nhiều gian hàng lớn được dành cho các đơn vị có tiềm lực kinh tế lớn. Tính quốc tế được nâng cao với nhiều gian hàng của Đức, Nhật Bản... Khu vực mua bán bản quyền sách cũng được đặt riêng biệt với 9 gian hàng. Ngoài ra còn có khu vực để đọc sách và vui chơi cho thiếu nhi. Đặc biệt hội sách năm nay không dùng âm thanh riêng tại các gian hàng, nhằm giảm tiếng ồn và tạo không gian nhẹ nhàng, tôn trọng văn hóa đọc”.
Ông Thuận cũng tin tưởng lượng khách đến tham quan lần này sẽ không kém Hội sách TP.HCM lần 9 (1 triệu lượt) và doanh thu kỳ vọng sẽ tăng 20 - 30% so với trước (hội sách lần 9 đạt 50 tỉ đồng).
Tại hội sách sẽ có 350.000 đầu sách, 35 triệu bản sách các loại được trưng bày, tăng gần 30% so với hội sách lần 9. Số lượng gian hàng của các NXB nước ngoài cũng tăng, trong đó ngoài các NXB tiếng Anh (Oxford University Press, Cambridge, Macmillan, Houghton Mifflin Harcourt…), tiếng Pháp (NXB Hachette), lần đầu tiên các NXB của Nhật (Tập đoàn Kinokuniya), Đức (NXB Cornelson, Kletz, Heuber), Hiệp hội Các NXB Đông Nam Á… sẽ tham gia.
Bạn đọc đến hội sách năm nay sẽ dễ dàng tìm kiếm khu vực sách mình cần bởi các gian hàng được bố trí theo các khối khu vực: khối công ty văn hóa truyền thông và phát hành sách; khối các NXB trong nước; NXB nước ngoài, các công ty bán sách trực tuyến; khối các trung tâm ngoại ngữ, trường học, trường quốc tế; khối các công ty sách ở Hà Nội và các tỉnh; khối các công ty văn phòng phẩm và đồ dùng học sinh. Khu vực sân khấu trung tâm sẽ được che bạt toàn bộ để tránh mưa gió ảnh hưởng đến các sự kiện diễn ra nơi đây. Bãi xe của hội sách dự kiến mở rộng sang phía đường Điện Biên Phủ - Phan Liêm - Phùng Khắc Khoan.

tin liên quan

Khuyến mãi nở rộ trong hội sách hè
Nhiều hội sách hè thiếu nhi cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí liên tiếp được triển khai nhằm phục vụ các em nhỏ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6 và hè 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.