Trưng bày chuyên đề 'Chân trần chí thép'

19/04/2018 07:00 GMT+7

Sáng 18.4, Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò khai mạc trưng bày chuyên đề Chân trần chí thép , nhân kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Trưng bày gồm hơn 250 hình ảnh, hiện vật giới thiệu những câu chuyện thời chiến này được chia làm 4 nội dung. Theo dấu chân Người giới thiệu dấu ấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn liền với những chiến thắng vĩ đại của cách mạng VN trong thế kỷ 20. Từ trong tù ngục kể chuyện các chiến sĩ kiên cường đã biến nhà tù thực dân, đế quốc thành trường học cách mạng... Chân trần chí thép giới thiệu những vị tướng trong lòng dân như: Đại tướng Võ Nguyễn Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Văn Tiến Dũng, Chu Huy Mân, Hoàng Văn Thái… Những vị tướng này là những người tiên phong, sẵn sàng xả thân trên chiến trường, lan tỏa chí thép đến toàn quân. Bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam thể hiện ý chí sắt đá của nhân dân VN lập nên những chiến thắng vĩ đại, giành độc lập, tự do.
Triển lãm cũng có hai tổ hợp trưng bày. Tổ hợp Mốc son Điện Biên Phủ 1954 mô tả việc vận chuyển vũ khí, lương thực, nhu yếu phẩm tiếp tế cho các chiến sĩ ở chiến trường. Tổ hợp Sử vàng đại thắng 1975 tái hiện trạm giao liên nơi dừng chân trên đường hành quân vượt Trường Sơn của người lính với những vật dụng như võng, ba lô, mũ cối, bi đông.
Trưng bày được tổ chức trong khuôn viên Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ nay đến 15.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.