Trung Quốc thắng lớn ở Liên hoan phim quốc tế Busan

16/10/2016 15:55 GMT+7

Tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2016 hai đại diện của điện ảnh Trung Quốc đã đạt được giải thưởng lớn với nhiều lời khen ngợi từ hội đồng ban giám khảo.

Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF - Busan International Film Festival) lần thứ 21 đã chính thức khép lại vào ngày 15.10. Năm nay, điện ảnh Trung Quốc thành công lớn với hai đại diện là The Knife in the Clear Water của đạo diễn Vương Học Bác và The Donor của Trương Khải Vũ được vinh danh ở hạng mục Xu hướng mới dành cho các đạo diễn tân binh châu Á. Hạng mục Xu hướng mới có 11 phim tranh tài và đều để lại ấn tượng mạnh.
Quyết định trao giải cho hai nhà làm phim Trung Quốc đã khiến truyền thông lẫn khán giả Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc) hết sức bất ngờ. Đặc biệt là khi hai nước đang trong tình trạng chính trị căng thẳng bắt nguồn từ hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD - Terminal High Altitude Area Defense ). Hiện nay, các chương trình, sự kiện và nghệ sĩ xứ kim chi đều bị hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động tại Trung Quốc.
Năm nay, Liên hoan phim được xem là lớn nhất châu Á diễn ra từ ngày 6 - 15.10, chào đón 299 tác phẩm từ 69 quốc gia, vùng lãnh thổ. Sự cạnh tranh gay gắt giữa các bộ phim đã phần nào giúp sự kiện này dần dần khôi phục lại danh tiếng sau 2 năm bị hoen ố bởi những can thiệp về chính trị liên quan đến bộ phim tài liệu đề cập đến thảm kịch chìm phà Sewol hồi năm 2014.
Các giải quan trọng khác của Liên hoan phim quốc tế Busan gồm: Neighborhood (Hàn Quốc, đạo diễn Sung Seung Taek) và The Crescent Rising (Philippines, đạo diễn Sheron Dayoc) nhận giải Mecenat (dành cho phim tài liệu); Nam và nữ diễn viên của năm thuộc về Gu Gyo Hwan và Lee Min Ji trong phim Jane (Hàn Quốc, đạo diễn Cho Hyun Hoon)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.