Trung Quốc tung phim tết sớm

18/12/2010 21:44 GMT+7

Lo ngại về doanh thu, các nhà làm phim Trung Quốc đã phát hành phim tết nội địa ngay từ đầu tháng 12.

Trong số 10 bộ phim được tung ra đón tết, có 3 phim làm tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông nhất phải kể tới Triệu Thị Cô Nhi (chiếu từ 4.12), Cho đạn bay (chiếu từ 16.12) và Phi thành vật nhiễu phần 2 (chiếu từ 22.12). Nhìn chung các phim tết năm nay vẫn áp dụng nguyên tắc: diễn viên sao, nội dung hấp dẫn, thể loại phim đa dạng (tâm lý tình cảm hiện đại, dã sử…), ăn theo những phim hoặc truyện đã ăn khách trước đó, chiến dịch PR mạnh…

Trong Phi thành vật nhiễu phần 2, Phùng Tiểu Cương đã sử dụng Cát Ưu, Diêu Chấn, An Dĩ Hiên, Thiệu Binh… Khương Văn cũng không chịu thua kém với Cát Ưu, Châu Nhuận Phát, Lưu Gia Linh… trong Cho đạn bay, và tự tham gia một vai. Trần Khải Ca đã mời Cát Ưu, Hoàng Hiểu Minh, Phạm Băng Băng, Triệu Văn Trác, Trương Phong Nghị, Vương Học Kì… vào phim Triệu Thị Cô Nhi.

Các phim tết này đều được quảng bá ở các thành phố lớn. Trong đó, Triệu Thị Cô Nhi đã đi 6 thành phố, Cho đạn bay đi 4-5 thành phố và Phi thành vật nhiễu phần 2 cũng tương tự. Vì thế do đóng vai chính cả 3 phim trên nên Cát Ưu bị các nhà sản xuất tranh giành. Kết quả sao này đã mệt lử vì phải liên tục bay tới bay lui mười mấy thành phố để tham gia họp báo và giao lưu với khán giả.

Nếu Phi thành vật nhiễu phần 2 mang phong cách hài hước đậm nét văn hóa Trung Quốc, thì Cho đạn bay cũng là thể loại phim hài, hành động nhưng mang chất cao bồi phương Tây, xoay quanh câu chuyện ân oán giữa ba người đàn ông - “thổ phỉ” Khương Văn, “ác bá” Châu Tinh Trì và “tên lừa đảo” Cát Ưu cùng những màn truy sát nín thở.

Thị trường phim tết Trung Quốc hứa hẹn những màn rượt đuổi gay cấn về doanh thu.

Nguyễn Lệ Chi (sina.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.