Trưởng ban Giám khảo phim truyện nhựa có hậu thuẫn cho "Áo lụa Hà Đông"?

08/05/2007 22:13 GMT+7

Theo thông tin bên lề, việc bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, Trưởng BGK phim truyện nhựa Cánh diều vàng 2006 ra sức ủng hộ Áo lụa Hà Đông là bởi… sắp tới Hãng Hodafilm (Hãng phim của Hội Điện ảnh, do bà Ngát làm giám đốc) sẽ kết hợp với Hãng phim Phước Sang để sản xuất phim. Thực hư việc này thế nào?

Bộ phim mà hai hãng nói trên sẽ kết hợp làm có tên tạm gọi là Em muốn là người nổi tiếng, một phim mà theo giới trong nghề, nếu thiếu vốn bổ sung, thiếu sự phát hành, quảng bá của tư nhân, sẽ khó thành công về doanh thu. PV Thanh Niên có cuộc trao đổi với bà Ngát về vấn đề này.

* Có đúng là có sự kết hợp làm phim không, thưa bà?

- Nếu thực sự có cũng rất tốt chứ sao? Lần đầu tiên Nhà nước kết hợp với tư nhân trong một bộ phim truyện nhựa để mang lại thành công, kết quả là công chúng được lợi. Hodafilm và Phước Sang cũng mới chỉ bàn miệng, bởi trước khi "gật đầu", cả hai bên đều phải cân nhắc rất kỹ đến quyền lợi, trách nhiệm đóng góp của mình.

* Phim có thiếu vốn không, thưa bà?

- Hôm vừa rồi, trong cuộc nói chuyện với các nhà điện ảnh Mỹ đang giao lưu tại Việt Nam, một nhà sản xuất nói: Có 4 yếu tố để phim thành công, thứ nhất là kịch bản, thứ 2 là đạo diễn, thứ 3 là diễn viên, và thứ 4 mới là tiền. Tôi hiện đang chú trọng nhất vào 3 khâu đầu. Vả lại, Nhà nước duyệt kinh phí cho bộ phim này là 1,8 tỉ. Theo tôi, nếu biết "liệu cơm gắp mắm" thì 1,8 tỉ cũng làm nên chuyện.

* Phước Sang chủ động muốn phối hợp sản xuất phim này?

- Có lẽ, điều quan trọng nhất là Phước Sang bị hấp dẫn bởi một gương mặt đạo diễn trẻ, có tài mà dự kiến tôi sẽ mời tham gia phim này.

* Là ai, thưa bà?

- Bí mật. Vì là phim truyện nhựa đầu tay nên tôi tin đạo diễn trẻ này sẽ rất tâm huyết với nghề và Hodafilm chắc chắn sẽ thành công, ít nhất về mặt nghệ thuật. Còn về quảng bá, phát hành, tôi sẽ chỉ tính đến khi đã có trong tay một sản phẩm nghệ thuật tốt.

* Phước Sang là đối tác duy nhất?

- Không. Có nhiều sự ngỏ lời kết hợp khác nữa nhưng tôi nghĩ nếu có cả Phước Sang tham gia thì cũng tốt.

* Bà nói gì khi dư luận đặt vấn đề bà hậu thuẫn Cánh diều vàng cho Áo lụa Hà Đông vì mục đích làm phim sắp tới?

- Phải nói thật rằng từ trước đến nay, tôi chưa có dịp nói chuyện, gặp gỡ, tiếp xúc với Phước Sang. Khi là Trưởng BGK, tự thân Áo lụa Hà Đông đã thuyết phục tôi và một số thành viên BGK chứ không phải là thương hiệu Phước Sang. Nếu có dư luận như vậy, không chỉ tôi hay một số thành viên BGK cảm thấy bị xúc phạm mà chính Phước Sang cũng bị xúc phạm. Tôi xin nêu lại ý kiến của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn, một đạo diễn vốn rất khó tính, cũng là thành viên BGK, là người chẳng liên quan gì đến Hodafilm, trong cuộc họp báo chiều qua (cuộc họp báo giải trình về việc trao 2 giải đồng Cánh diều vàng - PV): "Tôi có thể chứng minh rằng có khối phim đoạt giải Bông sen vàng mà còn dở hơn Áo lụa Hà Đông nhiều".

Phạm Ngọc
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.