Trưởng nhóm 2NE1 bị đe dọa

07/11/2016 21:47 GMT+7

Trưởng nhóm 2NE1 - CL đã bị chỉ trích nặng nề vì biểu diễn ca khúc Mental breakdown (MTBD) trong đó có sử dụng một đoạn trích được cho là lấy từ kinh Koran của đạo Hồi tại buổi diễn ở Los Angeles (Mỹ).

Những ngày qua CL đã hứng chịu nhiều “gạch đá” vì trình bày ca khúc Mental breakdown (MTBD) phiên bản chưa qua chỉnh sửa trong đêm diễn ở thành phố Los Angeles (Mỹ). Hồi năm 2014, khi ca khúc Mental breakdown mới phát hành, nó nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý không chỉ vì giai điệu bắt tai mà còn bởi có một đoạn trích trong bài hát được cho là lấy từ kinh Koran của đạo Hồi.
Cộng đồng Hồi giáo đã vô cùng khó chịu đối với Mental breakdown lẫn trưởng nhóm 2NE1. Họ tuyên bố không cho phép kinh Koran xuất hiện trong một bài hát hoặc dùng cho mục đích giải trí ở bất kỳ phương diện nào.
Khi đó dưới sức ép của cộng đồng Hồi giáo, Công ty giải trí YG Entertainment cùng nữ ca sĩ sinh năm 1991 đã quyết định lấy phần đoạn trích gây tranh cãi trên ra khỏi bài hát. Tuy nhiên, phiên bản không chỉnh sửa của Mental breakdown lại bất ngờ được đưa lên sân khấu trong đêm diễn ở Los Angeles hôm 4.11 vừa qua.
Hàng loạt người yêu nhạc (phần lớn là theo đạo Hồi) đã lên tiếng chửi bới CL và yêu cầu cô xin lỗi về việc này. Không những thế, cộng đồng mạng còn đòi tẩy chay giọng ca 25 tuổi trên mạng xã hội. Hashtag #CLstopusingQuran (tạm dịch: CL hãy ngưng dùng kinh Koran của chúng tôi) và những hình ảnh ghép tiêu cực cùng nhiều câu đe dọa CL tràn ngập trên Instagram.
Nữ ca sĩ và ê-kíp không lên tiếng xin lỗi hay giải thích mà nhanh chóng sửa sai theo cách riêng. Trong đêm diễn ở thành phố Dallas (Mỹ) tối 6.11 (giờ Mỹ), CL đã hát Mental breakdown phiên bản đã cắt đoạn trích được cho là lấy từ kinh Koran. Thế nhưng điều này vẫn chưa làm người dân Hồi giáo dịu cơn thịnh nộ, không ít người vẫn chỉ trích CL và ca khúc nhạy cảm này.
Tour diễn ở Bắc Mỹ kéo dài từ ngày 29.10 đến 14.11 là một trong những hoạt động đẩy mạnh sự nghiệp CL ở thị trường quốc tế trước khi quay trở lại làng nhạc cùng Dara và Park Bom dưới cái tên 2NE1. Các đêm trình diễn của cô luôn trong tình trạng cháy vé và thu hút đông đảo người hâm mộ thuộc nhiều thành phần, không riêng gì fan Kpop và được xem là một thành tích đáng ngưỡng mộ đối với các nghệ sĩ Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.