Cuộc đua kỳ thú 2013: Thu Hiền và Diệp Lâm Anh chiến thắng ngoạn mục

19/10/2013 04:30 GMT+7

(TNO) Mặc dù có lúc tưởng chừng như không thể vượt qua những thử thách vô cùng khó khăn của chương trình nhưng hai cô gái Thu Hiền và Diệp Lâm Anh đã có cú lội ngược dòng trong chặng chung kết Cuộc đua kỳ thứ 2013, phát sóng tối 18.10.

(TNO) Mặc dù có lúc tưởng chừng như không thể vượt qua những thử thách vô cùng khó khăn của chương trình nhưng hai cô gái Thu Hiền và Diệp Lâm Anh đã có cú lội ngược dòng trong chặng chung kết Cuộc đua kỳ thứ 2013, phát sóng tối 18.10.


Thu Hiền và Diệp Lâm Anh bất ngờ giành chiến thắng Cuộc đua kỳ thú 2013
 

>> Chung kết Cuộc đua kỳ thú 2013: Sao Việt dự đoán đội vô địch
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Rùng mình với thử thách... xẻ thịt lợn

Khởi đầu kịch tính

Khép lại chặng đua tại Sapa, 3 đội chơi xuất sắc nhất của Cuộc đua kỳ thú bước vào chặng chung kết và điểm đến chính lần này là Thủ đô Hà Nội với những địa danh quen thuộc như ga Hà Nội, Nhà hát múa rối Thăng Long, Thư viện Tràng Thi, Đền Ngọc Sơn, Hoàng thành Thăng Long...

Xuất phát lần lượt theo thứ tự: đội Đỏ, đội Xanh dương đến đội Tím, thứ tự giữa các đội gần như không có gì thay đổi trong những thử thách đầu tiên. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ càng lúc càng được rút ngắn bởi sự nỗ lực hết mình của các đội chơi trong chặng đua cuối cùng này.


Linh Chi và Nhan Phúc Vinh xuất phát đầu tiên và vượt qua thử thách đầu khá dễ dàng
 

Xuất phát đầu tiên, đội Đỏ - Nhan Phúc Vinh và Linh Chi đã có khởi đầu khá suôn sẻ. Với việc tìm mua một bức tranh cổ động về Hà Nội trong giai đoạn 1945-1975, tuy không thông thạo Hà Nội nhưng với sự nhạy bén, Linh Chi đã xin gọi nhờ điện thoại để hỏi... tổng đài về nơi bán tranh đồng thời chọn xe ôm để di chuyển tiết kiệm.

Trong khi đó, hai cô gái chân dài của đội Xanh dương - Thu Hiền và Diệp Lâm Anh đã phải khá vất vả để tìm và dốc hết tiền mua được bức tranh nhưng bức tranh này lại không phù hợp với yêu cầu đặt ra khiến cả hai mất thêm thời gian để tìm lại.


Thu Hiền và Diệp Lâm Anh đã phải khá vất vả để tìm và dốc hết tiền mua được bức tranh nhưng bức tranh này lại không phù hợp với yêu cầu

Về phía đội Tím, mặc dù xuất phát sau cùng nhưng Thùy Dung và Đức Hưng lại hoàn thành thử thách đầu tiên khá nhanh và rút ngắn được khoảng cách đáng kể với hai đội còn lại trong Lựa chọn kép.

Trong Lựa chọn kép, các đội phải chọn giữa Thư viện và Múa rối nước. Ở thử thách Thư viện, các tay đua sẽ phải tìm cách giải một mật thư để tìm ra tựa đề một cuốn sách và tìm ra cuốn sách đó trong tầng 4 của Thư viện Tràng Thi. Với Múa rối nước, các đội sẽ tìm đến nhà hát múa rối Thăng Long để luyện tập và biểu diễn một hoạt cảnh do chính tay mình sáng tạo nên.

Chọn thử thách Múa rối nước, đội Đỏ và đội Xanh dương khiến khán giả phải bật cười vì những câu chuyện ngộ nghĩnh do chính các tay đua tự sáng tác nên cho tiết mục của mình.

Trong khi đó, là đội duy nhất chọn thử thách Thư viện, đội Tím đã kiên trì giải mật thư và tìm ra đúng quyển sách Đại Việt sử ký toàn thư.


Đội Đỏ học múa rối nước


Trong khi đội Tím ở thư viện

Càng về sau, không khí càng căng thẳng hơn khi các đội gần như bắt kịp nhau ở thử thách Viết thư pháp Hán Nôm ở Đền Ngọc Sơn.

Bước vào thử thách này sớm nhất nhưng Linh Chi và Nhan Phúc Vinh đã mất khá nhiều thời gian để hoàn thành thử thách này tuy Linh Chi khẳng định mình từng học tiếng Hoa.

Trong khi đó, đội Tím và đội Xanh dương lại hoàn thành khá nhanh việc viết đúng 6 chữ "Ngọc bất trác bất thành khí” bằng nét chữ thư pháp.


Linh Chi và Nhan Phúc Vinh đã mất khá nhiều thời gian để viết thư pháp
 

Kết thúc nghẹt thở

Hoàn thành thử thách Viết thư pháp, các đội bước vào thử thách Vượt rào được xem là khó nhất từ trước đến nay trong Cuộc đua kỳ thú 2013.

Ở thử thách này, các tay đua sẽ được trải nghiệm công việc của một người lính cứu hỏa. Đó là đu mình trên ở một tòa nhà cao chỉ với một sợi dây để tìm và đưa đồng đội xuống bằng thang cứu nạn.

Không khí căng thẳng bao trùm. Khán giả có lúc phải thót tim khi thấy các tay đua đuối sức, vuột tay. Tuy nhiên, đây cũng là thử thách mang đến nhiều cảm xúc nhất cho người xem bởi tinh thần kiên cường của các đội chơi.

Nhan Phúc Vinh mặc dù bị bong gân nhưng vẫn cắn răng chịu đựng và vượt qua thử thách này một cách ngoạn mục. Nhìn thấy chỗ đau sưng tấy của Nhan Phúc Vinh sau khi hoàn thành thử thách, Linh Chi đã bật khóc, khán giả hẳn cũng không khỏi xót xa.

Trong khi đó, Diệp Lâm Anh tuy là nữ nhưng cũng với tinh thần không chịu khuất phục, cô đã kiên trì đến cùng với thử thách này, thậm chí còn dùng cả răng để bám sợi dây và trèo lên.

Sự nỗ lực khủng khiếp còn được thể hiện rõ qua Thùy Dung. Sau khi Đức Hưng bỏ cuộc vì bị trật tay, cô gái này đã làm nên điều kỳ diệu khi bất ngờ vượt qua thử thách chỉ sau một lần thực hiện.


Diệp Lâm Anh nỗ lực hết mình trong thử thách Vượt rào


Bị bong gân nhưng Nhan Phúc Vấn vẫn cố gắng hết mình trong thử thách này


Sự đau đớn hiện rõ trên gương mặt Nhan Phúc Vinh


Thùy Dung gây bất ngờ khi chỉ thực hiện một lần đã vượt qua thử thách khó khăn này

Đội Xanh dương chiến thắng ngoạn mục

Hoàn thành thử thách khó khăn này bằng sự nỗ lực phi thường, các đội đua bước vào thử thách cuối cùng là sắp xếp những bức tranh mô phỏng 12 điểm đến của chương trình theo đúng trình tự.

Kết quả là đội Đỏ đã cán đích đầu tiên. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi MC Huy Khánh tuyên bố đội Đỏ đã phạm luật khi dùng giấy viết để ghi chú trong thử thách Viết thư pháp và vi phạm luật giao thông khi đi xe ôm vào đường ngược chiều và tài xế xe ôm không đội mũ bảo hiểm.

Bị phạt 30 phút, đội Đỏ đành ngậm ngùi nhìn đội Xanh dương về đích thứ hai nhưng lại trở thành đội vô địch của Cuộc đua kỳ thú 2013.

Trong khi đó, mặc dù biết là đội về đích sau cùng nhưng Thùy Dung và Đức Hưng dường như không phút giây nào bỏ cuộc và hoàn thành mọi thử thách để về đích ở vị trí thứ 3.


Thu Hiền và Diệp Lâm Anh bật khóc khi bất ngờ giành chiến thắng Cuộc đua kỳ thú 2013

Như vậy, sau gần 1 tháng vượt qua 12 thử thách cùng 8 đội chơi, hai chân dài Diệp Lâm Anh và Thu Hiền đã giành chiến thắng ngoạn mục trong  một chặng đua chung kết nhiều kịch tính và nhận được giải thưởng 300 triệu đồng từ chương trình.

Mặc dù không phải là đội về đích đầu tiên nhưng chiến thắng của hai cô gái này vẫn vô cùng xứng đáng và nhận được sự cổ vũ của khán giả bởi sự nỗ lực hết mình trong các thử thách, đặc biệt là ở khoảnh khắc Diệp Lâm Anh nỗ lực hết mình để leo lên tòa nhà cao "cứu" Thu Hiền.

Tuy nhiên, không ít khán giả thật sự tiếc cho đội Đỏ bởi họ gần như đã nắm chắc chiến thắng trong tay. Ngoài ra, đội Tím cũng nhận được nhiều sự yêu mến của người xem bởi tinh thần chơi hết sức, vui hết mình. 

Chia sẻ về chiến thắng này, Thu Hiền cho biết: "Điều tuyệt vời nhất sau chương trình chính là có thêm những người bạn. Suốt các chặng đua, cả 9 đội đã cùng nhau trải qua những thử thách khó khăn nhưng không phải xem nhau như đối thủ mà là những người bạn chăm sóc nhau lúc ốm đau, bệnh tật. Những điều đó còn lớn hơn giải thưởng 300 triệu đồng. Đặc biệt, sau cuộc đua này, Thu Hiền và Diệp Lâm Anh càng hiểu hiểu nhau, cả tính tốt lẫn tính xấu. Bản thân mình cũng cảm thấy gan dạ hơn, xông pha hơn và nhận ra mình không yếu như đã nghĩ".

Diệp Lâm Anh cũng cho biết: "Với Cuộc đua kỳ thú, Diệp Lâm Anh đã trải qua một tháng tuyệt vời. Sau chương trình, mình càng nung nấu ý định đi nhiều, khám phá nhiều gống như những nơi mà Cuộc đua kỳ thú đã đưa mình đến".

Về giải thưởng 300 triệu đồng, Diệp Lâm Anh cho biết cả hai sẽ trích ra một số tiền để quyên góp cho quỹ từ thiện giúp cho những trẻ em bị hở hàm ếch. Số tiền còn lại thì... vẫn chưa biết sử dụng vào đâu.

Thiên Hương
Ảnh: BHD

>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Trải nghiệm cuộc sống của người Dao Đỏ
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Nhan Phúc Vinh quyết định... xuống tóc
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Các tay đua bay đủ kiểu
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Thí sinh trải nghiệm cách sống... người rừng
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hot girl Hàn bất ngờ tiết lộ về bệnh ung thư
>> Cuộc đua kỳ thú: 'Hot girl' Hàn bật khóc vì rapper Tiến Đạt
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hai chân dài cãi nhau vì... bó cói
>> Hai thí sinh ‘Cuộc đua kỳ thú’ cãi nhau đến bật khóc
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hà Việt Dũng, Pha Lê bỏ cuộc trong nước mắt
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Mặc dư luận, đội Đỏ vươn lên dẫn đầu
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Sức mạnh của ‘thiên sứ’ lên ngôi
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Cặp đôi hotboy ngậm ngùi chia tay đường đua
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: ‘Nổi sóng’ từ chặng đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.