Truyện tranh mạng lấy cảm hứng từ Covid-19 ra mắt độc giả

Thế Sang
Thế Sang
16/07/2020 17:21 GMT+7

Loạt truyện tranh mạng (webcomic) do Anh sản xuất mang tên Planet DIVOC-91 bao gồm 9 phần, ra mắt từ ngày hôm nay 16.7 (giờ Việt Nam).

Trên trang web chuyên xuất bản truyện tranh là Webtoon (sở hữu bởi cổng thông tin điện tử Naver) của Hàn Quốc ngày 16.7 (giờ Việt Nam), những thông tin đầu tiên của loạt truyện Planet DIVOC-91 đã hé lộ. Thông tin này được Hollywood Reporter dẫn lại trong ngày 15.7 (giờ Mỹ), cung cấp cho độc giả nhiều thông tin thú vị về loạt truyện tranh mạng (webcomic) đặc biệt này.
Truyện tranh mạng là truyện được đăng tải trực tuyến, cho phép độc giả tìm đọc mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị điện tử. Cũng như nhiều bộ webcomic khác, Planet DIVOC-91 được sáng tạo dài hơi, gồm 9 phần và mỗi phần do một họa sĩ chủ chốt vẽ. Những họa sĩ nổi tiếng trong thị trường truyện tranh Mỹ cũng như Anh tham gia vẽ Planet DIVOC-91 bao gồm Charlie Adlard (sáng tạo loạt truyện The walking dead), Alex Paknadel, Elsa Charretier (loạt truyện Star Wars)...

Webcomic Planet DIVOC-91 (viết ngược lại của Covid-19) được lấy cảm hứng từ dịch Covid-19

Ảnh: Elsa Charretier/Webtoon

Theo IGNHollywood Reporter, series Planet DIVOC-91 được lấy cảm hứng từ đại dịch Covid-19 nhưng không phải là bộ truyện miêu tả trực diện về đại dịch này. Bối cảnh truyện diễn ra trong tương lai khi loài người bị đe dọa bởi một đại dịch khủng khiếp, những người từ 16 - 25 tuổi được gửi đến một hành tinh khác. Truyện được kể qua điểm nhìn của hai nhân vật Sanda và Champo Oung. 
Nữ họa sĩ, đồng thời cũng là nhà sản xuất của loạt truyện là Sara Kenney chia sẻ: "Đây không phải là câu chuyện miêu tả về Covid-19 mà nó lấy cảm hứng từ những gì diễn ra xung quanh ta". Theo nguồn tin có được, các nhân vật chính chỉ có 15% yếu tố con người. Dẫu vậy, khi "mắc kẹt" ở hành tinh xa lạ, những nhân vật này rơi vào bi kịch cá nhân, không muốn tin điều mình trải qua và muốn trở về trái đất
Loạt truyện tranh mạng Planet DIVOC-91 do Học viện Khoa học y khoa Anh cùng nhiều tổ chức hợp tác sản xuất, hiện được xuất bản hằng tháng trên Webtoon. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.