Từ 'ma nhí' màn ảnh, Lâm Thanh Mỹ 'lột xác' thành thiếu nữ xinh đẹp

13/02/2019 21:00 GMT+7

Diễn viên nhí Lâm Thanh Mỹ gây ấn tượng với khuôn mặt ngây thơ, hồn nhiên ngày nào nay đã lớn phổng phao, xinh đẹp khiến nhiều người phải bất ngờ.

Tuy sinh ra trong một gia đình không có truyền thống về nghệ thuật nhưng nhờ gương mặt ưa nhìn cùng tố chất diễn xuất bộc lộ từ nhỏ, Thanh Mỹ sớm ghi dấu ấn với nhiều vai trò khác nhau. Bén duyên với nghệ thuật từ lúc lên 3 tuổi, Lâm Thanh Mỹ được nhiều khán giả biết đến khi liên tục xuất hiện trong nhiều clip quảng cáo và đặc biệt là vai diễn ấn tượng trong các bộ phim Đoạt hồn, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh...
Thanh Mỹ ghi dấu ấn mạnh với khán giả từ vai diễn đầu tiên trong bộ phim Đoạt hồn của đạo diễn Hàm Trần. Nữ diễn viên nhí vào vai Ái, một đứa trẻ bị ma nhập. Cô bé đã thể hiện những cảnh quay ám ảnh trong nhà xác hay cảnh ngã xuống sông với ánh mắt ma mị đáng sợ. Đây là một vai diễn khó đòi hỏi sự biểu cảm cao, phải thể hiện nhiêu tâm lý khác nhau nhưng với một cô bé mới lên 9, Thanh Mỹ đã nhập vai rất tốt và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người xem. Cũng vì sự thể hiện xuất sắc trong Đoạt hồn mà Thanh Mỹ bị gán cho biệt danh “em bé đáng sợ nhất Việt Nam”, liên tục là lựa chọn trong nhiều bộ phim kinh dị khác nhau.
Từ cô bé bị ma ám đến bé Mận ngây thơ, hồn nhiên, vai diễn nào Thanh Mỹ cũng để lại dấu ấn trong lòng khán giả Ảnh: TL
Rồi sau đó, với lối diễn linh hoạt, giàu cảm xúc cùng với gương mặt trong sáng của mình, Thanh Mỹ dễ dàng chinh phục khán giả với vai diễn Mận trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ. Khán giả xem phim không khỏi xúc động trước giọt nước mắt của Mận khi chứng kiến căn nhà kho của ba mình bốc cháy, hay cảnh chia tay hai người bạn tuổi thơ Thiều, Tường vì phải lên thành phố sống cùng bố mẹ. Những sắc thái biểu cảm trên gương mặt, đôi mắt biết vui, biết khóc cùng giọng nói chất chứa nỗi tự sự là những gì đọng lại trong lòng khán giả. Một cô bé Mận ngọt ngào, trong trẻo, hồn nhiên như bước ra từ trang sách khiến người xem phải thán phục về khả năng diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 2005 này.
Thoát khỏi hình ảnh em bé ngây thơ, Thanh Mỹ đã trưởng thành hơn, cá tính hơn trong phim mới Ảnh: ĐPCC
Bẵng đi một thời gian, bé Mận với đôi mắt to, long lanh với nụ cươi tươi rói ngây thơ ngày nào khiến nhiều người phải trầm trồ khi lớn phổng phao, "lột xác'' xinh xắn và rất ra dáng thiếu nữ nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp thanh khiết, dễ dàng làm say lòng người đối diện.
Xuất hiện trong buổi họp báo ra mắt phim Tình đầu ngây thơ, Lâm Thanh Mỹ khiến nhiều người ngạc nhiên về hình ảnh ngày càng trưởng thành và duyên dáng của mình. Đã từng tham gia khá nhiều phim điện ảnh nhưng đây là phim đầu tiên mà Thanh Mỹ được đóng vai gần với lứa tuổi học trò của mình. Sự đáng yêu, lém lỉnh cùng những biểu cảm đa sầu đa cảm của nhân vật Mỹ An sẽ đưa khán giả trở về với những ngày tháng thơ ngây khi còn ngồi trên ghế nhà trường, khi mình thích ai đó và muốn đeo đuổi họ đến cùng.
Thanh Mỹ chia sẻ: "Bộ phim có cốt truyện khá đơn giản, em và anh Jsol cũng không có những cảnh thân mật đi quá giới hạn của độ tuổi nhưng những ngày đóng phim chung với Jsol rất đáng nhớ và nhiều kỷ niệm đẹp. Em hi vọng mọi người sẽ đón nhận phim với một cảm giác thật trong trẻo và nhẹ nhàng, như chính bộ phim vốn dĩ như thế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.